Du lịch trong ngày với các điểm đến cuối tuần xung quanh Hà Nội

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn và gia đình đang tìm cho mình một điểm đến cuối tuần xung quanh Hà Nội với một chi phí phải chăng, hãy tham khảo 4 địa điểm lý tưởng sau đây. Bạn chỉ cần mất 1 - 2 tiếng đi xe máy và cả một không gian xinh đẹp sẽ hiện ra trước mắt bạn!

Hàm lợn

Hàm Lợn là một cái tên không còn lạ nhưng cũng chưa hẳn là quá quen đối với người Hà Nội. Neus bạn muốn chọn một điểm đến cho cả gia đình vào dịp cuối tuần thì có thể nói, Hàm Lợn là nơi khá lý tưởng, cả về phong cảnh, khí hậu, cả về giá cả.

Hàm Lợn là đỉnh núi cao nhất ở dãy núi Độc Tôn ở Sóc Sơn, cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km. Nếu bạn lựa chọn phương tiện xe máy để di chuyển, chỉ mất khoảng 1 – 1,5 giờ để đi từ Hà Nội. Còn nếu đi bằng ô tô, bạn cũng không mất nhiều thời gian, tuy nhiên, nếu xác định đi trong ngày gia đình bạn nên đi từ sớm.

Đỉnh núi hoang sơ cao 426m này là một nơi khá thích hợp cho dân ghiền trekking, thậm chí những tay leo Fansipan lão luyện còn khuyên rằng leo đỉnh Hàm Lợn là một bước luyện tập trước khi chinh phục nóc nhà của Việt Nam.

Trên đỉnh Hàm Lợn, có một bãi đất rộng rãi, nhiều cây xanh và khá bằng phẳng rất thích hợp để cắm trại ngủ lại và nướng đồ ăn. Ngoài ra: dưới chân núi là hồ Hàm Lợn (hay còn gọi là hồ Suối Bàu) khá đẹp nằm giữa những đồi thông, keo xanh mướt và hoang sơ.

Các dịch vụ ở Hàm Lợn khá rẻ, nếu đi cả gia đình 4 người bạn cũng chỉ mất chưa đến 1 triệu. Cũng bởi chi phí không lớn nên nhiều người chọn Hàm Lợn như một điểm đến lý tưởng cho ngày cuối tuần.

Vườn quốc gia Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì cũng là điểm đến khá nổi tiếng với giới trẻ và các gia đình ở Hà Nội. Nơi này chỉ nằm cách Hà Nội khoảng 60km, không quá xa cũng không quá gần, nên sẽ đem đến cho bạn cảm giác được “rời xa” cuộc sống bộn bề và nhộn nhịp ngày thường.

Để đến được Vườn Quốc gia Ba Vì bạn có thể đi bằng xe máy, xe bus hoặc xe ô tô, tùy bạn. Tuy nhiên, qua kinh nghiệm của nhiều người thì đi xe máy sẽ tiện hơn cho bạn trong việc ngắm những thẳng cảnh đẹp trên đường đi.

Tại Vườn quốc gia Ba Vì bạn sẽ được tận hưởng thời tiết mát mẻ, không khí trong lành, thiên nhiên hùng vĩ, bạn có thể tạm quên đi cuộc sống và công việc thường ngày. Đến với khu rừng nhiệt đới xanh mướt, bạn sẽ cảm thấy vô cùng dễ chịu bởi thời tiết mát mẻ, thiên nhiên trong lành, nhiều cảnh quan đẹp. Ngoài ra, bạn có thể leo lên thăm đền Thượng – ngôi đền thờ thánh Tản Viên, đền thờ Bác Hồ, đỉnh Vọng Cảnh.

Nếu muốn nghỉ lại qua đêm ở vườn quốc gia Ba Vì, bạn có thể chuẩn bị lều trại và mang theo đồ ăn từ nhà để cắm trại (ở đây có nhiều điểm cắm trại được tổ chức chuyên nghiệp, tuy nhiên, để tiết kiệm, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn điểm cắm trại tự do). Thường thì khu vực được nhiều người chọn cắm trại nhất là đồi thông ở Cốt 400. Bạn sẽ được trải nghiệm một buổi tối thú vị với thiên nhiên hoang dã bao quanh. Ngoài ra, nếu đi đông người, bạn có thể thuê nhà sàn với giá 2.000.000 – 2.500.000 đồng để ngủ lại qua đêm.

