Điều hòa Toshiba RAS-H10X3KCVG-V báo lỗi 1A: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng điều hòa Toshiba 1hp RAS-H10X3KCVG-V bạn thấy điều hòa nhà mình báo lỗi 1A. Vậy, lỗi này do đâu và cách khắc phục như thế nào? Bạn hãy cùng tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây của Websosanh.

Điều hòa Toshiba 9000 BTU 1 chiều Inverter RAS-H10X3KCVG-V được nhiều người tiêu dùng chọn mua bởi chất lượng và khả năng tiết kiệm điện. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng máy không tránh khỏi những khi gặp lỗi, và lỗi 1A là lỗi mà nhiều người phản ánh gặp phải khi sử dụng điều hòa Toshiba inverter này. 

Lỗi 1A trên điều hòa Toshiba RAS-H10X3KCVG-V inverter  là gì?

Lỗi 1A trên điều hòa Toshiba RAS-H10X3KCVG-V inverter  là gì?
Lỗi 1A trên điều hòa Toshiba RAS-H10X3KCVG-V inverter  là gì?

Khi bạn bật điều hòa lên hoặc máy lạnh Toshiba đang hoạt động và bất chợt hiện lên màn hình Led hiện 1A. Đây chính là báo hiệu điều hòa của bạn đang bị lỗi. Đây là lỗi mà chỉ có khi hệ thống dẫn động trong dàn nóng điều hòa gặp vấn đề khiến cho quạt trên điều hòa không thể hoạt động hay vận hành một cách bình thường được.

Những nguyên nhân khiến cho máy lạnh Toshiba 1hp RAS-H10X3KCVG-V báo lỗi 1A

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến điều hòa Toshiba 10000btu RAS-H10X3KCVG-V gặp phải lỗi 1A này. Tiêu biểu như một vài những nguyên  nhân sau đây.

Do cánh quạt dàn nóng bị vỡ

Điều hòa trong quá trình hoạt động cánh quạt điều hòa sẽ va chạm với dị vật khiến cánh quạt bị vỡ hoặc do hoạt động lâu ngày và quá trình bảo dưỡng điều hòa không tốt khiến cho cánh quạt bị oxy hóa. Với bất cứ trường hợp nào nếu phần cánh quạt điều hòa xảy ra các vấn đề đều khiến cho hệ thống dẫn động của dàn nóng sẽ không vận hành một cách bình thường được và lỗi 1A sẽ xuất hiện trên bảng đèn LED.

Nguyên nhân do cánh quạt dàn nóng bị vỡ
Nguyên nhân do cánh quạt dàn nóng bị vỡ

Ốc hãm ở cục nóng không chắc chắn

Trường hợp ở cục nóng của điều hòa Toshiba RAS-H10X3KCVG-V ốc hãm bị lỏng hoặc bệ đỡ quạt bị mọt sẽ là nguyên nhân khiến máy lạnh không được cân bằng. Khi hoạt động có thể khiến điều hòa bị văng ra và cũng khiên cho điều hòa không thể hoạt động được một cách bình thường. Khi hệ thống dẫn động điều hòa hoạt động không bình thường sẽ sẽ xảy ra hiện tượng lỗi 1A.

Bi trên motor quạt cục nóng bị vỡ

Nguyên nhân tiếp theo khiến điều hòa 1hp Toshiba RAS-H10X3KCVG-V bị lỗi 1A đó là do bi trên motor quạt cục nóng bị vỡ. Lúc này quạt cục nóng sẽ kêu to, khi dùng tay quay bị khó không được trơn chu và bi quạt gió bị vỡ hoặc khô dầu.

Lỗi ở bo mạch

Nếu gặp bất cứ lỗi trên bo mạch nào cũng sẽ khiến cho điều hòa bị lỗi 1A.

Những cách khắc phục điều hòa 10000btu Toshiba RAS-H10X3KCVG-V inverter lỗi 1A

Cần tìm đến cơ sở sửa chữa uy tín để khắc phục lỗi
Cần tìm đến cơ sở sửa chữa uy tín để khắc phục lỗi

Có thể thấy lỗi 1A trên máy lạnh Toshiba inverter RAS-H10X3KCVG-V inverter là lỗi do rất nhiều nguyên nhân khác nhau và để khắc phục lỗi này không hề đơn giản mà cần phải có chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Nếu bạn không có kinh nghiệm vẫn tự cố ý sửa chữa sẽ gây ra nhiều rủi ro thậm chí khiên những hỏng hóc trên điều hòa còn nghiêm trọng hơn. 

Nếu điều hành còn bảo hành bạn nên đến cơ sở bảo hành để được bảo hành lỗi miễn phí uy tín nhanh chóng nhất mà không hề mất bất cứ chi phí nào.

Kết Luận

Với những chia sẻ về lỗi 1A trên điều hòa Toshiba RAS-H10X3KCVG-V trên hy vọng giúp cho bạn có được cho mình những thông tin cần thiết. Đây là lỗi mà nhiều người dùng gặp phải là thường không thể tự khắc phục. Vì vậy, nếu máy lạnh nhà bạn đang gặp lỗi này cần phải tìm đến cơ sở sửa chữa uy tín. 

Để tránh tình trạng điều hòa bị lỗi này hay những lỗi khác mọi người lưu ý trong quá trình sử dụng nên sử dụng đúng cách để đảm bảo an toàn và gia tăng tuổi thọ cho máy lạnh.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!