Giá điện thoại Realme C60 giảm còn 1.6 triệu đồng, lựa chọn "ngon - bổ - rẻ" cho người dùng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Được trình làng từ tháng 3/2024, cho tới hiện tại giá điện thoại Realme C60 đã giảm và do đó đem tới sự lựa chọn rất tốt dành cho những khách hàng đang có nhu cầu nâng cấp từ điện thoại "cục gạch" 2G lên thiết bị mới để đảm bảo thông suốt liên lạc.

1. Giá bán điện thoại Realme C60 hiện nay

Điện thoại Realme C60 được bán ra trên thị trường Việt Nam với chỉ duy nhất phiên bản 4GB RAM kèm 64GB bộ nhớ trong ở mức giá niêm yết là 2.790.000 đồng.

Bản thân Realme C60 đã là một chiếc smartphone giá rẻ, nhưng theo dữ liệu thống kê của Websosanh.vn thì hiện giá điện thoại OPPO này thậm chí còn rẻ hơn. Một số cửa hàng đang đưa ra chương trình khuyến mại khiến giá Realme C60 hiện chỉ còn từ 1.656.000 đồng, tức là rẻ gần 1 triệu đồng so với mức giá niêm yết chính hãng.

Với mức giá bán này, điện thoại Realme này chỉ tương đương một chiếc điện thoại phím bấm (hiện dao động từ 800.000 – 2.200.000 đồng).

Giá điện thoại Realme C60 giảm còn 1.6 triệu đồng, lựa chọn
Mở hộp điện thoại Realme C60 có đầy đủ phụ kiện và tặng kèm ốp lưng, giá chỉ từ 1.6 triệu đồng (Ảnh: Thegioididong).

2. Đánh giá chất lượng điện thoại Realme C60

Tham gia vào phân khúc giá bán rẻ, nhưng điện thoại Realme C60 được nhà sản xuất đưa tới những trang bị thuộc hàng tốt hàng đầu thị trường.

2.1 Ngôn ngữ thiết kế thời thượng, trẻ trung

Đi theo xu hướng thiết kế mới nhất trên thị trường hiện nay, mẫu điện thoại giá rẻ thương hiệu Realme sở hữu cạnh máy được làm phẳng nên đem tới bề ngoài có phần vuông vức, cùng với độ dày chỉ 7,99mm và các góc được bo cong tạo cảm giác thanh mảnh, cầm lâu không bị cấn hoặc mỏi tay.

Cụm camera chính cũng được xếp trực tiếp trên mặt lưng nên không gây cồng kềnh. Khu vực đặt cụm camera chính cũng được tạo hiệu ứng tráng gương bóng bẩy, khác biệt so với phần còn lại mặt lưng được tạo họa tiết phay xước, đảm bảo hạn chế dấu vân tay bám. Và mặt dù có kích thước màn hình lớn nhưng máy chỉ nặng 189 gram, tạo sự thoải mái cho người sử dụng khi chỉ dùng bằng một tay.

Ở mặt trước, Realme C60 sở hữu ngôn ngữ thiết kế màn hình tràn viền với camera trước cách điệu hình giọt nước đảm bảo không gian trải nghiệm thoải mái cho người dùng. Cùng với đó là máy cũng duy trì jack tai nghe 3.5mm, sử dụng cổng sạc USB Type-C và có khay 2 Nano SIM (có thể sử dụng 1 vị trí cho thẻ nhớ microSD tăng dung lượng lưu trữ tới 1TB) nên rất tiện dụng cho người sử dụng.

Giá điện thoại Realme C60 giảm còn 1.6 triệu đồng, lựa chọn
Bề ngoài thời thượng như một mẫu điện thoại tầm trung (Ảnh: Realme).

2.2 Màn hình lớn

Điện thoại Realme C60 sử dụng màn hình IPS LCD 6,74 inch – khá khủng khi so sánh trên thị trường hiện nay và cũng mang tới không gian sử dụng thoải mái cho người dùng. Máy cũng được tích hợp độ phân giải HD+, nên chỉ đảm bảo khả năng hiển thị rõ ràng chứ chưa thể nói sắc nét. Dẫu vậy trong phân khúc giá bán thì đây là độ phân giải tiêu chuẩn.

Bù lại, C60 được tích hợp tần số quét màn hình 90Hz. Trang bị này đem tới các trải nghiệm vuốt chạm trên màn hình của điện thoại Realme giá rẻ này mượt mà ấn tượng, vượt trọi hơn so với các đối thủ trong phân khúc giá bán.

