Đừng tự sướng bất cứ nơi đâu nếu bạn không muốn bị phạt!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tự sướng hiện đã được nâng lên như một "văn hóa" của những người đi du lịch. Với nhiều mục đích khác nhau, các du khách đã tự sướng để có những tấm ảnh "để đời". Tuy nhiên, đừng tưởng bất cứ nơi đâu bạn cũng có thể thoải mái chụp ảnh tự sướng.

Tử Cấm Thành, Bảo tàng Hoàng cung

Tử Cấm Thành được biết đến như là một điểm đến du lịch nổi tiếng nhất tại Bắc Kinh – Trung Quốc. Địa danh này từng được UNESCO xếp vào loại quần thể cổ bằng gỗ lớn nhất thế giới và được công nhận là Di sản thế giới tại Trung Quốc vào năm 1987.

Để bảo vệ tốt nhất cho di tích lịch sử độc đáo này, các quan chức Trung Quốc đã ban hành quy định cấm các du khách tự sướng tại đây. Giám đốc bảo tàng thậm chí còn cho biết lệnh cấm sẽ được thi hành hết sức nghiêm túc: “Nhân viên của chúng tôi sẽ ngăn chặn du khách sử dụng các thiết bị chụp ảnh khi cần thiết.”

Hàn Quốc

Có thể nói, Hàn Quốc đã khá nghiêm khắc trong việc chụp ảnh tự sướng. Vào năm 2014,cơ quan quản lý phát thanh của Hàn Quốc đã ban hành hướng dẫn về việc bán gậy hỗ trợ tự chụp ảnh sử dụng công nghệ bluetooth để kích hoạt máy ảnh.

Theo đó, những người sử dụng và bán loại gậy tự sướng chưa được đăng ký sẽ bị phạt tiền, thậm chí là ngồi tù. Mức phạt có thể tương đương với 27.000 USD (gần 600 triệu đồng). Nguyên nhân đưa ra là chính quyền nước này lo ngại công nghệ Bluetooth của dụng cụ hỗ trợ chụp hình gây nhiễu loạn các thiết bị an ninh của cảnh sát.

Hồ Tahoe, California/Nevada, Mỹ

Tư sướng là hành động không thể thiếu khi bạn đi du lịch. Tuy nhiên, nếu tự sướng không đúng lúc có thể gây ra những nguy hiểm cho tính mạng của mình. Tại công viênTahoe, đã có trường hợp một cặp đôi tự sướng với tê giác và bị loài vật nguy hiểm này tấn công.

Trên thế giới cũng đã có không ít những lần con người bị động vật đe dọa đến tính mạng chỉ vì mê chụp ảnh tự sướng. Bởi vậy, lệnh cấm tự sướng đã được ban hành để bảo vệ an toàn cho du khách. Bạn có thể ngắm nhìn những con thú hoang dã nhưng không được phép tới gần chúng để chụp ảnh.

Bảo tàng Van Gogh Amsterdam Hà Lan

Bảo tàng là nơi lưu giữ rất nhiều tác phẩm nghệ thuật cũng như kỷ vật quý hiếm và độc đáo. Bởi vậy việc bảo vệ an toàn cho những tác phẩm này là điều mà các nhà chức trách vô cùng quan tâm.

Tại nhiều bảo tàng trên thế giới cấm chụp ảnh bằng gậy tự sướng, trong đó bảo tàng Van Gogh Amsterdam tại Hà Lan cấm chụp ảnh tự sướng. Nếu muốn lưu giữ những kỷ niệm về bảo tàng này, bạn có thể mua bưu thiếp và áp phích về bộ sưu tập cũng như các vật phẩm theo chủ đề Van Gogh khác.

Mecca, Ả Rập Saudi

Mecca từ lâu đã là điểm đến cho những người Hồi giáo hành hương hàng năm. Hàng triệu lượt tín đồ Hồi giáo đều đến đây để cầu nguyện tại nhà thờ Hồi giáo Al-Haram lớn nhất thế giới.

Nhiều người đến đây đã chụp ảnh để lưu lại rồi tung lên mạng chia sẻ trên mạng xã hội. Tuy nhiên, những tín đồ đạo Hồi ở đây lại cho rằng đó là việc làm “phạm thượng” bởi đây là trái tim của những người Hồi giáo. Cũng chính vì vậy các nhà chức trách tại đây đã đưa ra yêu cầu nhiều du khách không được chụp ảnh,

Nhà nguyện Sistine Chapel, Vatican

Nhà nguyệnSistine Chapel chính là “trái tim” của bảo tàng Vatican, là một nhà thờ nhỏ trong khu bảo tàng này và được Michelangelo trang trí trong thời gian 1508 – 1512. Khi tới Sistine, Vatican, du khách sẽ phải tuân thủ nghiêm ngặt với quy định không chụp ảnh. Đây là nhà nguyện nổi tiếng nhất trong Điện Tông Tòa, là nơi ở chính thức của Đức giáo hoàng.

Bãi biển Garoupe, Pháp

Bãi biển Garoupe được xem là bãi biển đẹp và hoang sơ bậc nhất của Pháp. Bạn sẽ nghĩ rằng tại sao lại không thể chụp ảnh tại nơi xinh đẹp này.Chính quyền tại đây đã phải treo biển báo “Khu vực không khoe khoang” nghĩa là “No Selfies” bởi trước tình trạng nhiều du khách tới bãi biển “xinh đẹp” này thoải mái chụp ảnh tự sướng và khoe cơ thể gợi cảm của mình trên các trang mạng xã hội.

Chính quyền nơi dây cho biết họ muốn du khách tận hưởng bầu không khí tuyệt vời tại bãi biển hơn là dành phần lớn thời gian để “tự sướng” khoe khoang với bạn bè và gia đình khi trở về nhà. Lệnh cấm này không dành cho toàn bộ mùa nghỉ lễ mà chỉ thực hiện trong thời gian cao điểm vào 2 tuần trong tháng 8.

Lễ hội chạy đua với bò tót Pamplona, Tây Ban Nha

Để đảm bảo an toàn cho các du khách, chính quyền Tây Ban Nha đã ban hành luật cấm chụp ảnh trong lễ hội chạy đua với bò tót Pamplona. Nếu bạn có cơ hội xem tận mắt hàng trăm chú bò tót cùng chạy đua với hàng ngàn người, bạn không được phép chụp ảnh tự sướng. Nếu không, bạn sẽ có khả năng bị chính quyền phạt 4000 USD (gần 80 triệu).

Bang New York, Mỹ

Bang New York, Mỹ là bang đầu tiên ở Mỹ cấm du khách tiếp xúc hoặc tự chụp ảnh với các loài thú dữ ở những nơi như vườn thú. Những ai vi phạm sẽ bị phạt 500 – 1.000 USD.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điểm danh các bảo tàng nên đến ít nhất một lần tại Hà Nội

Điểm danh các bảo tàng nên đến ít nhất một lần tại Hà Nội

Đến tham quan Hà Nội, bạn không những được thăm thú cảnh đẹp của hồ Gươm, hồ Tây, của những công trình kiến trúc đã theo cùng năm tháng mà còn được tìm hiểu về rất nhiều bảo tàng Hà Nội. Dưới đây là các bảo tàng nên đến ít nhất một lần tại Hà Nội.

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!