Galaxy Note bị "khai tử": Hiện còn smartphone Samsung nào hỗ trợ bút S PEN?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bút S Pen vẫn được Samsung duy trì trên các sản phẩm của mình, trong đó bao gồm cả tablet và smartphone.

Mới đây, Giám đốc điện thoại thông minh của Samsung, Roh Tae-moon tại Mobile World Congress – MWC (Triển lãm di động toàn cầu) 2022 cho biết: “Galaxy Note sẽ ra mắt dưới dạng Ultra” trong tương lai, điều này ngầm ám chỉ rằng dòng Galaxy Note đã “dừng cuộc chơi” trên thị trường điện thoại sau hơn 10 năm có mặt.

Mặc dù dòng Note đã bị khai tử nhưng trên thị trường vẫn còn khá nhiều các dòng smartphone có hỗ trợ bút S PEN cho người sử dụng lựa chọn.

1. Galaxy S22 Ultra 5G – tích hợp sẵn bút S PEN 

Là chiếc Galaxy S series đầu tiên được hỗ trợ bút S Pen, S22 Ultra được tích hợp sẵn trên máy được bán ra, người sử dụng không cần bỏ tiền mua thêm như một số các thiết bị khác. Với giá bán từ 31-37 triệu đồng thì S22 Ultra không phải là lựa chọn cho số đông.

Galaxy s22 ultra s pen

 

Sở hữu chip Snapdragon 8 GEN 1 cùng với bộ nhớ RAM tới 12GB, máy có được sức mạnh xử lý ấn tượng. Đi kèm với đó là cụm camera chính 4 ống kính, trong đó có cảm biến 108Mp với khả năng thu chi tiết cực tốt, bên cạnh đó là 1 cảm biến góc rộng và 2 cảm biến có zoom quang lần lượt là 3x và 10x – ấn tượng nhất trên thị trường hiện nay. Khả năng sáng tạo và chỉnh sửa phim, ảnh của người sử dụng sẽ không thể chuyên nghiệp hơn thế với sự có mặt của bút S Pen.

Đương  nhiên, Galaxy S22 Ultra cũng bao gồm chức năng SAMSUNG DEX cho phép kết nối với màn hình máy tính và sử dụng như một PC đích thực.

2. Galaxy Z Fold3 5G – bút S PEN phải mua thêm

Không chỉ giữ vai trò là chiếc flagship cao cấp nhất của Samsung trên thị trường hiện nay, Z Fold3 5G còn tích hợp hàng loạt các tính năng hiện đại trên điện thoại Samsung, trong đó có khả năng tương tích với bút S PEN.

Galaxy Z Fold3 5G S PEN

 

Cũng giống như các dòng Galaxy Note, bút S PEn có thể vẽ, tạo ghi chú nhanh, kết nối bluetooth hỗ trợ điều khiển từ xa (với S PEN Pro)…mang tới những trải nghiệm sử dụng cực kỳ thích thú và tiện dụng.

Tuy nhiên, Z Fold3 5G không tích hợp kèm bút S PEN trong hộp máy bán ra nên nếu muốn sử dụng bạn cần phải mua thêm với giá bút S Pen chuẩn là 50 USD, trong khi để có đầy đủ các trải nghiệm với kết nối bluetooth thì bạn cần mua S PEN PRO với giá 110 USD.

Hiện giá bán của Samsung Galaxy Z Fold3 5G cũng không hề rẻ dao động từ 44 – 47 triệu đồng.

3. Samsung Galaxy Note 20 Ultra 5G – tích hợp sẵn bút S PEN

Hiện Galaxy Note 20 Ultra 5G vẫn được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với giá bán là 20,5 triệu đồng rẻ hơn khá nhiều so với mức giá niêm yết trước đó. Không chỉ thế, đây gần như chắc chắn là dòng Note cuối cùng được bán chính hãng.

galaxy note 20 ultra bút spen

 

Dòng Note 20 Ultra 5G hiện được phân phối tại Việt Nam là phiên bản xử dụng chip Exynos 990 – con chip 7nm từ năm 2020 và hiện vẫn đáp ứng rất tốt các ứng dụng hay tựa game phổ biến trên thị trường hiện nay. Bên cạnh đó, máy cũng được tích hợp cụm camera chính với 3 ống kính trong dó có cảm biến chính 108MP và camera zoom hybrid lên tới 50x và vẫn nằm trong các dòng smartphone chụp ảnh đẹp hàng đầu trên thị trường hiện nay.

Đương nhiên, các trải nghiệm với S Pen luôn hiện đại và đầy đủ các chức năng bao gồm cả chức năng điều khiển từ xa thông qua kết nối bluetooth. Ngoài ra, Note 20 Ultra cũng được tích hợp sẵn bút S PEN trong hộp bán ra mà người sử dụng không cần phải mua ngoài.

Ngoài 3 dòng điện thoại còn được phân phối chính hãng trên đây thì các dòng điện thoại cũ cũng là lựa chọn cho những ai thích dùng S PEN với đa dạng các lựa chọn gồm Galaxy Note 20, Galaxy Note 10, Note 10 Plus…trong tương lai dự kiến dòng S Ultra cũng sẽ là “hồn Note, da S” dành cho những người dùng là fan của dòng Note.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!