Loa soundbar là gì? Tiêu chí chọn mua loa soundbar

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Loa soundbar là gì và các tiêu chí chọn mua của nó ra sao? Bài viết này Websosanh sẽ giải đáp cho bạn câu hỏi này.

Loa soundbar là gì?

Loa soundbar là hệ thống dành cho tivi, rất thích hợp để hỗ trợ thêm cho các loại tivi có chất lượng âm thanh không được tốt. Sở hữu nhiều ưu điểm như nhỏ gọn, âm thanh chuẩn nên được khá nhiều hộ gia đình có nhu cầu giải trí thông thường ưa chuộng.

loa soundbar là gì

Tiêu chí chọn mua loa soundbar

Nhu cầu sử dụng

Đầu tiên, phải xác định là nhu cầu thưởng thức âm thanh của bạn không quá cao bởi nếu vậy thì loa soundbar chắc chắn không đáp ứng nổi nhu cầu của bạn, hãy thử tìm hiểu các hệ thống loa 2.1 hoặc 5.1 nhé. Như đã nói ở trên, loa soundbar có chuẩn âm thanh ở mức tốt, thay thế cho hệ thống loa tivi có chất lượng âm thanh kém.

Bạn có một căn phòng nhỏ và không hài lòng với âm lượng tivi hiện tại? Loa soundbar là sản phẩm dành cho bạn.

Thiết kế

Loa soundbar rất chú trọng vào thiết kế bởi vậy đây là một tiêu chí không thể thiếu khi lựa chọn. Tùy vào diện tích phòng, loại tivi bạn sử dụng mà bạn chọn loa có kích cỡ, cong thẳng khác nhau cho phù hợp nhé.

Công suất

Thiết kế quyết định vẻ đẹp, còn công suất quyết định tới âm lượng của loa. Công suất càng cao thì âm lượng của loa càng to và rõ.

Tuy vậy không phải cứ công suất lớn là tốt, bởi nó còn phù hợp với kích thước của căn phòng đặt loa nữa. Phòng nhỏ mà bỏ tiên mua một chiếc loa công suất to thì thật lãng phí.

Card âm thanh

Card âm thanh là bộ phận có chức năng xử lý âm thanh, lọc tạp âm. Âm thanh có chuẩn xác, sống động không phụ thuộc hoàn toàn vào bộ phận này.

Tuy vậy với nhu cầu sử dụng tivi thì mình nghĩ một chiếc card thông dụng của các thương hiệu hiện nay là đủ để sử dụng, không cần phải nâng cấp gì thêm cả.

Thương hiệu

Thương hiệu là một yếu tố không thể thiếu, tất nhiên những hãng công nghệ hàng đầu như Samsung luôn nhận được sự tin tưởng từ người dùng, một số hãng công nghệ được tin dùng hiện nay có thể kể tới như Logitech, Samsung, Microlab, Soundmax…

Thời gian bảo hành của hãng cũng là một yếu tố quyết định chất lượng sản phẩm, bạn chú ý khi chọn mua nhé.

Giá thành

Cuối cùng chính là giá, một sản phẩm tốt nhưng giá lại quá cao, kinh tế của bạn không đáp ứng nổi thì cũng chịu.

Bởi vậy hãy xác định lại nhu cầu, khả năng chi trả của bạn trước khi mua loa soundbar nhé. Các sản phẩm hiện nay cũng không đắt lắm nên bạn có thể yên tâm.

Trên đây Websosanh đã giải đáp giúp bạn câu hỏi loa soundbar là gì và một số tiêu chí chọn mua loa soundbar cơ bản. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm giải pháp âm thanh cho phòng khách nhà mình. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!