Dùng sạc iPad cho iPhone có hại máy, chai pin không hay xài Macbook Air?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dùng sạc iPad cho iPhone nên không là điều băn khoăn của rất nhiều người khi sử dụng các thiết bị của Apple. Bản chất của việc này là như thế nào, liệu có khiến điện thoại bị chai pin không, hay bạn cần lưu ý những gì trong quá trình sạc điện thoại. Tất cả sẽ được làm sáng tỏ trong bài viết sau.

1. Thông số sạc iPad và iPhone

Để biết được có nên dùng sạc iPad cho iPhone hay không, trước tiên bạn cần biết về thông số sạc của các thiết bị này.

Dùng sạc iPad cho iPhone có được không?
Dùng sạc iPad cho iPhone có được không?

Dây sạc iPad có công suất 10W – 2.1A – 5.1V hoặc 12W – 2.1A – 5.1V. Trong khi đó, sạc của điện thoại táo khuyết có các thông số là 5W – 5V – 1A. Dựa trên các thông số trên có thể thấy, lượng điện năng mà dây sạc iPad cung cấp cho điện thoại iPhone là khá cao (so với dây sạc gốc của iPhone).

2. Kiểm nghiệm dùng sạc iPad để sạc cho iPhone

Tiến hành kiểm tra

Nhiều người cho rằng, dùng sạc iPad cho iPhone sẽ tiết kiệm thời gian hơn, sạc nhanh hơn và sẽ khiến chai pin điện thoại. Tuy nhiên điều này có thật sự chính xác. Hãng Apple – quả táo khuyết đã giải thích rằng, máy tính bảng iPad được thiết kế sử dụng chung cho các loại iPhone nên bạn không cần lo lắng sạc iPad có sạc được cho iPhone không nữa, và sẽ không bị ảnh hưởng gì khi bạn dùng sạc của iPad.

Kết quả: Thực tế sạc iPad không sạc nhanh hơn cho iPhone, một số trường hợp có thể chậm hơn. Thực tế, thông số đầu ra cho sạc iPad là 2,1A và dòng cao nhất mà sạc iPad có thể cấp ra là 2,4A. Điều này có nghĩa là không phải bất cứ thiết bị nào dùng sạc iPad cũng cho ra dòng điện 2,1A hay 2,4A.

Thông số các loại sạc
Thông số các loại sạc

Không phải bộ sạc cấp bao nhiêu thì máy sẽ nhận bấy nhiêu mà điều này tùy thuộc vào thiết bị có thể “hút” bao nhiêu năng lượng điện. Do đó, việc sạc pin cho điện thoại iPhone bằng các bộ sạc iPad hay sạc có dòng điện đầu ra lớn hơn 1A sẽ không ảnh hưởng gì đến điện thoại.

Kết luận: Sạc iPad cho iPhone không nhanh hơn, không phụ thuộc vào dòng ra iPad mà phụ thuộc vào iPhone “hút” bao nhiêu pin từ sạc iPad

3. Có nên dùng sạc iPad cho iPhone?

Có rất nhiều người thắc mắc về điều này, liệu sạc iPad với dòng điện cao hơn thì có dùng được cho iPhone không, có an toàn với iPhone không. Câu trả lời là bạn hoàn toàn có thể dùng adapter của iPad để sạc cho iPhone cũng như nhiều thiết bị khác của Apple như iPod, Magic Mouse, đồng hồ thông minh Apple Watch thậm chí là AirPods. Các thông tin này đã được chính Apple xác nhận. Hãng này cũng cho biết thêm, bạn còn có thể sạc cho iPad Pro 12.9″ bằng sạc Macbook 12″, thậm chí thời gian sạc còn nhanh hơn sạc zin của máy. Bạn lưu ý phải dùng adapter chuyển đổi từ USB-C sang USB để cắm vào cáp lightning hoặc cáp USB-C to Lightning thì mới sạc được. Từ điều này có thể thấy rằng, dùng sạc iPhone cho iPad cũng sẽ không ảnh hưởng gì đến thiết bị của bạn.

Nên sử dụng bộ sạc chính hãng để đảm bảo an toàn
Nên sử dụng bộ sạc chính hãng để đảm bảo an toàn

Một thử nghiệm khác cho hay, sạc iPhone 6s mất 150 phút để đầy pin. Trong khi đó, nếu dùng sạc của các thiết bị khác thì thời gian sạc đầy iPhone 6s có rút ngắn hơn nhưng không đáng kể. Ví dụ, sạc của iPad Air 2 mất 135 phút để sạc đầy. Sạc Anker 40W mất 136 phút, sạc Macbook Air mất 147 phút.

Các kết quả này cho hay, Apple chủ động quản lý nguồn điện trên iPhone. Do vậy nếu bạn dùng củ sạc có dòng điện mạnh đến đâu thì iPhone cũng chỉ nhận 5W. Điều này giúp bảo vệ các linh kiện trong máy và cũng giúp người dùng yên tâm về sự cố quá tải điện và dùng sạc iPad cho iPhone không hề có tác động gì xấu đến điện thoại của bạn nhé.

4. Ngoài iPad, có thể dùng sạc nào khác để sạc iPhone?

Như thông tin đã cung cấp từ trên, bạn có thể dùng sạc Macbook Air, Anker hoặc Samsung 10,000mAh power bank để sạc cho iPhone của mình. Các loại sạc này chỉ nên dùng để thay thế trong trường hợp bắt buộc bạn không có sạc zin của máy vì các bộ sạc trên không làm rút ngắn thời gian sạc đầy pin cho iPhone. Ngoài ra, bạn cần lưu ý một số thông tin sau khi dùng sạc iPad cho iPhone.

  • Mua và sử dụng dây sạc chính hãng: Điều này đảm bảo đúng nguồn, công suất sạc cho thiết bị. Ngoài ra còn đảm bảo sự an toàn cho người dùng, tránh tình trạng cháy nổ. Nếu không thể sử dụng bộ sạc chính hãng, bạn nên chọn những phần cứng đã được chứng nhận MFI với thiết bị Apple. Đây là cách giữ tuổi thọ pin ổn định cũng như các vấn đề về an toàn.
  • Cần đảm bảo quá trình sạc có nguồn điện ổn định, không rút sạc rồi cắm lại dây một cách liên tục
  • Hạn chế sử dụng điện thoại khi máy đang được sạc pin
  • Khi sạc iPhone nên tránh để thiết bị ở những nơi không tản nhiệt được như giường đệm. Thay vào đó hãy chọn các vị trí thoáng mát.
Sạc Samsung 10,000mAh power bank dùng cho iPhone
Sạc Samsung 10,000mAh power bank dùng cho iPhone)

Với các thông tin trên, hy vọng bạn không còn băn khoăn về việc nên dùng sạc iPad cho iPhone hay không. Sạc iPad có thể dùng để sạc cho iPhone nhưng nó không nhanh hơn và cũng không làm chai pin điện thoại như nhiều người vẫn nghĩ.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!