Những dụng cụ làm bánh kem cơ bản giúp bạn có chiếc bánh kem siêu đẹp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn muốn tạo ra một chiếc bánh kem hấp dẫn, hoàn hảo thì việc sử dụng dụng cụ làm bánh là rất cần thiết. Sau đây là những dụng cụ làm bánh kem cơ bản tại nhà.

Bạn là người yêu thích công việc làm bánh kem và muốn sắm một bộ dụng cụ làm bánh kem cần thiết nhất. Hãy tham khảo bài viết này của chúng tôi để xem những dụng cụ nào cần thiết để bạn có thể làm được một chiếc bánh kem ngon nhất nhé.

Những dụng cụ làm bánh kem cơ bản tại nhà

Bạn muốn tạo ra một chiếc bánh kem hấp dẫn, hoàn hảo thì việc sử dụng dụng cụ làm bánh là rất cần thiết. Sau đây là những dụng cụ làm bánh kem cơ bản tại nhà.

1. Lò nướng

Lò nướng là dụng cụ quan trọng đối với bất kỳ thợ làm bánh nào. Trừ một số loại bánh như Pancake, bánh flan là không cần đến lò nướng thì hầu hết các loại bánh khác đều phải sử dụng lò nướng trong một hoặc toàn bộ quá trình làm chín bánh.

Lò nướng
Lò nướng

Chính vì vậy mà các bạn hãy cân nhắc và đầu tư cho mình một bộ lò nướng khi học làm bánh kem cũng như sử dụng lâu dài. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại lò nướng với nhiều các thương hiệu khác nhau cho các bạn tham khảo như Sunhouse, Sharp, Electrolux, Sanaky, Midea, Take…

Cho dù có lựa chọn loại lò nướng nào thì các bạn cũng cần phải xem xét những đặc điểm cơ bản sau:

  • Lò nướng có dung tích tối thiểu phải là 30 lít, nếu thường xuyên làm các loại bánh kem lớn thì nên mua lò nướng có dung tích từ 42 – 50 lít.
  • Có đủ thanh nhiệt trên và dưới (còn gọi là lửa trên, lửa dưới).
  • Có thể điều chỉnh được nhiệt độ, thời gian và các chế độ nhiệt.

2. Máy đánh trứng

Bạn hoàn toàn có thể đánh bông trứng hay kem bằng tay nhờ phới lồng. Nhưng muốn có nguyên liệu được đánh bông thật nhanh, thật đẹp thì máy đánh trứng chắc chắn là một dụng cụ làm bánh kem cơ bản mà bạn cần phải sắm để làm những chiếc bánh kem hấp dẫn. 

Máy đánh trứng có 2 loại đó là máy đánh trứng để bàn và máy đánh trứng cầm tay. Với máy đánh trứng cầm tay thì có giá thành rẻ, phù hợp với mọi căn bếp và tiện lợi cho việc sử dụng, vệ sinh và bảo quản tiết kiệm không gian. 

Không chỉ vậy, đi kèm với máy đánh trứng đó là các phụ kiện như que trộn bột, que đánh trứng, que phới lồng…để các bạn có thể linh hoạt sử dụng cho các nguyên liệu trong các trường hợp khác nhau.

3. Spatula

Spatula hay còn được gọi với tên gọi khác là phới dẹt, phới trộn bột, dụng cụ vét bột. Đây được xem là dụng cụ làm bánh kem cơ bản và thông dụng nhất được sử dụng để làm bánh kem.

Spatula
Spatula

Spatula chủ yếu được từ chất liệu nhựa và silicon trong đó chất liệu silicon vẫn được nhiều người lựa chọn bởi nó giúp miết tốt, chịu nhiệt và độ bền cao.

Spatula được thiết kế với hình dáng mỏng dẹt, cán dài linh hoạt để cầm, có thể sử dụng trong những trường hợp vét, pha trộn hỗn hợp nguyên liệu ướt, khô trong làm bánh.

Các dụng cụ làm bánh kem để trang trí bánh

Sau đây là các dụng cụ làm bánh kem để trang trí cho chiếc bánh kem thêm phần đẹp và hấp dẫn.

1. Dao chà láng

Dao chà láng là một dụng cụ làm bánh kem mà bạn không thể thiếu để trang trí một chiếc bánh kem đẹp và chuyên nghiệp. 

Chiếc dao chà láng được thiết kế cơ bản, phổ biến là cán gỗ chắc chắn, vừa tay cầm còn phần lưỡi dao không quá sắc nhọn. Dao được làm từ chất liệu thép chống gỉ, dễ dàng vệ sinh an toàn. Chiều cao của dao khoảng từ 11 – 32cm giúp việc chà kem nhanh chóng, dễ dàng, láng mịn.

2. Đui kem

Đui bắt kem
Đui bắt kem

Để có được một chiếc bán kem đẹp thì không thể thiếu được những chiếc đui kem được thiết kế với các họa tiết khác nhau. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đui khác nhau như đui 3D, đui 2D, đui hoa lá, đui tròn, đui đan giỏ…

3. Bàn xoay

Bàn xoay là dụng cụ làm bánh kem giúp việc chà láng hay trang trí bánh kem trở nên dễ dàng hơn. Bàn xoay giúp bạn linh hoạt hơn trong việc láng kem theo một chiều mà không bị mỏi tay, giúp chiếc bánh đều và đẹp hơn. Các bạn chỉ cần cố định bánh, xoay nhẹ là công việc trang trí bánh kem đã xong. 

Hy vọng với bài viết trên đây, các bạn đã có thể tự chuẩn bị cho mình những dụng cụ làm bánh kem để thỏa đam mê làm bánh kem của mình nhé.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!