Đừng bỏ qua 5 điều sau khi thuê xe ô tô tự lái

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều quan trọng khi đi thuê xe ô tô tự lái là cần phải kiểm tra kỹ xe và giấy tờ xe trước khi chính thức nhận xe

Đi du lịch đến những nơi xa lạ, nhiều người chọn cách thuê ô tô để đi lại thay vì đi taxi vì việc tự lái xe rất tiện lợi và cũng có những trải nghiệm thú vị hơn. Tuy nhiên, khi xác định thuê xe ô tô tự lái, bạn cần hết sức lưu ý, nếu không sẽ gặp phải nhiều rắc rối.

Khi thuê xe, bất cứ sự bất cẩn nào đều cần phải trả giá

Khi thuê xe, bất cứ sự bất cẩn nào đều cần phải trả giá

Xác định loại xe muốn thuê

Khi xác định thuê xe đi du lịch, bạn cần chú ý đến những điểm sau:

– Muốn thuê xe bao nhiêu chỗ? (nếu bạn đi một mình hoặc thêm 1 – 3 người nữa thì xe 4 chỗ là phù hợp, tuy nhiên, nếu có nhiều người hơn thì nên thuê các loại xe nhiều chỗ hơn từ 5 – 7 chỗ)

– Địa hình chủ yếu là gì? (nếu bạn đi chủ yếu trong những đường gập ghềnh thì xe sedan không phải là sự lựa chọn thông minh, các loại xe địa hình sẽ tốt hơn cho bạn trong những trường hợp này…)

– Muốn đặt loại xe gì? (sang trọng hay thông thường)

Nhìn chung, trước khi thuê xe, bạn nên tính hết những nhu cầu xảy ra để có sự lựa chọn khôn ngoan nhất

Gọi và đặt xe sớm

Nên gọi đặt xe sớm vì rất có thể không có xe cho bạn thuê

Nên gọi đặt xe sớm vì rất có thể không có xe cho bạn thuê

Khi đã xác định được loại xe muốn thuê, bạn hãy tìm một số địa chỉ cho thuê xe uy tín, gọi điện liên lạc và đặt xe trước đó. Trong các dịp lễ tết như 30/4, 1/5…nhu cầu thuê xe rất nhiều, do đó, nếu bạn không chuẩn bị trước, bạn có thể không thuê được xe hoặc nếu thuê được thì cũng không được xe ưng ý và còn với mức giá đắt ngất ngưởng.

Khi thuê xe ô tô cần mang những giấy tờ gì

Khi đi thuê xe, bạn nhất thiết phải chuẩn bị những giấy tờ sau:

– Giấy phép lái xe

– Chứng minh thư nhân dân hoặc sổ hộ khẩu

– Phương tiện thế chấp (thông thường các hãng xe yêu cầu người thuê xe phải có thế chấp thì mới cho thuê xe. Thế chấp có thể là những vật có giá trị từ 20 triệu trở lên tùy từng loại xe mình thuê, hoặc nếu không bạn phải chồng tiền mặt)

Cần kiểm tra gì khi đi thuê xe ô tô

Vấn đề kiểm tra kỹ càng ô tô và giấy tờ liên quan là rất quan trọng khi đi thuê xe, vì bất cứ sự thiếu sót nào cũng đều mang lại những ảnh hưởng nghiêm trọng về sau, do đó bạn cần hết sức lưu ý

– Kiểm tra giấy tờ xe

Khi kiểm tra giấy tờ xe, mọi người thường chỉ chú ý đến việc đăng ký xe có đầy đủ không, hợp lệ không mà quên đi một điều là thời hạn lưu hành của xe có còn không.

Trong trường hợp bị cảnh sát tuýt còi, nếu giấy tờ xe và thời hạn lưu hành xe đã hết, rất có thể bạn sẽ gặp rắc rối to. Với các loại xe đã hết hạn đăng kiểm, Cảnh sát giao thông sẽ phạt ở mức 2-3 triệu đồng cùng với 30 ngày giữ xe.

– Kiểm tra xe ô tô trước khi thuê

Lúc nhận xe, điều quan trọng là bạn cần kiểm tra kỹ xe trước khi đồng ý nhận. Hãy “dùng kính lúp mà soi”, điều này không phải nói quá, nhưng giả sử nếu bạn vô tình bỏ qua những vết xước có từ đời nào do bùn đất lấp lại, khiến bạn phải mất tiền trả chi phí từ trên trời rơi xuống này

Trong đó, bạn cần lưu ý nhất về các chi tiết sau: các vết xước, vành bánh, gương kính, đèn pha, hậu…Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra đến những phụ tùng đi kèm xe để chắc chắn mình đã nhận một chiếc xe như thế nào.

Kiểm tra kỹ từng vết xước và ghi lại trên thỏa thuận thuê xe

Kiểm tra kỹ từng vết xước và ghi lại trên thỏa thuận thuê xe

– Kiểm tra máy móc

Để tránh những sửa chữa không đáng có khi đi xe, bạn nên đi thử xe trước khi chính thức thuê để xem xét máy móc có “ngon” hay không. Ngoài ra, kiểm tra tình trạng xăng trong bình và số km đường đi cũng hết sức quan trọng. Bất cứ những nghi ngờ nào, hoặc lỗi nhỏ nhất cũng nên lưu ý.

Khi đã hoàn thành kiểm tra, bạn cần ghi tất cả những hỏng hóc hoặc thiếu sót vào trong thỏa thuận thuê xe, tránh những thiệt hại không đáng có do sự bất cẩn của bạn gây nên.

– Thỏa thuận số km phụ trội

Các hãng cho thuê xe thường có quy định về số km đi trong ngày của ô tô, thường là từ 200 – 300 km, do đó, bất cứ sự phụ trội sẽ được tính phí thêm. Bạn nên thỏa thuận về số tiền này, và phải xác định trước mình có đi nhiều không để có những quyết định đúng đắn (giá cho mỗi km phụ trội thường dao động từ 2,500 đồng đến 3,500 đồng)

Trả xe

Khi trả xe, kiểm tra tình trạng xe, chốt số km cùng chủ xe. Trong trường hợp xe gặp tai nạn, sự cố phải đền, nên nhờ người có hiểu biết về xe tư vấn để tránh đôi co và có những đòi hỏi đền bù không thoả đáng.

Trên đây là những kinh nghiệm cho những bạn có nhu cầu thuê xe ô tô tự lái khi đi du lịch, mong rằng bạn có những ngày nghỉ lễ an toàn vui vẻ.

Websosanh – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe ô tô

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

Trong lịch sử phát triển của mình, Ferrari được biết đến nhiều qua các cuộc đua xe, đặc biệt hãng đã rất thành công tại giải đua “Công thức 1”.  Dưới đây là 7 chiếc xe đã làm nên thành công cho hãng này.
Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Xe Chevrolet Trailblazer 2019 là một trong những mẫu SUV đến từ thương hiệu Mỹ, đã để lại ấn tượng khá mạnh mẽ bởi khả năng vận hành cực mạnh, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, công nghệ giải trí tân tiến… Vậy giá xe Chevrolet Trailblazer 2019 sẽ là bao nhiêu?
Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Chevrolet Trailblazer 2019 ngay từ khi được ra mắt đã chiếm được sự quan tâm của nhiều người vì những cải tiến nổi bật và mức giá lý tưởng cho dòng xe SUV 7 chỗ. Hãy cùng tìm hiểu những màu xe Chevrolet Trailblazer hiện có trên thị trường để chọn sao cho hợp với mệnh phong thủy của mình nhất nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!