Điều mà có lẽ bạn chưa biết về tủ lạnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tủ lạnh không chỉ có 1 loại mà còn có nhiều loại khác nhau, phục vụ cho nhiều những nhu cầu khác nhau

Trên thị trường hiện có rất nhiều những dòng tủ lạnh khác nhau, nhưng không phải ai cũng biết tủ lạnh có những loại nào

Cùng Websosnah tìm hiểu về các loại tủ lạnh trên thị trường

Tủ lạnh có ngăn đá bên trên

Tủ lạnh có ngăn đá trên cùng khá phổ biến hiện nay

Tủ lạnh có ngăn đá trên cùng khá phổ biến hiện nay

Đây là dòng tủ lạnh phổ biến nhất và có mức giá phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng nhất.

Các tủ lạnh loại có ngăn đá trên cùng này có nhiều loại kích thước khác nhau phù hợp với nhiều nhu cầu của người sử dụng. Thiết kế của tủ cho phép chứa nhiều loại thực phẩm từ đông lạnh đến rau củ thông thường, và có cả ngăn để nước, ngăn dự trữ trứng…Bạn cũng có thể thoải mái để cả đĩa đồ ăn thừa trong tủ mà không sợ bị thiếu chỗ.

Thiết kế của loại tủ lạnh này thường chỉ có 2 cánh riêng rẽ cho ngăn đá và ngăn lạnh. Khi mở cửa ngăn lạnh, bạn mở hoàn toàn tủ lạnh ra. Tuy nhiên, do khá cao, nên đôi khi những người có chiều cao khiêm tốn hoặc trẻ em khó có thể lấy đồ trong ngăn đá xuống.

Tủ lạnh có ngăn đá dưới cùng

Tủ lạnh có ngăn đá nằm dưới cùng có khả năng làm đá tốt hơn với việc chứa nhiều thực phẩm đông lạnh hơn các loại tủ lạnh khác

Tủ lạnh có ngăn đá nằm dưới cùng có khả năng làm đá tốt hơn với việc chứa nhiều thực phẩm đông lạnh hơn các loại tủ lạnh khác

Loại tủ lạnh này có cấu trúc tương tự như những tủ lạnh có ngăn đá trên cùng, chỉ khác ở chỗ, ngăn đá nằm ở dưới cùng.

Loại tủ lạnh này mặc dù đắt hơn những tủ lạnh có ngăn đá trên cùng nhưng vẫn là những tủ lạnh có mức giá khá mềm với đại đa số người tiêu dùng.

Loại tủ lạnh có ngăn đá dưới cùng thường ưu tiên về khả năng làm đá của tủ và việc giữ thực phẩm đông lạnh hơn là giữ thực phẩm ở mức tươi mát như những tủ lạnh có ngăn đá trên cùng.

Tủ lạnh side by side

Tủ lạnh side by side là dòng tủ lạnh cao cấp

Tủ lạnh side by side là dòng tủ lạnh cao cấp

Đây là dòng tủ lạnh có dung tích lớn với những cánh của tủ lạnh thường theo cấu trúc 2 cánh mở song song với nhau và sếp dọc theo tủ.

Loại tủ này có diện tích đủ lớn để chứa hầu hết các loại thực phẩm từ tươi sống đến đông lạnh mà bạn không bao giờ phải lo không có chỗ, vì thể tích của các loại tủ này thường dao động trên 400 lít, có loại lên đến 700 lít hoặc hơn nữa.

Các tủ lạnh side by side thường được thiết kế rất đẹp mắt, với chất liệu thường là thép không gỉ nên rất bền, đẹp. Được trang bị nhiều tính năng hiện đại như tự động làm đá, khử mùi công nghệ nano,….

Tuy nhiên, mức giá của những tủ này lại khá cao, thường dao động trên 35 triệu. Trên thị trường Việt Nam, dòng tủ lạnh side by side nổi tiếng nhất là của Hitachi và Toshiba

Tủ lạnh kiểu cửa Pháp

Tủ lạnh kiểu cửa pháp

Tủ lạnh kiểu cửa pháp kết hợp ưu điểm của tủ lạnh side by side và tủ lạnh có ngăn đá dưới cùng

Loại tủ lạnh side by side là tủ lạnh có thiết kế lai giữa side by side và tủ lạnh có ngăn đá dưới cùng. Theo đó, cấu trúc của tủ lạnh này gồm 2 cửa song song phía trên và ngăn đá được thiết kế đặt dưới cùng

Do đó, vừa phân cách được những ngăn lạnh với ngăn đá khác nhau. Ngoài ra, còn có thể tối đa hóa diện tích của việc bảo quản các loại thực phẩm khác nhau.

Thiết kế với kích thước nhỏ hẹp hơn những tủ lạnh side by side do đó, phù hợp với nhiều loại bếp ăn khác nhau. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn không thể chứa quá nhiều các loại thực phẩm khác nhau, nhất là những thực phẩm có kích thước lớn.

Tủ lạnh mini

Tủ lạnh mini khá phù hợp với nhu cầu của người độc thân

Tủ lạnh mini khá phù hợp với nhu cầu của người độc thân

Là loại tủ lạnh có kích thước nhỏ, tuy nhiên cũng vẫn có đầy đủ ngăn đá và ngăn lạnh khác nhau. Nó giống như loại tủ lạnh có ngăn đá trên cùng thu nhỏ lại.

Các tủ lạnh mini thường khá phù hợp với nhu cầu của những người độc thân, những quán nhỏ hoặc những bạn học sinh, sinh viên.

Do diện tích khiêm tốn nên chỉ đủ để một số thực phẩm, với kích thước nhỏ và số lượng ít.

Tủ mát

Tủ mát thường được các cửa hàng dùng để bảo quản đồ uống, sữa...

Tủ mát thường được các cửa hàng dùng để bảo quản đồ uống, sữa…

Đây là loại tủ không tạo đá như những tủ lạnh thông thường khác mà chỉ đủ tạo nhiệt độ để giữ cho thực phẩm tươi sống chứ không để giữ thực phẩm đông lạnh được.

Thông thường những tủ lạnh này có cấu trúc dạng đứng, cánh cửa là thủy tinh trong suốt, và thường chỉ tạo mức nhiệt độ lạnh khoảng 4 – 5 độ C. Và mục đích chủ yếu là để bảo quản rau, quả và các loại đồ uống

Loại tủ này còn có cấu trúc nhỏ gọn, được đặt phía ngầm phía dưới bàn bếp để chứa thực phẩm rất tiện dụng và tạo sự gọn gàng cho nhà bếp

Trên đây là những loại tủ lạnh, tùy vào mục đích và nhu cầu sử dụng mà bạn nên chọn loại phù hợp cho mình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!