Dự đoán xu hướng mới của laptop cao cấp 2015

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bộ vi xử lý Intel Core M sẽ giúp laptop 2015 có thiết kế mỏng và nhẹ hơn do không cần dùng quạt tản nhiệt. Và laptop mới hứa hẹn có độ phân giải và pin cao hơn.

Websosanh – Từ máy tính xách tay giá cả phải chăng và Chromebook đến các hệ điều hành mới, màn hình 4K và bảo mật sinh trắc học, là một vài trong số những sự phát triển mà trang công nghệ Digitaltrends dự đoán sự thay đổi cảnh quan máy tính trong năm 2015.

Laptop mỏng hơn và nhẹ hơn nhờ chip xử lý Intel Broadwell

Nguồn Internet.

Samsung Ativ Book 9.Nguồn Internet.

Bộ vi xử lý Haswell thế hệ thứ tư của Intel đã có khả năng tiêu thụ điện năng thấp, và tiếp đến là chip xử lý thế hệ thứ năm có tên Core M (còn được gọi là BroadwellY) ra đời. Chip Core M sẽ cho phép các nhà sản xuất máy tính xách tay giới thiệu các model laptop siêu mỏng nhẹ không cần quạt tản nhiệt. Mẫu Ultrabook Ativ Book 9 12,2 inch của Samsung ra mắt tại CES 2015, là một trong những laptop đầu tiên trang bị vi xử lý này.

Ngoài việc thiết kế mỏng không quạt, Samsung tuyên bố rằng pin Ativ Book 9 có thể trụ được 10 giờ trong độ sáng vừa phải cho một lần sạc. Dự kiến trong năm nay, nhiều laptop Windows sẽ chạy theo xu hướng này.

Window 10

Giao diện mới của Windows 10. Nguồn Internet.

Giao diện mới của Windows 10. Nguồn Internet.

Với sự phổ biến của máy tính bảng Android, Chromebook và điện thoại thông minh gia tăng trong những năm gần đây, tạo thêm áp lực đối với Windows 10 để phục hồi thị trường PC suy giảm. Vào ngày 22/1 vừa qua, Microsoft đã chính thức giới thiệu Window 10 với làm mới về giao diện và bổ sung nhiều tiện ích, nhằm đem lại sự đơn giản và tiện lợi cho người dùng.

Windows 10 còn mang tham vọng của Microsoft hợp nhất hệ điều hành trên tất cả tiện ích di động như điện thoại, tablet, máy tính xách tay, máy tính để bàn. Do đó, Windows 10 hứa hẹn là nền tảng điều hành phổ biến trong năm 2015.

Màn hình 4K sắc nét

Màn hình 4K. Nguồn Internet.

Màn hình 4K. Nguồn Internet.

Giá của màn hình 4K đã giảm từ cuối năm 2014, và dự đoán đến năm 2015 sẽ tiếp tục giảm hơn nữa. Năm 2015 cũng sẽ là năm mà các màn hình 4K kết nối HDMI 2.0, cho phép sử dụng ở tốc độ làm tươi 60Hz và được kỳ vọng sẽ mở ra một thế hệ màn hình mới sử dụng công nghệ AMD FreeSync hoặc Nvidia GSync mang tới trải nghiệm mượt mà khi chơi game và cảm nhận thật như cuộc sống.

Sự phổ biến của Chromebook và laptop giá cả phải chăng

Acer Chromebook 15. Nguồn Internet.

Acer Chromebook 15. Nguồn Internet.

Máy tính xách tay dựa trên nền tảng Chrome OS của Google ban đầu không được coi là mối đe dọa cho máy tính PC truyền thống do hoạt động phụ thuộc vào internet và chức năng tương đối hạn chế. Tuy nhiên, Chromebook liên tục tạo được sức hút trong lĩnh vực giáo dục và kinh doanh. Các model giá cả phải chăng như C720 của Acer đã thúc đẩy nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Hơn nữa, mẫu Chromebook mới của Acer là chiếc Chromebook màn hình 15 inch tung ra thị trường, được ra mắt tại CES 2015, đã chứng minh rằng vẫn còn rất nhiều cơ hội cho các nhà sản xuất Chromebook sản xuất máy tính xách tay dựa trên đám mây theo hướng mới trong năm nay.

Trong năm 2015, máy tính xách tay cũng sẽ lên kệ với giá cả phải chăng hơn. Trong thời điểm cuối năm 2014, dòng máy tính xách tay giá bình dân HP Stream được ra mắt . HP Stream chạy trên nền tảng Windows 8.1 đi kèm với bộ Office 365 Personal giá trị một năm của Microsoft được cho là đối thủ tiềm năng của Chromebook. Do đó, năm 2015 sẽ có sự cạnh tranh tích cực giữa các nhà sản xuất nhờ các công nghệ mới và người dùng sẽ được lợi.

Cảm biến sinh trắc học bảo mật

Bảo mật sinh trắc học sẽ lên ngôi trong năm 2015. Nguồn Internet.

Bảo mật sinh trắc học sẽ lên ngôi trong năm 2015. Nguồn Internet.

Trong khi xu hướng này không nhận được nhiều sự chú ý, công nghệ sinh trắc học có thể thay đổi cách bạn đăng nhập máy tính xách tay và trả tiền mua hàng trực tuyến một cách rầm rộ trong năm 2015.

Intel đang ủng hộ một số sáng kiến dựa trên bảo mật máy tính sử dụng sinh trắc học, trong đó có một khái niệm gọi là YAP – một từ viết tắt cho “bạn là mật khẩu” – có nghĩa là bạn có thể xác thực bằng vân tay, giọng nói hay nhận dạng khuôn mặt.

Ngần Vũ

Digitaltrends

Websosanh.vn – Website so sánhd đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!