Giá điều hòa Samsung 9000 1 chiều Inverter là bao nhiêu? Có nên mua máy lạnh cũ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Samsung 9000 1 chiều Inverter đang trở thành nhu cầu cần thiết cho mọi nhà khi hè sắp đến. Tuy nhiên, giá thành sản phẩm vẫn đang là nỗi lo lắng với nhiều người trong việc sở hữu mới hay nên mua cũ. Hãy cùng tìm Websosanh giải quyết nỗi lo này nhé.

1. Giá điều hòa Samsung 9000 1 chiều Inverter

Điều hòa Samsung 9000 Inverter 1 chiều phù hợp cho những không gian nhỏ, dưới 15m2, cần ít công suất để làm mát không gian tránh sự oi bức của mùa hè.

Tất cả các thiết bị điều hòa Samsung hiện nay đều được trang bị công nghệ Inverter – đây là công nghệ tiên tiến không chỉ tiết kiệm điện đến 70% mà còn vận hành êm mang cảm giác dễ chịu cho người dùng. 

Giá điều hòa Samsung 9000 1 chiều Inverter dao động tuỳ theo kiểu thiết kế và tiện ích
Giá điều hòa Samsung 9000 1 chiều Inverter dao động tuỳ theo kiểu thiết kế và tiện ích

Ngoài vấn đề về inverter thì thiết kế, kiểu dáng và tiện ích đi kèm cũng quyết định mức giá của một sản phẩm điều hòa Samsung. Nhìn chung, giá trung bình của một chiếc điều hòa Samsung 9000 1 chiều Inverter sẽ dao động dưới 20 triệu đồng. Trong số đó, nhiều mẫu được bán dưới 10 triệu đồng nhưng chất lượng, phù hợp với gia đình kinh tế eo hẹp. Điển hình như: 

  • Điều hòa Samsung 9000BTU Inverter AR09TYHQASINSV là một model mới của năm 2020 có giá bán khoảng 6.5 triệu đồng.
  • Máy điều hòa Digital Inverter AR5000h 9,000 btu/h (F-AR09TYHQAS20) có mức giá dao động 6-9 triệu đồng.
  • Điều hòa Samsung 9000btu 1 chiều Inverter Wind-Free AR10TYAACWKNSV có giá dao động khoảng 12 đến 17 triệu đồng.

2. Điều hòa Samsung 9000 1 chiều Inverter sử dụng có tốt không?

Samsung luôn không ngừng cải tiến để cho ra đời nhiều hệ thống điều hoà đầy đủ chức năng, đem lại sự thoải mái và tiện dụng cho người dùng. Trong đó có dòng điều hòa Samsung 9000 1 chiều Inverter.

Dựa trên công nghệ Inverter cũ, hãng đã cải tiến tính năng này lên tầm mới – Digital Inverter Boost – ưu việt hơn, hoạt động tốt hơn và đặc biệt tiết kiệm điện năng hơn. Sản phẩm có tích hợp công nghệ này thường thấy trên điều hòa Samsung Digital Inverter 1 HP AR09TYHQASINSV hay máy điều hòa Digital Inverter AR5000H 9,000 btu/h (F-AR09TYHQAS20).

Công nghệ Inverter điều hòa Samsung 9000 giúp tiết kiệm điện hiệu quả
Công nghệ Inverter điều hòa Samsung 9000 giúp tiết kiệm điện hiệu quả

Một tính năng quan trọng khác giúp điều hòa Samsung 9000 Inverter 1 chiều được tin dùng hơn chính là bộ lọc kháng khuẩn, kháng mùi. Không đơn thuần là một cơ chế lọc thông thường, hãng kết hợp nhiều công nghệ khác nhau mang lại hiệu quả cao. 

Điển hình là bộ lọc HD (có trong điều hòa Samsung AR09TYHQASINSV). Bộ lọc Tri-Care và PM 1.0 được trang bị cho điều hòa Samsung 9000 Inverter 1 chiều AR10TYAACWKNSV).

Bộ lọc PM 1.0 trên điều hòa Samsung 9000BTU Inverter
Bộ lọc PM 1.0 trên điều hòa Samsung 9000BTU Inverter

Bên cạnh đó, công nghệ Wind-free được xem như cải tiến vượt trội cho khả năng làm mát dễ chịu, nhẹ nhàng, tránh gió buốt thổi trực tiếp vào người như hệ thống điều hòa thông thường. 

