Giá xe máy Honda Air Blade Thái đắt hơn Air Blade Việt - tại sao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặ dù không có nhiều khác biệt trong thiết kế và động cơ của xe máy Honda Air Blade Thái và của Việt Nam, vậy nguyên nhân nào khiến xe máy Air Blade Thái đắt như vậy

Cùng từ thương hiệu Honda Nhật Bản, tuy nhiên ở mỗi quốc gia Honda đều có xây dựng nhà máy sản xuất xe dành riêng cho nhu cầu người dân ở đất nước đó. Chính vì thế, chúng ta có thể thấy cùng một mẫu xe mà có thể mua trong nước hoặc nhập khẩu từ nước khá, và Honda Air Blade là một trong những ví dụ điển hình.

Mặc dù cùng là dòng xe tay ga từ thương hiệu Honda, nhưng người tiêu dùng dường như ưa chuộng dùng xe máy Air Blade nhập khẩu từ Thái Lan hơn hẳn so với dòng xe máy này được Honda Việt Nam sản xuất.

Vậy có sự khác biệt gì giữa xe máy Honda Air Blade Thái và Honda Air Blade Việt? Chênh lệch giá giữa xe máy Air Blade Thái và Việt Nam là bao nhiêu?…Cùng Websosanh và cho mình câu trả lời.

so sánh honda air blade thái và việt

so sánh honda air blade thái và việt

So sánh sự khác biệt giữa xe máy Honda Air Blade Thái và Việt Nam

Trên thực tế, từ năm 2015, Honda Thái Lan đã chính thức khai tử dòng Honda Air Blade thay vào đó là dòng Honda Moove và Honda Click 125 ra mắt để phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng của người dân Thái Lan.

Do đó, khi mua xe máy Honda Air Blade Thái, người mua thường mua được các dòng xe từ năm 2014 trở về trước, đặc biệt phổ biến là các dòng Air Blade 2008 hoặc Air Blade 2010.

Trên thực tế, không có nhiều sự khác biệt giữa xe máy Honda Air Blade của Việt Nam với Air Blade Thái, và một số điểm khác biệt đó là:

– Chiều dài cơ sở của xe Blade Thái dài hơn so với xe sản xuất tại Việt Nam, trong khi chiều rộng thì hẹp hơn và chiều cao thấp hơn chút (cụ thể kích thước xe Air Blade Thái là chiều dài 1.890 mm, chiều rộng 680 mm, chiều cao 1.110 mm và độ cao yên xe 772 mm; trong khi đó của xe Việt Nam là dài 1.881 mm, (phiên bản cũ là 1.901 mm), chiều rộng của xe vẫn giữ mức 687 mm và chiều cao 1.111 mm )

– Xe Blade Thái Lan mạnh mẽ hơn nhờ sử dụng cùng động cơ nhưng thiết kế cam đơn (SOHC), trong khi xe Việt sử dụng cam đôi, phun xăng điện tử eSP, do đó tiết kiêm xăng hơn

– Giá xe Honda Air Blade Thái đắt hơn so với Honda Air Blade Việt.

Giá xe máy Honda Air Blade Thái bao nhiêu tiền năm 2017?

Do từ năm 2015, Honda Thái đã khai tử dòng Air Blade của hãng tại nước này, do đó trong năm 2017 bạn sẽ không thể mua được xe tay ga Honda Air Blade mới từ Thái Lan và chủ yếu là những dòng xe cũ, tuy nhiên giá xe Air Blade Thái cũ cũng không hề rẻ, cụ thể:

– Giá xe máy Honda Air Blade Thái lan đời 2008 – 2011 dao động từ 15-25 triệu đồng

– Giá xe máy Honda Air Blade 2012 – 2014 dao động từ 25-35 triệu đồng

Thậm chí, đối với các xe ít sử dụng, được gia chủ giữ gìn tốt, và còn nguyên bản, mức giá còn đắt hơn thế nữa

Honda Air Blade Thái có thực sự tốt hơn Air Blade Việt?

Trên thực tế, cùng là sản phẩm của một hãng và theo tiêu chuẩn chất lượng mà hãng đề ra, do đó gần như không có sự khác biệt giữa 2 chiếc xe máy này.

Tuy nhiên, do tâm lý ưa chuộng hàng Thái: từ đồ gia dụng, tới thực phẩm đồ ăn, xe cộ…người Việt Nam vẫn ưa chuộng hơn so với hàng được sản xuất trong nước. Cùng với đó là các chi phí vận chuyển và thuế quan từ Thái về Việt Nam, điều này khiến giá xe Thái thường đắt hơn xe được sản xuất trong nước.

Xe máy Honda Air Blade nói reieng, và xe máy Honda Việt Nam nói chung đang ngày càng hoàn thiện với những thiết kế hiện đại và mức giá hợp lý hơn cho người tiêu dùng trong nước, chính vì thế nếu bạn đang cần một phương tiện đi lại với mức giá phải chăng thì xe máy Honda Việt Nam sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.

Truy cập xe máy Honda để mua được xe máy thương hiệu này với mức giá rẻ nhất thị trường.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!