Dùng điều hòa trong gia đình: Nên mua máy lạnh 1 ngựa hay 2 ngựa?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang có nhu cầu mua điều hòa sử dụng trong gia đình nhưng không biết nên mua loại 1 ngựa hay 2 ngựa? Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời cho thắc mắc này để có thể chọn mua được chiếc máy điều hòa phù hợp với nhu cầu sử dụng Hãy cùng theo dõi nhé.

Chọn mua máy điều hòa có công suất phù hợp với diện tích căn phòng sử dụng là điều vô cùng quan trọng vì quyết định trực tiếp tới hiệu quả làm mát/sưởi ấm của thiết bị. Nếu bạn đang phân vân không biết mua điều hòa 1 ngựa hay 2 ngựa sử dụng trong gia đình thì hãy tham khảo ngay các thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây nhé!

Máy lạnh 1 ngựa, 2 ngựa là gì?

HP (Horse Power) là ký hiệu mã lực được dùng để chỉ về công suất của máy điều hòa. Điều hòa có mã lực càng cao thì khả năng làm mát/sưởi ấm càng lớn nhưng giá thành chắc chắn sẽ cao hơn.

Máy điều hòa 1 ngựa là loại máy có công suất hoạt động 1 mã lực, tương đương với 9000BTU/h, phù hợp sử dụng ở các không gian phòng có diện tích dưới 15m2. Máy điều hòa 2 ngựa có công suất hoạt động tương đương 2 mã lực ~ 18000BTU/h nên có hiệu quả làm mát ở căn phòng có diện tích từ 20 – 30m2.

Máy điều hòa 1 ngựa là loại máy có công suất hoạt động 1 mã lực, tương đương với 9000BTU/h

Dùng điều hòa trong gia đình: Nên mua máy lạnh 1 ngựa hay 2 ngựa?

Khi có nhu cầu mua máy điều hòa dùng trong gia đình, để biết nên mua máy lạnh 1 ngựa hay 2 ngựa bạn cần căn cứ vào nhiều yếu tố khác nhau để có thể đưa ra quyết định và lựa chọn chính xác nhất. Dưới đây là một số yếu tố bạn cần quan tâm khi chọn mua điều hòa sử dụng trong gia đình.

1 – Diện tích phòng

Để biết nên mua máy lạnh 1 ngựa hay 2 ngựa thì điều đầu tiên bạn cần làm là xác định chính xác diện tích căn phòng của mình dự định lắp đặt và sử dụng. Vì nếu công suất điều hòa quá nhỏ so với phòng sẽ khiến thiết bị làm lạnh kém, phải hoạt động liên tục gây quá tải, tiêu tốn điện năng và giảm độ bền của máy. Ngược lại, nếu công suất điều hòa lớn hơn sẽ gây tốn kém chi phí mua máy và điện năng tiêu thụ.

Do đó, để chắc chắn nên mua máy lạnh 1 ngựa hay 2 ngựa, bạn cần đo đạc chính xác diện tích căn phòng dự định lắp đặt. Công thức tính toán công suất điều hòa phù hợp với diện tích phòng cụ thể như sau:

  • Công suất điều hòa phù hợp = Diện tích phòng x 600 BTU.
  • Trong đó: 1m2 = 600BTU.
  • 1HP = 1 ngựa = 9000BTU.
  • 2 HP = 2 ngựa = 18000BTU.

Ví dụ cụ thể như sau: Căn phòng có diện tích 5m x 3m được tính như sau: (5 x 3) x 600 = 9000BTU = 1 ngựa = 1 HP. Vì thế, bạn sẽ cần chọn mua máy điều hòa 1 ngựa, tương đương với 1HP/9000BTU.

2 – Khả năng chi trả

Khả năng chi trả của bạn cũng ảnh hưởng tới việc nên mua máy điều hòa 1 chiều hay 2 chiều. Do đó, sau khi tính toán chính xác công suất điều hòa phù hợp với diện tích phòng, bạn cần tìm hiểu về dòng máy điều hòa phù hợp với khả năng tài chính của mình. Vì điều hòa có công suất hoạt động càng lớn thì giá thành sẽ càng cao.

3 – Năng lượng điện tiêu thụ

Điều hòa có công suất càng lớn thì mức tiêu thụ điện năng sẽ càng cao. Do đó, nếu không muốn lãng phí điện năng và tăng chi phí hóa đơn tiền điện mỗi tháng thì bạn nên chọn mua điều hòa 1 ngựa hoặc 2 ngựa phù hợp với diện tích phòng.

4- Vị trí lắp đặt

Chọn công suất điều hòa còn phụ thuộc vào vị trí lắp đặt. Nếu vị trí lắp đặt của gia đình bạn ở nơi có nhiều ánh nắng mặt trời chiếu vào thì nên chọn máy lạnh có công suất lớn hơn một chút so với diện tích phòng để đảm bảo hiệu quả làm mát, giúp hơi lạnh lan tỏa đều khắp phòng.

Ngoài ra, khi lắp đặt dàn lạnh điều hòa, bạn cần lưu ý thêm một số vấn đề sau: Không nên lắp đặt quá cao, lắp ở vị trí vừa tầm để hơi lạnh/ấm có thể lan tỏa đều khắp phòng nhanh chóng hơn. Lắp đặt cục lạnh ở vị trí phù hợp cũng thuận tiện cho việc lắp đặt gas, sửa chữa, bảo trì máy lạnh định kỳ… Đồng thời cần đảm bảo khoảng cách giữa dàn nóng và dàn lạnh, lắp đặt cần đúng yêu cầu kỹ thuật.

5 – Số người và tần suất sử dụng

Nếu căn phòng của bạn có số người sử dụng lớn, tần suất sử dụng nhiều và liên tục thì tốt nhất nên chọn điều hòa có công suất lớn hơn một chút so với khuyến cáo của nhà sản xuất.

Một vài lưu ý khác khi chọn mua máy điều hòa dùng trong gia đình

Khi chọn mua máy điều hòa, ngoài việc quan tâm tìm hiểu công suất hoạt động thì bạn cũng cần lưu ý thêm một số vấn đề sau:

+ Chọn mua máy điều hòa của thương hiệu uy tín và nổi tiếng được tin dùng. Có thể kể tới một số thương hiệu lớn và tin cậy như: LG, Panasonic, Toshiba, Gree, Casper…

+ Chọn mua điều hòa được trang bị công nghệ tiết kiệm điện, làm lạnh nhanh cùng các tính năng tiện ích thông minh khác như: tự chẩn đoán lỗi; hẹn giờ bật tắt máy; chế độ ngủ đêm, thổi gió dễ chịu…

+ Nên mua điều hòa ở các cửa hàng/siêu thị/trung tâm điện máy uy tín, lớn và được đông đảo khách hàng tin tưởng để đảm bảo mua được sản phẩm chính hãng 100%.

Nên chọn mua máy điều hòa của thương hiệu uy tín và được trang bị công nghệ tiết kiệm điện.

Hy vọng với những thông tin và chia sẻ của chúng tôi ở trên, các bạn có thể dễ dàng lựa chọn được chiếc máy lạnh 1 ngựa, 2 ngựa phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!