Ngoài ra, điều hòa Samsung 9000 1 chiều Inverter mang nhiều tiện ích khác đáp ứng được hầu hết nhu cầu người sử dụng. Chẳng hạn như chế độ Good Sleep (ngủ ngon), Auto Clean (tự làm sạch) hay Fast Cooling (làm lạnh nhanh).

3. Có nên mua cũ điều hòa Samsung 9000 Inverter 1 chiều 

Điều hoà cũ là máy đã qua sử dụng và giá trị sẽ thấp hơn nhiều so với thiết bị mới từ hãng. Tùy theo tình trạng máy, ngân sách và nhu cầu sử dụng để quyết định có nên mua điều hòa Samsung 9000 Inverter 1 chiều cũ hay không.

Lợi ích rõ nhất từ việc mua máy cũ là chi phí thấp. Bạn sẽ tiết kiệm được 40-70% số tiền so với việc mua điều hòa mới. Đối với một số gia đình có điều kiện thường xuyên đổi mới và muốn trải nghiệm sản phẩm mới, máy đã sử dụng trong trường hợp này vẫn còn khả năng hoạt động tốt, ổn định, công suất cao.

 Tuy nhiên, đối với thiết bị điện lạnh cũ vẫn còn một vài hạn chế.

  • Tốn điện năng hơn vì động cơ đã yếu đi sau khi trải qua một thời gian dài sử dụng. 
  • Dễ hư hỏng vì thường gặp phải những trục trặc trong quá trình vận hành. Điều này sẽ khiến cho chi phí bảo trì-bảo dưỡng tăng lên đáng kể.
  • Các tính năng của máy lạnh bị hạn chế như lọc khí, kháng khuẩn do được sản xuất lâu.
  • Hiệu suất làm lạnh bị giảm do sự suy yếu của động cơ.
  • Dễ bị mệt mỏi khi sử dụng thường xuyên vì cánh quạt không còn hoạt động tốt, khả năng điều hòa lưu thông không khí trong phòng ngày càng kém. 

Nếu bạn có ngân sách ổn thì việc lựa chọn một chiếc máy lạnh mới là điều nên làm. Các sản phẩm mới luôn được trang bị các công nghệ, tính năng mới nhất từ các nhà sản xuất. 

Điều hoà Samsung 9000 Inverter 1 chiều máy cũ có nhiều hạn chế
Điều hoà Samsung 9000 Inverter 1 chiều máy cũ có nhiều hạn chế

Tuy nhiên, nếu bạn có tài chính eo hẹp thì có thể lựa chọn mua máy lạnh cũ từ các cửa hàng uy tín và lưu ý một số điều sau:

  • Kiểm tra kỹ các bộ phận và thiết bị của máy lạnh trước khi mua.
  • Nên mua tại cửa hàng cung cấp máy lạnh cũ uy tín, được nhiều người tin tưởng.
  • Chọn mua máy lạnh đổi trả ở các siêu thị điện máy nếu bạn muốn sở hữu máy lạnh còn tốt mà giá rẻ.
  • Tham khảo và nhờ tư vấn từ người có hiểu biết và kinh nghiệm chọn mua máy lạnh cũ.

Qua đây, có thể thấy điều hoà là đầu tư cần thiết và hữu ích. Việc sở hữu mới hay mua lại điều hòa Samsung 9000 Inverter 1 chiều còn tùy thuộc vào ngân sách của mỗi người. Bạn nên cân nhắc giữa lợi – hại từ thiết bị để chọn thiết bị phù hợp với nhu cầu và kinh tế của mình.

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá điều hòa Mitsubishi Inverter 12000 BTU 1 chiều MSY-JW35VF

Đánh giá điều hòa Mitsubishi Inverter 12000 BTU 1 chiều MSY-JW35VF

Được niêm yết với giá bán không rẻ nhưng điều hòa Mitsubishi inverter 12000btu 1 chiều MSY-JW35VF lại chinh phục người sử dụng nhờ hàng loạt các trang bị cao cấp ấn tượng. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết model này để cho mình những thông tin hữu ích.