Đừng gọi Vola Twizt là bia trái cây vì bản chất nó chỉ là nước trái cây lên men

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Rất nhiều người nhầm lẫn nước trái cây Vola Twizt là bia Vola, còn bảo nó là bia nhập khẩu Thái. Vậy bản chất của nó là gì? Có phải bia trái cây hay không? Mời bạn cùng Websosanh.vn khám phá:

Khuyến cáo: Các sản phẩm bia chỉ dành cho người trên 18 tuổi. 

1. Đôi nét về thương hiệu Vola Twizt

Vola Twizt là một thương hiệu nước uống có cồn của Thái Lan. Thương hiệu này tại thị trường Việt Nam đang rất phổ biến 2 loại thức uống là nước dâu vải lên men Vola 275ml và nước việt quất lên men Vola 275ml. Nhiều người vẫn quen gọi thứ nước uống có cồn này là bia Vola vì nồng độ cồn của nó là 4.5%. Uống như Strongbow, thích hợp cả với nam và nữ. Vậy bản chất Vola Twizt có là bia trái cây hay không? Mời bạn hãy cùng Websosanh.vn phân tích tiếp.

Đừng gọi Vola Twizt là bia trái cây vì bản chất nó chỉ là nước trái cây lên men
Vola Twizt có phải là bia trái cây?

2. Phân biệt bia trái cây và nước hoa quả lên men

Có không ít người gọi Strongbow là bia (bia Strongbow), tuy nhiên trên thực tế Strongbow chỉ được coi là Cider – một thứ nước lên men trực tiếp từ hoa quả mà không được nấu từ các nguyên liệu như: lúa mì, đại mạch, hoa bia, mạch nha,… Trông Strongbow thực chất là nước hoa quả lên men và gần với rượu hoa quả hơn là bia.

Có không ít người gọi Strongbow là bia (bia Strongbow), tuy nhiên trên thực tế Strongbow chỉ được coi là Cider
Có không ít người gọi Strongbow là bia (bia Strongbow), tuy nhiên trên thực tế Strongbow chỉ được coi là Cider.

Như vậy bạn có thể hiểu một thức uống có cồn chỉ được gọi là bia trái cây khi nó được nấu từ các nguyên liệu như: lúa mì, đại mạch, hoa bia, mạch nha,… cũng trải qua các quá trình như nấu bia thông thường, trong quá trình nấu có bỏ thêm hoa quả vào để tạo hương vị thì gọi là bia trái cây. Còn các loại thức uống khác sử dụng nguyên liệu trực tiếp là hoa quả cho lên men cũng đo được nồng độ cồn thì được gọi là nước hoa quả lên men hoặc Cider (tùy loại hoa quả bỏ vào có phải là táo không).

Xét về nồng độ cồn thì bia trái cây và nước lên men hoa quả có nồng độ ngang nhau. Lượng calo 2 loại nước uống có cồn này cung cấp cũng ngang nhau tuy vậy lượng đường có trong nước lên men hoa quả luôn cao hơn trong bia trái cây.

Một điểm khác nhau nữa giữa bia trái cây và nước hoa quả lên men là polyphenol. Đây là một chất chống oxy hóa tự nhiên, đặc biệt có khả năng chống lại một số bệnh ung thư. Do trong quá trình sản xuất bia, thành phần polyphenol tự nhiên thường bị loại bỏ vì chúng khiến bia xuất hiện nhiều bọt. Tuy vậy nếu uống có chừng mực thì uống bia ít lại tốt cho tim mạch.

3. Thực chất Vola Twizt có phải là bia trái cây không?

Tương tự như Strongbow, Vola Twizt cũng bị nhiều người nhầm lẫn là bia gọi với cái tên bia Vola của Thái. Kỳ thực, bản chất của Vola Twizt cũng chỉ là nước trái cây lên men từ các loại hoa quả của Thái như: vải, dâu, việt quất, cam, chanh, táo, chuối, đào,… với các màu xanh đỏ hấp dẫn hơn các màu đặc trưng của bia trái cây là vàng, cam, nâu.

Thực chất Vola Twizt có phải là bia trái cây không?
Thực chất Vola Twizt không phải là bia trái cây mà nó chỉ là nước trái cây lên men thôi.

Với thành phần nguyên liệu là trái cây tự nhiên được tuyển chọn kỹ lưỡng để lên men, nước trái cây Vola có hương vị đặc biệt thơm ngon, sảng khoái, phù hợp với những buổi tiệc, liên hoan có người trẻ trên 18 tuổi. Sản phẩm không chứa hóa chất độc hại, an toàn cho người dùng.

Tuy Vola là nước trái cây lên men đóng chai nhưng trong bản thân nó vẫn có nồng độ cồn ngang ngửa bia trái cây, do đó bạn cũng nên uống có ý thức và trách nhiệm, không vì quá vui mà uống quá nhiều sẽ có thể say lúc nào không biết. Mặt khác trong nước lên men trái cây thường có lượng đường cao nếu dùng nhiều, quá lạm dụng có thể gây nguy cơ thừa đường, béo phì không kiểm soát. Còn nếu biết uống có chừng mực, điều độ thì nước trái cây lên men Vola này có thể giúp bạn giảm các chứng đầy bụng, khó tiêu.

Trên thị trường hiện nay, nước trái cây lên men Vola Twizt được đóng trong chai thủy tinh dung tích 237ml/chai, giá 1 chai “bia Vola Twizt” là 38.000 vnd. Giá 1 thùng 12 chai 237ml đang bán ra là 395.000 vnd.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bia trái cây Strongbow có mấy vị, giá bao nhiêu?

Bia trái cây Strongbow có mấy vị, giá bao nhiêu?

Trên thị trường bia rượu và nước giải khát hiện nay có xuất hiện thêm một sản phẩm với tên gọi rất lạ là trái cây lên men Strongbow. Thực sự dòng sản phẩm bia trái cây Strongbow này là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết sau.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!