Dùng bánh ăn dặm cho bé 4 tháng tuổi cần lưu ý điều này

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có nhiều trẻ ở giai đoạn 4 tháng tuổi đã có thể tập ăn dặm. Đây là một trong những giai đoạn quan trọng trong quá trình phát triển toàn diện của bé. Để giúp cho các bà mẹ dễ dàng hơn khi cân nhắc thực đơn ăn dặm cho trẻ, bài viết dưới đây sẽ là những gợi ý lựa chọn bánh ăn dặm cho bé 4 tháng tuổi.

Thông thường, các bé bắt đầu tập ăn dặm trong giai đoạn từ 4 – 6 tháng tuổi. Các chuyên gia luôn khuyên rằng mẹ nên cho bé ăn dặm khi bé 6 tháng tuổi là tốt nhất. Tuy nhiên, với nhiều bé phát triển sớm thì đã có thể sử dụng bánh ăn dặm cho bé 4 tháng. Dù vậy mẹ cần chú ý khi nào con thật sự đã sẵn sàng mẹ mới nên cho con tập ăn dặm.

Dùng bánh ăn dặm cho bé 4 tháng tuổi cần lưu ý điều này ?

Những bé 4 tháng tuổi cũng giống như các bé 5 tháng, 6 tháng tuổi khác tập ăn dặm. Đây đều là giai đoạn mà bé tập ăn dặm nên các mẹ cần lưu ý một số điều sau:

  • Hãy luôn đảm bảo cho bé được bú đầy đủ sữa mẹ hoặc uống sữa công thức ở trong giai đoạn này.
  • Nên cho trẻ ăn các loại thực phẩm từ loãng cho tới đặc, các loại thức ăn mềm để trẻ dễ tiêu hóa và giúp trẻ có đủ thời gian làm quen với mọi loại thức ăn. Hạn chế để trẻ dùng các loại thực phẩm có độ thô, nguyên hạt…
  • Đối với trẻ lười ăn, mẹ nên chia nhỏ các bữa.
  • Lên thực đơn ăn dặm một cách đầy đủ, cụ thể và chi tiết nhất.
  • Việc đa dạng hóa các loại thức ăn, thực đơn ăn dặm sẽ giúp kích thích vị giác của trẻ phát triển, giúp trẻ hứng thú, tránh tình trạng biếng ăn.
  • Nạp đủ cho bé những loại thực phẩm giàu năng lượng, giàu chất đạm như thịt, cá, trứng hay sữa mẹ, sữa công thức…
  • Bổ sung các loại vitamin, chất xơ rau, củ, quả giúp cho bé có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
Bổ sung các loại vitamin, chất xơ rau, củ, quả
Bổ sung các loại vitamin, chất xơ rau, củ, quả

Nguyên tắc về thực đơn bánh ăn dặm cho bé 4 tháng

Dù một ngày mẹ cho bé ăn dặm bao nhiêu bữa đi chăng nữa thì trong thực đơn ăn dặm của bé vẫn cần phải đầy đủ các nhóm dưỡng chất sau đây:

1. Nhóm đường bột: Mẹ tuyệt đối không nên chọn gạo nếp hay các loại hạt sẽ khiến cho bé khó ăn và tiêu hóa kém. Gạo tẻ là một sự lựa chọn hoàn hảo.

2. Nhóm chất đạm: Mẹ nên ưu tiên một số loại thực phẩm giàu chất đạm như thịt nạc, lòng đỏ trứng gà…

Một số loại thực phẩm giàu chất đạm như thịt nạc, lòng đỏ trứng gà…
Một số loại thực phẩm giàu chất đạm như thịt nạc, lòng đỏ trứng gà…

3. Nhóm chất béo: Mẹ có thể dùng các loại dầu thực vật và dầu động vật như dầu đậu nành, mè, oliu… nhằm cung cấp nguồn năng lượng, hỗ trợ cho sự phát triển não bộ, quá trình hấp thụ vitamin của bé trở tốt hơn.

4. Nhóm vitamin và chất xơ:  Xuất hiện rất nhiều trong mọi loại rau củ quả tươi, rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Tuy nhiên mẹ không nên cho bé ăn quá nhiều bởi giá trị năng lượng từ nhóm chất này là không cao. Khi bé tập ăn dặm, mẹ nên bắt đầu với một lượng nhỏ tầm 5ml.

Mẹ có thể dùng các loại dầu thực vật và động vật
Mẹ có thể dùng các loại dầu thực vật và động vật

Nguyên tắc khi dùng bánh ăn dặm cho bé 4 tháng tuổi

Thông thường, độ tuổi bắt đầu tập ăn dặm sẽ là các bé 6 tháng tuổi. Tuy nhiên, trong một số trường hợp các bé ăn dặm sớm hơn khi được 4 – 5 tháng tuổi. Có một điều mà các mẹ cần ghi nhớ rằng, ăn dặm  không thể thay thế bữa chính được. Để giúp cho bé được cung cấp đầy đủ nguồn dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển toàn diện thì mẹ nên kết hợp cho bé bú mẹ hay các loại sữa công thức. Bởi bé được bú mẹ càng lâu sẽ phát triển khỏe mạnh, an toàn nhất. 

Ngoài ra mẹ cần lưu ý nên duy trì việc cho trẻ bú sữa mẹ. Không gì có thể thay thế và đem lại nhiều dinh dưỡng quý giá cho trẻ được bằng sữa mẹ. 

Để quá trình ăn dặm của bé thu được hiệu quả cao, mẹ hãy xem thêm những kiến thức, chuyên mục trên các diễn đàn chia sẻ nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!