Giá điện thoại Realme C60 giảm còn 1.6 triệu đồng, lựa chọn
Màn hình lớn tích hợp tần số quét tới 90Hz (Ảnh: Thegioididong).

2.3 Cấu hình tốt

“Trái tim” của Realme C60 là con chip Unisoc T612 với tốc độ xung nhịp 1,82 Hz và GPU Mali-G57. Kèm theo RAM dung lượng 4GB cùng với tính năng mở rộng RAM gấp đôi đem tới hiệu năng ở mức khá tốt. Ngoài việc đáp ứng các ứng dụng thông thường như Facebook, Tiktok, Zalo… thì máy cũng có thể chơi một số tựa game phổ biến.

Đơn cử với tựa game Liên quân Mobile, người sử dụng có thể chơi game ở mức ổn tuy nhiên đồ họa không lên được HD, nhưng vẫn cài được FPS cao. Khi chơi, hiện tượng giật lag rất ít xảy ra, đảm bảo các đợt combat của người chơi.

Realme C60 đạt điểm Antutu 10 là 245243 và trên Geekbench 6 máy đạt điểm đơn nhân là 424, điểm đa nhân là 1499.

Về phần mềm, máy được cài hệ điều hành Android 13 trong hộp bán ra – thấp hơn 1 đời so với các điện thoại ở phân khúc cao hơn, nhưng hiện máy đã được cập nhật lên hệ điều hành Android 14, nên điều này không phải là trở ngại lớn. Máy cũng có giao diện riêng của Realme nên khá thân thiện với người đã từng dùng điện thoại Realme.

Thêm một điểm cộng của Realme C60 là thỏi pin dung lượng 5000 mAh đảm bảo thời lượng sử dụng thoải mái cả ngày dài cho người sử dụng. Đáng tiếc, công suất sạc chỉ là 10W nên sẽ hơi tốn thời gian chờ đợi khi sạc pin.

Giá điện thoại Realme C60 giảm còn 1.6 triệu đồng, lựa chọn
Camera cho chất lượng ảnh chụp ở mức tốt (Ảnh: Thegioididong).

2.4 Camera điện thoại Realme C60 ổn

Mặc dù có 3 “vòng tròn” nhưng thực chất Realme C60 chỉ có 2 camera chính trong đó cảm biến chính góc rộng là 13MP, còn lại là cảm biến 0,08MP. Với cụm camera chính này người sử dụng có thể thực hiện được các bức ảnh với chất lượng rõ nét ổn.

Ngoài ra, camera trước 5MP cũng đáp ứng được nhu cầu video call, selfie ở mức cơ bản của người sử dụng.

3. Có nên mua điện thoại Realme C60 không?

Với mức giá bán siêu rẻ và các trang bị ấn tượng mà chúng tôi đã đề cập trên đây thì Realme C60 sẽ là lựa chọn khá tuyệt vời dành cho những khách hàng phổ thông, không có yêu cầu cao về giải trí mà chủ yếu dành cho nhu cầu liên lạc, thỉnh thoảng lướt internet, mạng xã hội. Điện thoại Realme C60 đặc biệt phù hợp với những người cao tuổi, hoặc người đang dùng điện thoại phím bấm 2G cần nâng cấp lên điện thoại 4G, so với các điện thoại phím bấm giá 1,2 – 1,5 triệu đồng thì rõ ràng Realme C60 đáng hấp dẫn hơn.

Bù lại, với những người dùng mà thường xuyên chơi game hoặc đã sử dụng các mẫu điện thoại tầm trung trước đó thì rõ ràng Realme C60 với vai trò chỉ là một chiếc điện thoại giá rẻ dưới 3 triệu đồng sẽ khiến bạn hơi “hẫng” khi sử dụng. Dẫu vậy “tiền nào vải ấy”, ở trong phân khúc giá bán hiện tại thì Realme C60 đã là lựa chọn quá tuyệt vời cho người dùng rồi.

Tin tức về Điện thoại di động

4 điện thoại Xiaomi Redmi Note đang giảm giá sâu, "vô đối" về chất lượng trong phân khúc giá

4 điện thoại Xiaomi Redmi Note đang giảm giá sâu, "vô đối" về chất lượng trong phân khúc giá

Dòng điện thoại Xiaomi Redmi Note series vốn nổi tiếng với giá bán hợp lý cùng với việc sở hữu thiết kế và các trang bị thuộc hàng cao cấp bậc nhất trong phân khúc giá. Hiện nay, có khá nhiều sản phẩm thuộc dòng này đang giảm giá, đem tới cơ hội sở hữu sản phẩm chất lượng với giá rẻ hơn nữa.