So sánh điều hòa Aqua AQA-RV13QA và Aqua AQA-RV13QC trên 5 tiêu chí quan trọng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhìn sơ qua thì 2 chiếc điều hòa Aqua AQA-RV13QA và Aqua AQA-RV13QC chả có gì khác biệt ngoài chữ cái cuối cùng trong mã. Tuy vậy khi so sánh ta lại biết được thêm nhiều điều về công nghệ và khả năng tiết kiệm điện của từng model. Cùng Websosanh.vn so sánh đánh giá chi tiết ngay qua 5 tiêu chí:

Nếu như Aqua AQA-RV13QC đã được ra mắt lần đầu vào năm 2022 và tiếp tục được sản xuất, bán nhiều ra thị trường trong năm 2023 thì điều hòa Aqua AQA-RV13QA là model mới ra mắt trong năm 2023. Giữa 2 model này chỉ khác nhau mỗi một chữ A và C trong mã. Vậy nên chọn mua điều hòa Aqua 2023 nào tốt hơn? Cùng Websosanh.vn so sánh đánh giá chi tiết 2 sản phẩm qua 5 tiêu chí quan trọng sau:

1. Đánh giá thiết kế của điều hòa Aqua AQA-RV13QA và Aqua AQA-RV13QC

Điều hòa Aqua AQA-RV13QA và Aqua AQA-RV13QC đều là điều hòa 1 chiều có thiết kế đơn giản cùng màu trắng tinh tế. Với công suất 1.5HP phù hợp để lắp đặt ở những không gian nhỏ có diện tích từ 15 – 20m2.

So sánh điều hòa Aqua AQA-RV13QA và Aqua AQA-RV13QC trên 5 tiêu chí quan trọng
Điều hòa Aqua AQA-RV13QA và Aqua AQA-RV13QC đều là điều hòa 1 chiều có thiết kế đơn giản cùng màu trắng tinh tế

Dàn nóng và dàn lạnh đều được làm bằng chất liệu cao cấp, có khả năng chịu nhiệt độ và các yếu tố tác động tiêu cực của môi trường. Đặc biệt, dàn tản nhiệt của thiết bị điều hòa Aqua AQA-RV13QA và Aqua AQA-RV13QC đều làm bằng nhôm và phủ lớp chống ăn mòn Bluefin vừa duy trì được độ bền máy tốt, vừa nâng cao khả năng trao đổi nhiệt giữa dàn nóng và dàn lạnh hoạt động hiệu quả hơn.

2. Đánh giá khả năng vận hành tiết kiệm điện của điều hòa Aqua AQA-RV13QA và Aqua AQA-RV13QC

Điều hòa Aqua AQA-RV13QA và Aqua AQA-RV13QC đều được đánh cao về khả năng vận hành tiết kiệm. Cả hai thiết bị đều được gắn nhãn năng lượng 5 sao nhưng nếu như điều hòa Aqua 12000 BTU AQA-RV13QA tiêu thụ điện trung bình chỉ khoảng 1.16kWh thì model điều hòa 12000 BTU Aqua Aqua AQA-RV13QC tiêu thụ khoảng 1.4 kWh.

Để tiết kiệm điện như vậy thì 2 chiếc điều hòa Aqua Inverter 1.5HP AQA-RV13QA và Aqua Inverter 1.5HP AQA-RV13QC đều được trang bị công nghệ Inverter cùng chế độ Eco và môi gas lạnh R32.

  • Công nghệ Inverter giúp thiết bị tiết kiệm lên tới 63% và giúp điều hòa có thể hoạt động trong dải điện áp rộng từ 130 – 264V.
  • Chế độ Eco, điều hòa chỉ vận hành 70%  công suất, đồng thời, người dùng có thể chủ động lựa chọn mức kiểm soát năng lượng từ 20 – 40 – 60%.
So sánh điều hòa Aqua AQA-RV13QA và Aqua AQA-RV13QC trên 5 tiêu chí quan trọng
Điều hòa Aqua AQA-RV13QA và Aqua AQA-RV13QC đều được tích hợp chế độ Eco vận hành tiết kiệm
  • Môi gas lạnh R32 là môi gas lạnh tiên tiến, rút ngắn thời gian làm lạnh từ đó điều hòa nhanh chóng trở về vận hành ở chế độ duy trì nhiệt độ, giúp tiết kiệm điện năng.

