Dự đoán xu hướng TiVi tiêu biểu trong năm 2015

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tivi UHD 4K sẽ trở thành tiêu chuẩn của các nhà sản xuất và giá cũng rẻ hơn, còn Smart TV và Tivi có chất lượng hình ảnh cao cũng là xu hướng trong năm 2015.

Websosanh – Năm 2014 là năm thành công lớn của ngành công nghiệp sản xuấtTivi khi mà TV 4K đã có giá cả phải chăng hơn, các ứng dụng giải trí trên TV cũng nhiều hơn. Ngoài ra, các dòng TV cho chất lượng hình ảnh cao hơn cũng được trình làng.

Tivi UHD 4K sẽ trở nên phổ biến

Nhiều model Tivi màn hình 4K đã xuất hiện trên thị trường trong vài năm trở lại đây, và trong thời gian tới hứa hẹn trở thành tiêu chuẩn của các nhà sản xuất. Màn hình 4K với những ưu điểm vượt trội về độ chi tiết, hình ảnh sắc nét mượt mà hơn, và mang đến những trải nghiệm sinh động nhất.

TV 4K chứa lượng điểm ảnh gấp 4 lần TV truyền thống. Nguồn Internet.

TV 4K chứa lượng điểm ảnh gấp 4 lần TV truyền thống. Nguồn Internet.

Có thể nói rằng TV 4K chính là tương lai của ngành công nghiệp Tivi trên toàn cầu.

Tại CES 2015, nhiều nhà sản xuất Tivi lớn như LG, Sony đã tung ra nhiều mẫu TV 4K kèm theo kế hoạch phổ cập hóa chuẩn màn hình 4K trên nhiều dòng Tivi. Trong khi đó, Sharp đã tiến ra hơn khi giới thiệu mẫu Tivi với độ phân giải vượt qua chuẩn 4K.

Theo khảo sát của trang công nghệ PCworld, các mẫu TV 4K có số lượng tăng đáng kể so với năm trước chiếm 92% tại CES 2015. Điều này thể hiện tham vọng của các nhà sản xuất mang tới chất lượng hình ảnh tốt hơn với người dùng. Hãng điện tử LG tuyên bố sẽ sản xuất 60% model TV 4K trong năm nay. Ngoài ra, các mẫu Tivi 4K cũng sẽ ít đắt đỏ hơn để hấp dẫn người dùng.

Kích thước màn hình lớn hơn

Trong những năm gần đây, với bước tiến của công nghệ và nhu cầu người dùng nhiều model màn hình lớn đã được tung ra trên thị trường. Theo thống kê năm 2001, kích thước Tivi trung bình là 30 inch, và năm 2010 là 47 inch. Trong thời gian tiếp theo, kích thước Tivi trung bình giữ ở mức ổn định từ 45-52 inch.

TV sẽ có xu hướng lớn hơn trong năm 2015. Nguồn Internet.

TV sẽ có xu hướng lớn hơn trong năm 2015. Nguồn Internet.

Tuy nhiên , tại CES 2015 các nhà sản xuất đua nhau phô diễn các mẫu Tivi màn hình lớn và kích thước trung bình là 63 inch. Kích thước này đã tăng lên đáng kể, nhưng dự đoán các sản phẩm Tivi bán ra năm nay cũng chỉ dao động trong khoảng 50 inch.

Kiểu dáng cong và mỏng

Đi đầu trong thiết kế dòng Tivi cong phải nhắc đến hãng điện tử Hàn Quốc Samsung. Hiện nay cả Samsung và LG đang chạy đua quyết liệt trong lĩnh vực TV màn hình cong cùng thiết kế siêu mỏng.

Thiết kế kiểu dáng cong và siêu mỏng. Nguồn Internet.

Thiết kế kiểu dáng cong và siêu mỏng. Nguồn Internet.

Tại CES 2015, LG từng gây xôn xao khi trình diễn mẫu Flexible TV có thể tự động uốn cong hay duỗi thẳng theo yêu cầu người dùng. Trong khi đó, Sony trình làng màn hình siêu nét XBR-X900C với điểm mỏng nhất chỉ 5 mm, mỏng hơn cả smartphone hiện nay. Model này cũng được trang bị màn hình 4K và chạy nền tảng điều hành Android.

Xu hướng này cũng sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2015, khi mà Samsung và LG liên tục tung ra các dòng sản phẩm có thiết kế màn hình cong, mỏng, và viền màn hình siêu mỏng.

Tivi thông minh ( Smart TV)

Mọi model Tivi trong tương lai sẽ sớm sử dụng hệ điều hành đem lại nhiều tiện ích giải trí hơn cho người dùng. Hầu hết các dòng Tivi cao cấp thuộc loại TV thông minh có thể kết nối Internet và chạy trên giao diện riêng biệt của các nhà sản xuất.

Tại CES 2015, LG tiếp tục phát triển model Smart TV với nền tảng WebOS 2.0 thân thiện với người dùng, rút ngắn thời gian khởi động tới 60% so với phiên bản trước, sử dụng và kết nối thiết bị di động dễ dàng hơn. Trong khi đó, Samsung lựa chọn hệ điều hành Tizen do chính công ty phát triển, Panasonic sử dụng nền tảng Firefox OS, còn Sony và Philip lựa chọn hệ điều hành Android.

Chất lượng hình ảnh được nâng cao

LG được coi là nhà sản xuất TV đi tiên phong trong việc phát triển các dòng Tivi OLED cho hình ảnh ấn tượng, thiết kế mỏng nhẹ, tiết kiệm điện và thân thiện với môi trường hơn. Trong khoảng đầu năm nay, LG đã trình làng tới 5 model TV OLED 4K Ultra HD màn hình thiết kế phẳng, cong hay linh hoạt tùy theo yêu cầu sử dụng. Tivi OLED hứa hẹn sẽ thay thế Tivi sử dụng công nghệ LED, LCD phổ biến hiện nay khi mà nhà sản xuất đang cố gắng giảm giá thành.

TV OLED hứa hẹn sẽ thay thế TV LED, LCD. Nguồn Internet.

TV OLED hứa hẹn sẽ thay thế TV LED, LCD. Nguồn Internet.

Tiếp theo, Samsung cũng theo đuổi việc nâng cao chất lượng hình ảnh với TV công nghệ SUHD. Công ty cho biết công nghệ SUHD mang tới độ tương phản, độ sáng và tái tạo màu sắc tốt hơn. TV SUHD được khẳng định là có độ sáng gấp 2,5 lần TV truyền thống.

Còn nhà sản xuất Sharp đã có tầm nhìn xa hơn khi trình diễn TV AQUOS công nghệ “Beyond 4K UHD” tại CES 2015. Model này này có màn hình lên tới 66 triệu điểm ảnh, cao hơn 42 triệu so với TV 4K thông thường. Để làm được điều đó, Sharp đã sử dụng công nghệ Quattron chia đôi mỗi điểm ảnh thành hai điểm với giá trị màu sắc riêng. Hãng điện tử Nhật khẳng định TV sử dụng công nghệ mới có thể hiển thị nhiều màu sắc hơn bất cứ TV nào mà công ty từng sản xuất.

Ngần Vũ

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!