Đừng chỉ trích nữa - Honda Winner 150 đã sẵn sàng để soán Ngôi Vương xe côn tay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giá xe máy Honda Winner 150 chỉ còn khoảng 38,5 triệu đồng, cùng với động cơ mạnh mẽ và hệ thống đèn chiếu sáng nổi trội, chắc chắn Honda Winner sẽ là một trong những sự lựa chọn tốt nhất cho người dùng

Cái tên Honda Winner 150 có lẽ là chiếc xe máy được nhắc đến với tần suất cao nhất trong năm 2016 trong số hàng trăm dòng xe máy trên thị trường.

Honda Winner 150 được nhắc đến không chỉ bởi vì nó là dòng xe tay côn phổ thông đầu tiên của Honda trên thị trường, và tuyên chiến thẳng thừng với “Ông vua tay côn” Yamaha Exciter 150 của đối thủ Honda, mà nó còn gây náo loạn thị trường với mức giá “trên trời” ngày ra mắt.

Cùng Websosanh điểm lại những dấu mốc quan trọng của chiếc xe tay côn 150 phân khối này của hãng xe máy Honda.

Xe máy Honda Winner 150

Xe máy Honda Winner 150 với nhiều màu sắc lựa chọn

Tháng 4/2016 Ra mắt xe máy Honda Winner

Nhớ lại những ngày tháng 4, tháng 5/2016, khi sự ra mắt rầm rộ của xe máy Winner 150 gây sự chú ý lớn từ cộng đồng yêu xe máy tay côn.

Honda Winner mang đến thị trường tay côn một ngọn gió mới, khi mà từ trước Yamaha Exciter 135, và sau đó là Exciter 150 thống soái phân khúc thị trường, tiếp đó là Suzuki Raider 150. Ngoài ra, ở phân khúc tay côn giá rẻ hơn thì có Suzuki Axelo hoặc SYM Galaxy Sport.

Mặc dù có kiểu dáng được cho là “xấu mù” và chẳng khác chiếc Honda Wave RSX, nhưng với sức mạnh của động cơ mạnh mẽ hơn Yamaha Exciter, và hệ thống đèn Led chiếu sáng hiện đại…giúp Honda Winner 150 phần nào lấy lòng được người tiêu dùng.

Tháng 6/2016 Xe máy Honda Winner bán ra thị trường

Ngày 8/6/2016, xe máy Honda Winner 150 chính thức được bán ra tại các đại lý, cửa hàng Honda chính hãng. Tuy nhiên, đến lúc này người tiêu dùng bắt đầu thất vọng với Winner, mà đúng hơn là cách làm việc của các head Honda.

Khi mà hãng cho giá niêm yết là 46 triệu đồng (chưa bao gồm thuế trước bạ), thì để mua được Honda Winner khác hàng cần phải bỏ ra ít nhất 57 triệu đồng (chưa bao gồm thuế trước bạ), và phải đặt hàng trước đó cả tuần lễ hoặc thậm chí cả tháng trời. Nguyên nhân muôn thưở vẫn là “khan hàng”

Cụ thể, vào tháng 6/2016, khi Honda Winner bắt đầu lên kệ, mức giá mà cá đại lý đưa ra cho chiếc xe tay côn đầu tiên của Honda này là 57 – 58 triệu đồng (chưa bao gồm thuế trước bạ). Trong khi đó, giá niêm yết đối với Honda Winner phiên bản thể thao chỉ 45,5 triệu đồng, và phiên bản cao cấp từ tính là 46,5 triệu đồng.

Chính điều này, Honda Winner 150 gặp phải sự khó khăn khi bán ra trên thị trường và gần như bị cộng đồng “tẩy chay”.

Từ tháng 8 – tháng 12/2016: ế ẩm kéo dài

Chính việc tăng giá từ các head Honda chính hãng khiến dòng xe này rơi vào tình trạng ế ẩm kéo dài suốt từ thời điểm lên kệ tới cuối năm 2016.

