Galaxy S7 và những đối thủ cạnh tranh đáng gờm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Được trang bị những thành phần có thể nói là mạnh mẽ, hiện đại hàng đầu như vậy nhưng Galaxy S7 cũng có không ít đối thủ cùng phân khúc, cho thấy các nhà sản xuất khác luôn rất sít sao trong cuộc cạnh tranh smartphone ngày nay. Bài viết này sẽ điểm qua một vài đối thủ như vậy.

Galaxy S7 sử dụng vi xử lý Snapdragon 820/Exynos 8890 mới nhất, 4GB RAM, chống nước IP68 và đặc biệt là hệ thống làm mát bằng chất lỏng hiện đại, từng được giới thiệu trên chiếc điện thoại Lumia 950XL của Microsoft. Thông số này có thể nói là hàng đầu thời điểm hiện tại, nhưng không phải vì thế mà điện thoại Galaxy của Samsung có thể chiếm ngôi vương. Bởi số đối thủ cạnh tranh của S7 là không hề nhỏ.

Đối thủ số 1: LG G5

Có vẻ LG có tính toán kỹ lưỡng hơn để cho ra mắt một chiếc smartphone G Series hoàn toàn mới khác với truyền thống trước đây. Chiếc LG G5 với sự thay đổi toàn diện đã trở thành tâm điểm của sự chú ý trước Galaxy S7 được giới thiệu ngay sau đó.

Đối thủ số 1: LG G5
Đối thủ số 1: LG G5

Trong khi thoạt nhìn Galaxy S7 trông chẳng khác gì chiếc S6 là bao thì LG G5 lại mang vẻ ngoài hoàn toàn mới so với những phiên bản trước đó. G5 áp dụng thiết kế module độc đáo, với khả năng thay đổi, nâng cấp phần cứng rất phong phú hầu như chưa chiếc smartphone nào có được.

G5 sẽ có chất lượng âm thanh tuyệt hơn nhờ module Hi-Fi Plus của B&O, hay có những bức ảnh chuyên nghiệp với module Cam Plus đi kèm pin phụ 1200mAh. Các món phụ kiện khác ra mắt cùng LG G5 như camera 360 CAM, kính thực tế ảo 360VR cũng áp đảo số “đồ chơi” của S7.

Camera trên cả 2 mẫu máy cũng có những cải tiến nhất định đáng ghi nhận. Samsung nâng cấp chất lượng hình ảnh tốt hơn cho S7 thay vì đua “số chấm” cao. Trong khi đó, LG lại sử dụng 2 camera với ống kính có góc chụp khác nhau để có thể chụp tốt hơn ở nhiều nhu cầu.

Đối thủ số 2: Xiaomi Mi 5

Mi5 là chiếc flagship hàng đầu được Xiaomi giới thiệu cùng khoảnh thời gian với Galaxy S7. Sở hữu thiết kế mặt lưng khá tương đồng với chiếc Galaxy Note 5 cong về hai cạnh, sử dụng chất liệu gốm cao cấp.

Đối thủ số 2: Xiaomi Mi 5
Đối thủ số 2: Xiaomi Mi 5

Màn hình của Xiaomi Mi5 có độ phân giải chỉ FullHD, thấp hơn khá nhiều so với 2K trên S7, tuy nhiên vì sử dụng trên màn hình kích thước chỉ 5.15 inch nên Mi5 vẫn đạt mật độ điểm ảnh rất cao, loại bỏ hoàn toàn hiện tượng vỡ hình. Cấu hình phần cứng của điện thoại Xiaomi Mi5 cũng rất cao với vi xử lý Snapdragon 820 cùng 4GB RAM, hứa hẹn mang đến hiệu năng tốt ngang ngửa với Galaxy S7. Camera trên Mi 5 có độ phân giải 16 Megapixel chống rung quang học 4 trục, được quảng cáo là cho khả năng chống rung tốt hơn cả iPhone 6s và 6s Plus.

Giá bán chính là một lợi thế vượt trội của Mi 5 trước Galaxy S7 nhờ chính sách giá thành sản phẩm của Xiaomi.
Giá bán chính là một lợi thế vượt trội của Mi 5 trước Galaxy S7 nhờ chính sách giá thành sản phẩm của Xiaomi.

Dù chưa thể đánh giá một cách chi tiết giữa 2 chiếc smartphone này nhưng Xiaomi Mi5 vẫn được đánh giá là một đối thủ xứng tầm của chiếc Samsung Galaxy S7.

Đối thủ số 3: Sony Xperia X Performance

X Performance xuất hiện là một câu chuyện hoàn toàn bất ngờ của Sony, vì giới công nghệ hầu như không nắm được bất cứ thông tin rò rỉ nào cả. Chiếc smartphone đứng đầu dòng điện thoại X Series của Sony kế thừa thiết kế Omni Balance của những chiếc điện thoại Z Series đình đám đàn anh. Điểm khác biệt rõ ràng nhất có lẽ là màu sắc của chiếc X Performance đã đồng nhất giữa mặt trước và mặt sau.

Đối thủ số 3: Sony Xperia X Performance
Đối thủ số 3: Sony Xperia X Performance

Cấu hình của Sony Xperia X Performance và Samsung Galaxy S7 cũng khá tương đồng với con chip Snapdragon 820 mới nhất (S7 ở một số thị trường sử dụng chip Exynos 8890 của Samsung). S7 vượt lên sở hữu 4GB RAM so với 3GB trên X Performance. Màn hình chiếc điện thoại Sony có độ phân giải FullHD, có vẻ yếu thế hơn Galaxy S7 được trang bị màn hình 2K nhưng có vẻ thời lượng pin trên X Performance cũng vì thế sẽ tốt hơn S7 một chút.

Có camera 23 Megapixel, cảm biến Exmor RS, khẩu độ f/2.0, Sony X Performance vượt trội về “số chấm” so với 12 Megapixel f/1.7 của Galaxy S7. Tuy nhiên, chất lượng ảnh giữa 2 con “quái vật” này còn là dấu hỏi lớn để chúng ta khám phá.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh điện thoại LG G5 và Samsung Galaxy S7 Edge

So sánh điện thoại LG G5 và Samsung Galaxy S7 Edge

Cùng đến với bài so sánh sơ lược giữa 2 mẫu smartphone mới ra mắt đầu năm nay là LG G5 và Samsung Galaxy S7 Edge với thiết kế độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ, và nhiều tính năng độc đáo đi kèm

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!