3. Đánh giá khả năng làm lạnh nhanh của điều hòa Aqua AQA-RV13QA và Aqua AQA-RV13QC

Điều hòa Aqua 1 chiều AQA-RV13QA và Aqua AQA-RV13QC đều sở hữu khả năng làm lạnh nhanh lên tới 47% với chế độ Turbo giúp người dùng trải nghiệm không gian mát lạnh một cách nhanh chóng. Chế độ Turbo sau khi kích hoạt, điều hòa sẽ nhanh chóng giảm nhiệt độ căn phòng xuống 1.5 độ C trong vòng 3 phút, để đạt đến nhiệt độ cài đặt, nhờ đó mang lại bầu không khí mát lạnh cho người dùng dường như ngay lập tức.

4. Đánh giá khả năng tinh lọc không khí của Aqua AQA-RV13QA và Aqua AQA-RV13QC

Về khả năng lọc không khí, diệt khuẩn, khử mùi, điều hòa Aqua AQA-RV13QA và Aqua AQA-RV13QC đều bị hạn chế. Do cả hai thiết bị này chỉ được trang bị bộ lọc bụi thô đơn giản, không được tích hợp các công nghệ diệt khuẩn, khử mùi tiên tiến của thương hiệu điều hòa Aqua. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thường xuyên kích hoạt công nghệ tự động làm sạch dàn lạnh Self Clean để tiêu diệt lên tới 99,9% vi khuẩn trong dàn lạnh với 3 bước chuyên sâu: đóng băng hơi nước, rã đông cuốn trôi bụi bẩn và hong khô, hạn chế vi khuẩn.

5. Đánh giá về tính năng của điều hòa Aqua AQA-RV13QA và Aqua AQA-RV13QC

Về cơ bản, điều hòa Aqua AQA-RV13QA và Aqua AQA-RV13QC có khả nhiều đặc điểm chung. Trong đó, 2 mẫu điều hòa 1 chiều Inverter Aqua 1.5HP AQA-RV13QA và Aqua 1 chiều Inverter 1.5HP AQA-RV13QC đều có chức năng hút ẩm thông minh duy trì độ ẩm an toàn cho không gian phòng; tính năng tự chẩn đoán lỗi, màn hình hiển thị nhiệt độ bên trên dàn lạnh; tính năng Sleep Mode cho giấc ngủ ngon; tự khởi động lại khi đó điện…

So sánh điều hòa Aqua AQA-RV13QA và Aqua AQA-RV13QC trên 5 tiêu chí quan trọng
Điều hòa Aqua AQA-RV13QC được trang bị công nghệ đảo gió thông minh Triple Airflow còn điều hòa Aqua AQA-RV13QA không có

Tuy nhiên, điều hòa Aqua AQA-RV13QC có ưu thế hơn nhờ công nghệ đảo gió thông minh Triple Airflow. Nhờ công nghệ này, gió mát sẽ được phân bổ rộng khắp phòng. Từ đó tạo thành vòng tuần hoàn khí để khí mát tràn ngập mọi ngóc ngách, giúp người dùng dù ở vị trí nào trong phòng cũng đều thấy mát mẻ. Trong khi đó, ở điều hòa Aqua AQA-RV13QA chỉ có cơ chế đảo gió lên – xuống tự động còn trái – phải điều chỉnh bằng tay gây bất tiện cho người dùng.

Lời kết:

Nhìn chung, điều hòa Aqua là một trong những thương hiệu điều hòa có giá thành bình dân. Điều hòa Aqua AQA-RV13QA và Aqua AQA-RV13QC là những mẫu điều hòa Aqua 2023 mới nhất nhưng mức giá bán chỉ khoảng hơn 7 triệu đồng. Nếu mua điều hòa Aqua Inverter 12000 BTU 1 chiều AQA-RV13QA gas R-32 thì bạn sẽ tiết kiệm điện hơn được một chút. Trái lại nếu mua điều hòa Aqua Inverter 12000 BTU 1 chiều AQA-RV13QC gas R-32 bạn sẽ được trải nghiệm công nghệ đảo gió thông minh Triple Airflow giúp luồng gió lạnh thổi đi nhanh hơn và đều khắp phòng giúp phòng lạnh nhanh chóng.

Tùy theo nhu cầu bạn có thể lựa chọn mẫu điều hòa phù hợp, đừng quên so sánh giá trước trên Websosanh.vn để có được mức giá điều hòa tốt nhất ở nơi gần bạn nhất nhé.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!