Kéo theo sự ế ẩm là mức giá xe máy Honda Winner liên tục giảm, và chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng, giá xe máy Honda Winner đã giảm gần 20 triệu đồng.

Hiện tại giá xe máy Honda Winner đang ở mức rẻ nhất từ trước đến nay, thậm chí một số gian hàng bán xe máy trực tuyến như Adayroi, Lazada, Tiki…giá xe máy Honda Winner chỉ còn 38,5 triệu đồng tức là thấp hơn mức giá niêm yết tới 5-6 triệu đồng.

Lần đầu tiên một dòng xe máy Honda bị rớt giá kinh khủng đến mức như vậy, và đây cũng được cho là sự thành công của sức mạnh đoàn kết từ người tiêu dùng tẩy chay những việc bất hợp lý trong hệ thống phân phối vốn đã gây nhiều phản ứng lâu nay của Honda.

Vậy với mức giá 39 triệu đồng như hiện tại Honda Winner 150 có nên mua không?

Thực chất, từ trước đến nay, Honda Winner chỉ gặp phải 2 vấn đề: mức giá và thiết kế. Tuy nhiên, với mức giá rẻ như hiện tại, chắc chắn Honda Winner sẽ được xem xét bình đẳng hơn khi nằm cùng hàng với các dòng xe tay côn khác trên thị trường.

Nếu so sánh với Yamaha Exiter 150 hoặc Suzuki Raider 150, thìHonda Winner 150 với cấu trục cam đôi DOHC, tạo cho động cơ có lợi thế hơn hẳn về công suất lớn ở mức tốc độ cao, và thực sự khi lướt ở tốc độ cao Winner tỏ ra ngọt ngào hơn hẳn. Tuy vậy, Winner vẫn đuối hơn ở sức mạnh tải trọng, chính là do cấu trúc trục cam đơn SOHC trên Exciter sản sinh được mô men xoắn tốt hơn.

Và đương nhiên, Honda vẫn được đánh giá là một dòng xe máy bền bỉ, và từ trước đến giờ mặc dù giá xe máy Honda có đắt hơn các thương hiệu khác nhưng vẫn được người tiêu dùng Việt Nam ưa thích bởi tuổi thọ và sự ổn định lâu dài hơn hẳn các dòng xe máy khác trên thị trường. Do đó, có thể khẳng định rằng độ bền của Winner chắc chắn sẽ tốt hơn so với các đối thủ khác trên thị trường.

Không chỉ thế, hệ thống đèn pha led với cường độ ánh sáng tốt cùng hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại hơn hẳn hệ thống đèn pha halogen truyền thống sẽ là một điểm cộng vượt trội cho Honda Winner 150.

Và nếu như thiết kế của Honda Winner là yếu tố khiến nhiều người bàn luận thì nếu đã thử ngồi lên Honda Winner bạn sẽ thấy rằng “xấu nhưng kết cấu tốt”. Thật như vậy, tư thế ngồi thoải mái nhất cho người đi nên hoàn toàn không gây khó chịu ngay cả trên những cung đường dài. Ngoài ra, với bộ lốp có độ rộng hơn so với Exciter hoặc Raider, Honda Winner cho thấy sự ổn định và an toàn hơn hẳn.

Tạm kết: Mặc dù trải qua thời gian dài rất khó khăn, từ một người nổi tiếng hàng đầu, sau đó bị tẩy chay, thì đến nay chắc hẳn Honda Winner sẽ khiến phần lớn người dùng xe máy tay côn phải phân vân khi mua xe máy mới.

Hiện nay, các đại lý đang kích thích người tiêu dùng mua xe máy Honda Winner bằng cách liên tục đưa ra các khuyến mãi như mua xe máy Honda Winner tặng mũ bảo hiểm chùm đầu, hoặc tặng 2 đồng hồ đeo tay Casio G-Shock…trị giá quà tặng lên tới 2 triệu đồng.

Truy cập Nơi bán xe máy Honda Winner giá rẻ nhất để biết thêm chi tiết

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!