Đánh giá pin và màn hình của điện thoại Samsung Galaxy A33 5G

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh cấu hình hiệu năng thì pin và chất lượng màn hình là yếu tố ảnh hưởng lớn tới việc sử dụng điện thoại của người dùng. Cùng đánh giá pin và màn hình điện thoại Samsung Galaxy A33 5G để biết được nó có đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hay không nhé!

Là mẫu điện thoại tầm trung vừa được Samsung mang tới thị trường với vị trí là một trong những điện thoại 5G giá rẻ nhất trên thị trường năm 2022 này, điện thoại Galaxy A33 5G đang có được sự quan tâm của nhiều người sử dụng. Một trong những điều mà người sử dụng quan tâm nhất chính là việc điện thoại này có dung lượng pin bao nhiêu mAh?

Dung lượng pin galaxy a33 5g
Dung lượng pin điện thoại Samsung Galaxy A33 5G là bao nhiêu mAh?

1. Đánh giá pin trên điện thoại Galaxy A33 5G

1.1 Dung lượng pin của điện thoại Samsung Galaxy A33 5G bao nhiêu mAh?

Samsung trang bị cho điện thoại Galaxy A33 5G thỏi pin dung lượng 5000 mAh – tương tự người tiền nhiệm A32, đây là dung lượng pin ở mức trung bình trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên thời lượng sử dụng của máy không thực sự ấn tượng, cụ thể dưới đây là thời lượng sử dụng mà điện thoại Galaxy A33 5G đạt được trong bài test được thực hiện bởi chuyên trang công nghệ GSMArena:

– Thời gian chờ: 104 tiếng

– Thời gian đàm thoại 3G liên tiếp trong 29 giờ và 45 phút

– Thời gian truy cập web liên tục trong 14 giờ và 5 phút

– Thời gian phát video liên tiếp trong 18 giờ và 3 phút

Dung lượng pin galaxy a33 5g
Thời lượng sử dụng pin của điện thoại Samsung Galaxy A33 5G.

Nếu so sánh với các điện thoại trong phân khúc thì thời lượng sử dụng pin của điện thoại Samsung Galaxy A33 5G còn kém xa. Tuy nhiên vẫn rất thoải mái cho người sử dụng dùng cả ngày dài mà không lo lắng về chuyện hết pin.

1.2 Sạc nhanh trên Samsung Galaxy A33 5G bao nhiêu W?

Cùng với việc có thời lượng sử dung khá ổn thì điện thoại Galaxy A33 5G cũng được nâng cấp công nghệ sạc nhanh với củ sạc 25W thay vì 15W như người tiền nhiệm. Điều này giúp máy có thể tái sạc từ 0-50% trong 30 phút sạc, và sạc đầy trong 1 giờ và 15 phút. Tốc độ sạc này nhìn chung sẽ  khiến người dùng hài lòng, vì chỉ khoảng nửa tiếng sạc là người dùng thoải mái dùng cả buổi.

1.3 Điện thoại Samsung Galaxy A33 5G có sạc không dây không?

Câu hỏi khá được nhiều người thắc mắc là điện thoại Samsung Galaxy A33 5G có sạc không dây không, và câu trả lời là KHÔNG.

Samsung không hỗ trợ sạc không dây (wireless charge) cho A33 5G, do đó người sử dụng chỉ có thể sạc máy thông qua cổng sạc USB Type-C thông thường của máy.

2. Đánh giá chất lượng màn hình hiển thị của điện thoại Galaxy A33 5G

Samsung trang bị cho điện thoại Galaxy A33 5G màn hình hiển thị Super AMOLED 6,4 inch với độ phân giải 2400×1080 pixel, mật độ điểm ảnh là 411ppi, tỷ lệ màn hình 20:9 và có camera trước cách điệu hình chữ U khá gọn.

Chất lượng màn hình galaxy a33 5g
Đánh giá chất lượng màn hình hiển thị của điện thoại Samsung Galaxy A33 5G.