Giá vé vào cửa ở vườn quốc gia Ba Vì là 40.000 đồng/ người lớn, giảm giá một nửa cho học sinh, sinh viên, trẻ em.

Tam Đảo

Khi nói về Tam Đảo, người ta thường ví von nơi đây có đủ 4 mùa trong 1 ngày, là “Đà Lạt của xứ Bắc”. Nếu đã một lần tới Tam Đảo hẳn bạn sẽ được ngắm nhìn sương mờ buổi sáng, cái nắng nhẹ nhàng buổi trưa, chút lành lạnh vào buổi chiều và những giọt mưa phảng phất vào buổi tối.

Tam Đảo không chỉ là khu nghỉ dưỡng tuyệt vời dành cho người lớn tuổi mà còn là điểm đến lý tưởng cho các bạn trẻ trong dịp cuối tuần. Bạn có thể trải nghiệm một Tam Đảo khác biệt bằng việc trekking, khám phá và tận hưởng trọn vẹn thiên nhiên hoang dã bằng hoạt động cắm trại qua đêm.

Tam Đảo cách Hà Nội khoảng 80 km, mất khoảng hơn 2 tiếng nếu đi xe máy. Nơi đây có những ngọn núi trùng điệp nối tiếp, rừng cây xanh mướt, những con dốc tưởng chừng vô tận. Và khí hậu ở đây thì vô cùng tuyệt vời: trong lành, mát mẻ, sảng khoái. Bạn có thể đến chơi các địa điểm như: thác Bạc, Đền Mẫu bà Chúa thượng ngàn, đền Đức Thánh Trần, leo hơn 1000 bậc lên tháp truyền hình Tam Đảo… Nếu thích trekking, bạn có thể leo núi, xuyên rừng, đến với khu danh thắng Tây Thiên hoặc chinh phục các đỉnh núi Rùng Rình, Phù Nghĩa, Thiên Thị…

Giá cả các dịch vụ ở Tam Đảo cũng khá rẻ, khi đến bạn có thể thuê phòng nghỉ qua đêm. Đừng quên thưởng thức món ngọn su su xanh mướt được trồng vô cùng phổ biến tại nơi đây.

Núi Trầm

Núi Trầm vừa là một di tích lịch sử, vừa là một danh lam thắng cảnh khá hùng vĩ. Núi Trầm nằm ở xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 30km, mất khoảng 45 phút – 1 giờ đồng hồ nếu bạn đi xe máy.

Ngọn núi này không quá cao, nhưng có địa hình cực kỳ đẹp, với nhiều hang, và con đường mòn uốn lượn trong các thung lũng bằng phẳng. Ở gần đó còn có một vài ngôi chùa mà du khách có thể đến tham quan như chùa Trầm, chùa Vô Vi, chùa Long Tiên…

Bạn có thể cắm trại tại các thung lũng ở lưng chừng núi, sẽ rất tuyệt vời khi được hòa mình vào thiên nhiên hoang dã, đắm mình vào phong cảnh tuyệt đẹp khi bình minh lên hoặc hoàng hôn buông xuống.

Để cắm trại qua đêm ở núi Trầm, bạn cần chuẩn bị kỹ càng lều trại, túi ngủ, đồ ăn, nước uống, dụng cụ y tế cá nhân… Bạn cũng nên đi đông người, đi theo đoàn để đảm bảo an toàn hơn vì nơi đây khá hoang dã. Chi phí cho một chuyến picnic ở Núi Trầm khá rẻ, chia đầu người chỉ khoảng trên dưới 200 ngàn đồng.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Những điều cần biết khi thăm quan vườn quốc gia Ba Vì

Những điều cần biết khi thăm quan vườn quốc gia Ba Vì

Là cánh rừng ôm trọn ba đỉnh núi cao nhất thuộc dãy Ba... vườn quốc gia Ba Vì không những lưu giữ nhiều huyền thoại từ thời lập đất, lập quốc mà còn là một thế giới đại ngàn xinh đẹp với hệ thống động thực vật muôn điều kỳ thú. ...

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!