Edifier G7000: Loa soundbar gaming sẽ khiến bạn thay đổi cách chơi!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tìm kiếm những chiếc loa PC hướng đến chơi game, tạo ra âm thanh phù hợp với khuôn mặt của bạn, thì Edifier G7000 là dành cho bạn.

Thiết kế loa soundbar gaming Edifier G7000

Chúng ta đã khá quen với thiết kế soundbar khi nói đến giải trí trong phòng khách nhưng soundbar dành cho PC thì chưa từng thấy. (Creative Sound BlasterX Katana gõ cửa…) Bây giờ, tại sao thiết kế soundbar hiếm khi được nhìn thấy trên loa PC là vì chỗ ngồi cách xa loa thường quá gần để có trải nghiệm âm thanh nổi tối ưu. Đó là, trừ khi các driver loa được bố trí tốt để có đầu ra phù hợp.

Nếu bạn muốn sử dụng chân cao su đi kèm với Edifier G7000, nó sẽ góp phần tạo nên khung máy tương đối cao, điều này có thể gây trở ngại cho một số màn hình có chân đế màn hình ngắn nhưng không thể điều chỉnh được. Hãy ghi chú lại kế hoạch trên bàn làm việc, nếu không, bạn có thể đang tìm một chiếc hộp để kê màn hình của mình.

Bạn có thể tìm thấy các nút điều khiển ở trên cùng của soundbar. Nhìn gần hơn, từ trái sang phải:

  • Bật / tắt DTS
  • Thay đổi chế độ DTS
  • Thay đổi chế độ chiếu sáng
  • Lựa chọn nguồn và đầu vào
  • Tạm dừng chơi
  • Giảm âm lượng
  • Tăng âm lượng

Vị trí không phải là một điều xấu chỉ là các nút cực kỳ khó tìm và chỉ báo được chiếu sáng ở trên cùng hoàn toàn không liên quan đến các nút bên dưới nó.

Soundbar có tổng cộng bốn củ loa vòm titan 4 inch, mỗi bên hai loa. Mặc dù chiều dài tổng thể của soundbar chưa đến 60cm, có nghĩa là các driver được đặt khá gần nhau, chất lượng âm thanh và đặc biệt là trải nghiệm nghe stereo tốt hơn những gì tôi mong đợi ban đầu.

Ở phía sau của soundbar là một loạt các lựa chọn đầu vào:

  • USB (tích hợp DAC)
  • 5mm AUX
  • RCA
  • Optical

Tất nhiên, G7000 cũng hỗ trợ âm thanh không dây Bluetooth.

Bộ loa siêu trầm bằng gỗ có driver âm trầm 8 inch và kết nối không dây với Edifier G7000. Mặc dù bạn vẫn cần cáp nguồn để cấp nguồn cho loa siêu trầm nhưng cả hai thiết bị này có thể được đặt riêng lẻ trong một phòng mà không cần phải lo lắng về kết nối giữa chúng.

Có thể định cấu hình mức âm trầm bằng núm xoay phía sau bộ loa trầm. Không phải là nơi thuận tiện nhất nên nó cũng giống như bất kỳ thiết bị loa trầm nào khác, đặt và quên. Âm trầm nghe hay hơn những gì mà soundbar tự cung cấp. Điều đó cũng mang đến trải nghiệm âm thanh khi chơi game và xem phim bom tấn tốt hơn.

Cấu hình âm thanh DTS

Theo mặc định, bản thân soundbar G7000 có cấu hình âm thanh lấp lánh. Nó nghiêng về phía treble vì nó dựa vào bộ phận loa trầm để cung cấp âm trầm. Kết hợp với nhau, chúng mang lại âm thanh khá dễ chịu cho âm nhạc nói chung. Tuy nhiên, các bộ phim và trò chơi cảm thấy hơi thiếu tính thú vị mặc dù vị trí đặt loa trực tiếp phía trước có lợi trong việc ném tất cả các chi tiết âm thanh vào mặt bạn.

Điều đó đưa chúng ta đến ba cấu hình âm thanh DTS tích hợp – Trò chơi, Âm nhạc & Phim cho các loại hình giải trí khác nhau mà bạn đang sử dụng. Cá nhân tôi thích chế độ phim hơn vì nó mang lại cấu hình âm thanh hài lòng nhất cho trò chơi và video YouTube của tôi. Mặc dù Chế độ trò chơi chắc chắn tăng âm trầm nhưng tôi không thích thực tế là nó áp đảo các âm ba có hầu hết các chi tiết nội tại. Đối với chế độ Âm nhạc, cá nhân tôi thích cấu hình âm thanh trung tính hơn.

Hệ thống LED RGB

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chơi game không bao giờ hoàn thiện nếu không có RGB. Nhãn hiệu Edifier trên mô-đun soundbar cũng như dải đèn trên bộ phận loa trầm sáng lên và đi kèm với 13 chế độ chiếu sáng RGB tích hợp được điều khiển bằng một nút. Một điều cần lưu ý là các chế độ chiếu sáng chỉ áp dụng cho logo của soundbar. Có nghĩa là dải sáng của loa siêu trầm sẽ chỉ ở màu lục lam nhạt. Chúng tôi không hoàn toàn chắc chắn tại sao nhưng tôi sẽ thích hơn nếu Edifier giữ nguyên thiết kế của G2000 với đèn hướng về phía sau để tạo ra ánh sáng nhẹ nhàng.

Lời kết

Trước khi kết thúc bài đánh giá Edifier G7000, chúng ta phải thảo luận về giá cả. Xem qua danh mục sản phẩm của Edifier, có thể thấy công ty cung cấp rất nhiều sự lựa chọn loa khác nhau. Với mức giá 16 triệu đồng, G7000 rõ ràng là dòng sản phẩm cao cấp của Edifier. Nếu bạn đang tìm kiếm những chiếc loa PC hướng đến chơi game, tạo ra âm thanh phù hợp với khuôn mặt của bạn, thì Edifier G7000 là dành cho bạn.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!