Dụng cụ làm bánh cuốn bao gồm những gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như các bạn có ý đình làm món bánh cuốn tại nhà, hay kinh doanh mở tiệm làm bánh cuốn thì hãy tham khảo những dụng cụ làm bánh cuốn dưới đây nhé.

Bánh cuốn là một món ăn truyền thống và khá phổ biến của người Việt Nam. Mặc dù món ăn này khá dân dã, nguyên liệu dễ dàng tìm kiếm nhưng để có được những chiếc bánh mềm mại, nóng hổi thì lại hết sức cầu kỳ. Nhưng với dụng cụ làm bánh cuốn cùng với 1 chút thời gian thì bạn sẽ có ngay món bánh cuốn thơm ngon cho cả gia đình mình cùng thưởng thức. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem dụng cụ làm bánh cuốn bao gồm những gì nhé.

Món bánh cuốn thơm ngon
Món bánh cuốn thơm ngon

Những dụng cụ làm bánh cuốn cần có

Nếu như các bạn có ý đình làm món bánh cuốn tại nhà, hay kinh doanh mở tiệm làm bánh cuốn thì hãy tham khảo những dụng cụ làm bánh cuốn dưới đây nhé.

1. Máy xay bột gạo nước

Trước đây để xay gạo thì người ta thường phải sử dụng cối xay bột thủ công nên khá vất vả và mất nhiều thời gian. Bây giờ khoa học ngày càng tiên tiến nên cối đã được thay thế bằng các loại máy xay bột chuyên dụng rất đơn giản và nhanh chóng.

Nếu như các bạn muốn an toàn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thì có thể đem gạo của nhà mình ra các tiệm xay bột có máy để xay. Còn nếu như bạn muốn kinh doanh món bánh cuốn thì có thể đầu tư một chiếc máy xay bột gạo nước để có thể làm bánh cuốn nóng và một số loại bánh khác được xay từ nhiều các loại bột khác nhau.

2. Nồi tráng bánh cuốn

Khi bạn đã có máy xay bột, thì bạn hãy chuẩn bị loại gạo ngon rồi đem xay mịn sau đó thì hòa với nước. Như vậy thì đã xong công đoạn làm bột. Bước tiếp theo để tạo nên những chiếc bánh mỏng tang, mềm mịn thì sẽ rất cần đến nồi tráng bánh cuốn.

Nồi tráng bánh cuốn
Nồi tráng bánh cuốn

Để có những chiếc bánh cuốn đều, đẹp, ngon và công suất hoạt động cao thì bạn nên mua loại nồi chuyên dụng. Nếu không thì bạn có thể sử dụng những chiếc nồi tráng bánh tự chế. Bằng cách sử dụng chiếc nồi hấp, có đổ nước ở bên dưới nồi. Bên trên miệng nồi căng một lớp vải mỏng thật căng. Mỗi lần cho một muỗng bột nhỏ, tráng đều ở trên bề mặt miếng vải để bánh cuốn được mỏng, bạn có thể thỏa một chút mỡ để việc lấy bánh được dễ hơn. Như vậy là bạn đã có được một chiếc bán cuốn thật thơm ngon và nóng hổi.

3. Đũa gỡ bánh

Bánh sau khi được hấp chín thì sẽ cần đến một dụng cụ lấy bánh ra khỏi nồi, đó chính là chiếc đũa dài để gỡ bánh. Chiếc đũa này vừa để lấy bánh không bị rách vừa chống nóng, chống phỏng cho người sử dụng. Với đũa gỡ bánh thì các bạn có thể mua hay tự chế nó.

Bên cạnh những dụng cụ được kể ở trên thì còn có một số dụng cụ sau đây:

  • Vải căng: Là loại vải được làm từ loại vải đặc biệt không dính bánh, giúp bạn có thể lấy bánh ra một cách dễ dàng (vải an toàn để nấu ăn, không có polyester).
  • Khung inox: Có thể tháo lắp một cách dễ dàng, được làm bằng chất liệu inox cao cấp, không han gỉ, an toàn với thực phẩm và sức khỏe của người sử dụng. Khung có nhiệm vụ căng và cố định vải ở trên miệng nồi, có thể điều chỉnh khung to nhỏ sử dụng được cho nồi từ 25cm – 29cm.
Đũa gỡ bánh
Đũa gỡ bánh

Lưu ý vệ sinh dụng cụ làm bánh cuốn 

Các bạn cần phải đảm bảo trước và sau khi tráng bánh cuốn xong thì các dụng cụ làm bánh cuốn phải được vệ sinh một cách sạch sẽ. Như vậy sẽ không chỉ đảm bảo vệ sinh thực phẩm mà còn duy trì được tuổi thọ sử dụng lâu dài cho đồ dùng.

Để vệ sinh một cách dễ dàng không hư hại các dụng cụ thì bạn nên thực hiện ngay khi sử dụng xong để bột không còn dính lại làm ôi thiu, oxy hóa. Đảm bảo rằng các dụng cụ làm bánh cuốn phải được bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát. 

Trên đây chúng tôi đã vừa giới thiệu đến các bạn những dụng cụ làm bánh cuốn để tạo nên những chiếc bánh cuốn thơm ngon. Chúc các bạn thành công với món bánh cuốn để chiêu đãi cho cả gia đình.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!