Dùng điều hòa Aqua AQA-RV13QC thế nào để bảo vệ sức khỏe tối đa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Aqua AQA-RV13QC không được tích hợp nhiều tính năng hiện đại như bộ lọc khử khuẩn, công nghệ lọc không khí UVC... Tuy nhiên, hãy áp dụng ngay bí quyết sử dụng điều hòa Aqua dưới đây để bảo vệ tốt sức khỏe của mọi người trong gia đình.

1. Điều chỉnh nhiệt độ hợp lý trên điều hòa Aqua AQA-RV13QC

Có không ít người luôn giữ cho mình thói quen bật điều hòa với mức nhiệt thấp xuống dưới 20 độ C, đặc biệt trong những ngày nắng nóng kéo dài. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì đây là một thói quen “tai hại” với sức khỏe của bạn. Một phần do mức nhiệt chênh lệch giữa trong nhà và ngoài trời sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, virus phát triển. Mặt khác, mức chênh lệch nhiệt độ sẽ tác động xấu tới cơ thể, gia tăng nguy cơ bị nghẹt mũi, viêm họng, đau đầu, chóng mặt, sốc nhiệt, tăng nguy cơ đột quỵ… Chúng ta nên duy trì điều hòa nhiệt độ ở mức nhiệt 25 – 26 độ C là phù hợp nhất. Mức nhiệt này sẽ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và hạn chế các bệnh trên.

Dùng điều hòa Aqua AQA-RV13QC thế nào để bảo vệ sức khỏe tối đa
Nên duy trì điều hòa nhiệt độ ở mức nhiệt 25 – 26 độ C là phù hợp nhất. Mức nhiệt này sẽ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và hạn chế các tác động xấu tới sức khỏe

2. Không sử dụng điều hòa Aqua AQA-RV13QC hãy mở cửa

Theo các nghiên cứu khoa học cho thấy, căn phòng kín có khả năng nhiễm khuẩn cao hơn so với không khí tự nhiên gấp 5 lần. Chính vì vậy, một bí quyết sử dụng điều hòa máy lạnh Aqua 1.5HP AQA-RV13QC an toàn cho sức khỏe mọi người trong gia đình, đó là bạn nên mở cửa khi không sử dụng điều hòa. Việc làm này sẽ giúp cho không khí trong phòng được lưu thông, trao đổi với bên ngoài.

3. Nên nằm tư thế nghiêng người khi ngủ

Có nhiều người vẫn luôn cho rằng, nằm ngửa mới là tư thế ngủ tốt nhất. Thế nhưng, khi bạn nằm như vậy khiến gió từ máy lạnh vào trực tiếp cổ họng gây ra tình trạng khô miệng, rát cổ và khó chịu khi thức dậy, thậm chí còn gây bệnh cho người dùng. Chính vì vậy, trong quá trình ngủ bạn nên nằm nghiêng để giảm bớt tình trạng thở bằng miệng và hạn chế tiết quá nhiều nước bọt nguyên nhân gây khô cổ họng khi ngủ dậy.

Dùng điều hòa Aqua AQA-RV13QC thế nào để bảo vệ sức khỏe tối đa
Trong quá trình ngủ bạn nên nằm nghiêng để giảm bớt tình trạng thở bằng miệng và hạn chế tiết quá nhiều nước bọt nguyên nhân gây khô cổ họng khi ngủ dậy

4. Sử dụng hiệu quả các tính năng sẵn có trên điều hòa Aqua AQA-RV13QA

Mặc dù, điều hòa 1 chiều Inverter Aqua 12.500BTU AQA-RV13QC không được trang bị nhiều tính năng tiên tiến, hiện đại, đặc biệt không được tích hợp bộ lọc kháng khuẩn, khử mùi, công nghệ UVC. Tuy nhiên, người dùng có thể tận dụng tính năng Triple Airflow kết hợp với I-Feel trên các sản phẩm này tạo nên luồng gió nhẹ nhàng, dễ chịu lan tỏa khắp phòng, hạn chế thổi trực tiếp vào người tránh tình trạng khô da, rát họng.

Dùng điều hòa Aqua AQA-RV13QC thế nào để bảo vệ sức khỏe tối đa
Bạn có thể sử dụng tính năng Triple Airflow kết hợp với I-Feel trên điều hòa Aqua AQA-RV13QC tạo nên luồng gió nhẹ nhàng, dễ chịu lan tỏa khắp phòng, hạn chế thổi trực tiếp vào người tránh tình trạng khô da, rát họng

Khi ngủ, bạn cũng có thể sử dụng chế độ Sleep Mode trên điều hòa Aqua 1 chiều 12.500BTU Inverter AQA-RV13QC. Sau mỗi giờ, thiết bị sẽ tự động tăng nhiệt độ lên 1 độ C, xuyên suốt 8 tiếng giấc ngủ của bạn. Không chỉ giúp bạn có giấc ngủ sâu mà còn hạn chế luồng gió lạnh ảnh hưởng đến sức khỏe khi về đêm.

5. Thường xuyên vệ sinh điều hòa Aqua AQA-RV13QC

Sau một thời gian sử dụng, điều hòa Aqua Inverter 1.5HP AQA-RV13QC sẽ bị bám bụi bẩn, đặc biệt bên trong dàn lạnh. Trong khi đó, khả năng lọc không khí của điều hòa 1 chiều Inverter Aqua AQA-RV13QC bị hạn chế do thiết bị này chỉ được trang bị bộ lọc bụi thô cơ bản. Chính vì hạn chế này, bạn cần phải tận dụng thường xuyên duy trì thói quen vệ sinh điều hòa. Đối với dàn lạnh hãy thực hiện 3 tháng/ lần, vệ sinh chuyên sâu cả dàn nóng và dàn lạnh 6 tháng/ lần. Bạn có thể sử dụng tính năng Self Clean để giải phóng sức lực cũng như thời gian.

Việc làm này mặc dù hết sức đơn giản nhưng lại mang lại lợi ích vô cùng to lớn. Đặc biệt, giúp quá trình vận hành của máy diễn ra trơn tru hơn, luồng không khí cũng trở nên sạch hơn, đồng thời giúp kéo dài tuổi thọ của điều hòa.

Lời kết:

Điều hòa Aqua 1 chiều Inverter 1.5HP AQA-RV13QC là một trong những mẫu điều hòa Aqua 2023 được nhiều người mua sắm, sử dụng. Để đảm bảo sức khỏe trong quá trình sử dụng thiết bị, bạn đừng quên áp dụng những bí quyết mà Websosanh.vn đã giới thiệu bên trên nhé.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!