Với các trang bị này đã mang tới điện thoại Galaxy A33 5G khả năng hiển thị khá ấn tượng.

2.1 Về độ sáng màn hình Samsung Galaxy A33 5G

Trong bài kiểm tra được thực hiện bởi GSMArena thì điện thoại Galaxy A33 5G có được độ sáng tối đa là 728 nit – mức cực kỳ tốt trong phân khúc giá bán trên thị trường, điều này khiến người sử dụng có thể dùng máy khá thoải mái trong điều kiện ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp mà hình ảnh vẫn đảm bảo rõ nét.

Ngoài ra, độ sáng tối thiểu ghi nhận được là 1,8 nit cho thấy máy có khả năng hiển thị màu đen sâu tốt, đồng thời mang tới khả năng tiết kiệm năng lượng ổn cho máy.

2.2 Về độ chính xác màu của màn hình Galaxy A33 5G

Điện thoại Galaxy A33 5G có 2 chế độ cài đặt màn hình là tự nhiên hoặc sống động, trong đó chế độ tự nhiên phù hợp với chuẩn màu sRGB còn chế độ màu Vivid (sống động) phù hợp với chuẩn màu DCI-P3. Tùy sở thích thị giác hoặc là đòi hỏi của công việc mà người sử dụng có thể tùy chỉnh sao cho có khả năng hiển thì màu phù hợp nhu cầu.

Ngoài ra, điện thoại Galaxy A33 5G cũng được trang bị công nghệ HDR10 giúp hỗ trợ các nội dung HDR trên các nền tảng video quen thuộc như Youtube hoặc là Netflix… Đây là yếu tố rất cần thiết với người dùng thích xem phim trên smartphone.

2.3 Về sự mượt mà của màn hình Samsung Galaxy A33 5G

Điện thoại Galaxy A33 5G có 2 chế độ lựa chọn tần số làm mới màn hình là chế độ chuẩn với tần số làm hình 60Hz, và chế độ hiệu năng cao với tần số làm mới màn hình là 90Hz.

Đối với những người sử dụng thông thường thì chỉ cần chọn chế độ 60Hz đã đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng và có được sự mượt mà ấn tượng rồi. Bởi hầu hết ứng dụng, nội dung video trên thị trường hiện nay phổ biến ở 60Hz. Đồng thời, với tần số làm mới thấp hơn thì máy cũng sẽ tiết kiệm điện năng, kéo dài thời gian sử dụng của người dùng hơn.

Tuy nhiên trong trường hợp bạn cần có độ mượt mà hơn khi chơi game chẳng hạn thì chế độ màn hình hiệu năng cao trên Samsung Galaxy A33 5G với tần số làm mới màn hình đạt được là 90Hz sẽ mang tới sự hài lòng hơn khi sử dụng.

Chất lượng màn hình galaxy a33 5g
Màn hình Samsung Galaxy A33 5G mượt mà với tần số làm mới màn hình tới 90Hz.

KẾT LUẬN

Từ các đánh giá về pin và màn hình của Samsung Galaxy A33 5G trên đây thì có thể thấy:

  • A33 5G có pin ở mức ổn, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng cả ngày của người dùng phổ thông, tuy nhiên chưa xuất sắc.
  • Galaxy A33 5G có màn hình lớn và chất lượng, hứa hẹn đưa tới những giâu phút giải trí tuyệt vời cho người sử dụng.

Hiện tại (tháng 5/2022) giá bán của Galaxy A33 5G đang ở mức 8,19 triệu đồng – thuộc phân khúc điện thoại tầm trung trên thị trường năm 2022 này. Bên cạnh pin và màn hình tốt, thì chip xử lý hiệu năng cao cùng thiết kế thời thượng chính là các yếu tố khiến người mua nên chọn Galaxy A33 5g trong năm 2022 này.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!