Dùng máy lạnh Aqua 2hp AQA-RV18QA hết bao nhiêu tiền điện 1 tháng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dùng máy lạnh Aqua 2hp AQA-RV18QA hết bao nhiêu tiền điện 1 tháng? Đây là vấn đề mà người tiêu dùng quan tâm khi chọn mua điều hòa. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời chính xác nhất.

Điều hòa Aqua Inverter 18000 BTU 1 chiều AQA-RV18QA gas R-32 vừa mới được nhà sản xuất Thái Lan đưa tới thị trường năm 2023. Sản phẩm sở hữu nhiều tính năng hiện đại, và đặc biệt là inverter. Vậy, khi dùng dòng sản phẩm này thì hết bao nhiêu tiền điện 1 tháng? Bài viết dưới đây Websosanh sẽ tính toán chi tiết để bạn có được câu trả lời.

Dùng máy lạnh Aqua 2hp AQA-RV18QA hết bao nhiêu tiền điện 1 tháng?

Cách tính công suất tiêu thụ điện của máy lạnh
Công thức tính số điện tiêu thụ của máy lạnh

Để biết được số tiền điện dùng điều hòa hàng tháng thì mọi người cần phải nắm được công thức tính số điện tiêu thụ của máy lạnh theo công thức như sau:

Số điện tiêu thụ của máy điều hòa = Công suất của máy điều hòa x Thời gian sử dụng 

Giả sử: Bạn dùng máy lạnh có công suất là 1,5 kW trong 5 giờ mỗi ngày trong một tháng, thì số điện tiêu thụ hàng ngày sẽ là:

Số điện tiêu thụ của máy điều hòa = 1,5 kW x 5 giờ = 7.5 kWh nghĩa là 7.5 số điện.

Máy lạnh Aqua 2hp AQA-RV18QA là dòng máy lạnh tiết kiệm điện nhờ sử dụng công nghệ inverter và chế độ Eco Mode giúp tiết kiệm điện năng lên tới 63%. Cụ thể theo số liệu kỹ thuật mà hãng Aqua đưa ra thì máy lạnh đạt tiêu chuẩn nhãn năng lượng 4 sao với chỉ số CPPF (hiệu suất năng lượng) 5.19 và mức công suất tiêu thụ điện là 1.6kW/h. Đây đều là những chỉ số cho thấy khả năng tiết kiệm điện ở mức tốt so với những model máy lạnh 2 ngựa có trên thị trường.

Máy lạnh Aqua 2hp AQA-RV18QA hết bao nhiêu tiền điện một tháng
Máy lạnh Aqua 2hp AQA-RV18QA được trang bị công nghệ inverter tiết kiệm điện

Dựa vào số liệu này cùng công thức tính số điện nêu trên ta sẽ tính toán được số tiền điện sử dụng máy lạnh inverter này trong 1 tháng với mỗi ngày sử dụng 5h đồng hồ như sau:

Số điện tiêu thụ hàng ngày của điều hòa 1 chiều 2hp này là: 1.6*5= 8 số điện. Nếu dùng liên tục trong 1 tháng 30 ngày thì hết 30*8=240 số điện. Với giá tiền điện trung bình khoảng 2.500/ số thì cả tháng sẽ hết 600.000 tiền điện.

Tuy nhiên, đây chỉ là con số minh họa bởi thực tế máy lạnh Aqua 2hp AQA-RV18QA không thể chạy hết công suất. Hơn nữa, không phải thời lượng dùng điều hòa ngày nào cũng đều là 5 giờ đồng hồ. Nếu bạn dùng điều hòa đúng cách thì gia tăng việc tiết kiệm điện ở mức tốt nhất. 

Kinh nghiệm sử dụng máy lạnh Aqua 2hp AQA-RV18QA nâng cao khả năng tiết kiệm điện

Sử dụng máy lạnh Aqua 2hp AQA-RV18QA nâng cao khả năng tiết kiệm điện
Nên dùng máy lạnh Aqua 2hp AQA-RV18QA đúng cách giúp tiết kiệm điện

Để có thể nâng cao khả năng tiết kiệm điện năng khi dùng máy lạnh Aqua này bạn tham khảo một vài kinh nghiệm dưới đây.

  • Thường xuyên vệ sinh điều hòa Aqua AQA-RV18QA : Máy lạnh bị bẩn có thể khiến cho hệ thống làm mát hoạt động không hiệu quả, dẫn đến tăng tiêu thụ điện năng. Vì vậy, bạn cần thường xuyên vệ sinh máy lạnh để giữ cho máy luôn hoạt động hiệu quả.
  • Điều chỉnh nhiệt độ hợp lý: Bạn nên thiết lập nhiệt độ phù hợp với môi trường và nhu cầu của bạn. Nếu thiết lập nhiệt độ quá thấp, máy lạnh sẽ tiêu thụ nhiều điện năng hơn.
  • Sử dụng màn che nắng và rèm cửa: Sử dụng màn che nắng và rèm cửa có thể giúp hạn chế ánh nắng trực tiếp vào trong phòng, giúp giảm nhiệt độ và giảm tiêu thụ điện năng của máy lạnh.
  • Tắt máy khi không sử dụng: Khi không sử dụng máy lạnh, bạn nên tắt nguồn điện để tránh tiêu thụ điện năng không cần thiết.
  • Lắp đặt đúng cách: Việc lắp đặt đúng cách và đúng vị trí cũng có thể giúp máy lạnh hoạt động hiệu quả hơn và tiết kiệm điện năng.
  • Chỉ nên sử dụng máy lạnh 2hp Aqua AQA-RV18QA cho không gian có diện tích được khuyến cáo trong khoảng 20-30m2.

Kết Luận

Thông qua những chia sẻ nêu trên bạn đã biết được lượng tiền điện 1 tháng khi dùng máy lạnh Aqua 2hp AQA-RV18QA. Dù là dòng máy tiết kiệm điện nhưng bạn cũng nên sử dụng đúng cách giảm tiền điện hàng tháng khi dùng điều hòa. 

Bên cạnh khả năng tiết kiệm điện thì dòng máy điều hòa Aqua AQA-RV18QA còn sở hữu khả năng làm mát tốt, đồng thời lọc không khí sạch do đó đây sẽ là lựa chọn điều hòa làm mát chất lượng hàng đầu trong một tầm giá bán hợp lý phù hợp với các phòng diện tích tầm 20 – 25m2 trên thị trường năm 2023 này.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!