Foxconn bước đầu thành công trong việc mở nhà máy sản xuất iPhone tại Ấn Độ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dự kiến nhà máy sản xuất iPhone của Foxconn sẽ được xây dựng tại bang Maharashtra, Ấn Độ. Tuy nhiên, thông tin về quy mô nhà máy vẫn chưa được tiết lộ.

Theo những thông tin được công bố trước đây, Apple và đối tác sản xuất chính Foxconn đang có ý định muốn chuyển nhà máy sản xuất iPhone sang Ấn Độ. Phần lớn các nhà máy của Foxconn hiện đang nằm ở Trung Quốc. Tuy nhiên, trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt và giá nhân công tại Trung Quốc đang tăng cao thì Ấn Độ chính là lựa chọn mới của Apple và Foxconn.

Cho đến nay, Foxconn đang đạt được những thỏa thuận đầu tiên về việc xây dựng nhà máy sản xuất tại Ấn Độ. Devandra Fadnavis (chủ tich hội đồng bộ trưởng bang Maharashtra, Ấn Độ) khẳng định rằng các cơ quan nước này đang cân nhắc đến việc chấp thuận xây dựng một nhà máy sản xuất iPhone tại đây.

Gần đây, Fadnavis và Thủ tướng Ấn Độ Nerendra Modi đã có chuyến thăm đến Trung Quốc. Và trong chuyến đi, Fadnavis cho biết ông đã đến thăm nhà máy sản xuất của Foxconn đặt tải tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Ông cho biết, Foxconn sẽ xây dựng trung tâm sản xuất tại Pune hoặc Aurangabad ở bang Maharashtra. Các nhà máy Foxconn tại Trung Quốc hiện có 300.000 nhân công phục vụ sản xuất iPhone.

Hiện tại iPhone không được bán tại thị trường Ấn Độ do không có nhà máy sản xuất trong nước. Động thái mới này sẽ giúp mở đường cho iPhone vào thị trường nước này. Báo cáo của chính phủ Ấn Độ cho hay việc xây dựng nhà máy Foxconn cũng sẽ thúc đẩy nền kinh tế nước này phát triển và tạo ra nhiều việc làm nhiều hơn.

Nếu Foxconn có thể xây dựng được nhà máy sản xuất iPhone tại Ấn Độ cũng là một nỗ lực lớn để thâm nhập thị trường này sau khi ba cơ sở sản xuất đã bị đóng cửa trong thương vụ Microsoft mua lại Nokia làm gần 1.700 công nhân bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, vẫn chưa có những thông tin chính xác về quy mô của nhà máy và thời điểm để các bên có những thỏa thuận cuối cùng.

Bang Maharashtra là khu vực phía tây của Ấn Độ. Đây là nơi sinh sống của hơn 110 triệu người dân, trong đó 18 triệu người sống ở Mumbai.

Đức Tiến

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!