Giải đáp: 1001 thông tin cần biết về xe scooter điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xe scooter điện đang là sản phẩm được nhiều người dùng quan tâm, tìm mua. Với ưu điểm gọn nhẹ, giá thành rẻ cùng nét đẹp thanh lịch, cá tính, sản phẩm được nhiều người lớn và trẻ nhỏ yêu thích, lựa chọn.

Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều người dùng chưa thực sự hiểu rõ về đặc điểm thiết kế, chất lượng, các dòng xe điện scooter. Vì vậy, trong bài viết hôm nay, Websosanh.vn sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu kỹ hơn về phương tiện mới mẻ này. 

1. Xe scooter điện là gì?

Xe scooter điện (hay xe điện scooter) là phương tiện giao thông sử dụng động cơ chạy điện, có 2 hoặc 3 bánh xe nhỏ được nối vào đáy của 1 tấm ván hẹp, 1 tay cầm dọc dài được gắn vào bánh trước. 

Xe scooter điện là phương tiện giao thông mới rất được ưa chuộng
Xe scooter điện là phương tiện giao thông mới rất được ưa chuộng

Các dòng xe scooter điện cao cấp hoặc bình dân đều phù hợp với mọi đối tượng người dùng. Cụ thể, xe scooter điện cho bé là các mẫu xe có thiết kế nhỏ gọn với màu sắc tươi sáng, phù hợp với trẻ yêu thích vận động, thích đi chơi trong những cự ly gần. Còn xe điện scooter người lớn phù hợp hơn với học sinh, sinh viên hoặc các chị em nội trợ cần di chuyển trong một quãng đường ngắn để đi chợ, đi siêu thị, tập thể dục,… mà không lo lắng tới vấn đề kẹt xe. 

2. Thiết kế và chất lượng xe scooter điện như thế nào?

Xe điện scooter còn được gọi là xe điện mini vì dòng xe này có thiết kế nhỏ gọn, thanh mảnh với trọng lượng chỉ từ 21kg. Đặc biệt, trên thị trường còn có nhiều mẫu xe scooter điện gấp gọn cực tiện lợi, giúp tiết kiệm không gian bảo quản, cất trữ. Các mẫu xe thường có thiết kế 2 bánh lớn với độ bám đường tốt, ít bị trơn trượt, an toàn khi di chuyển. 

Xe có khả năng bám đường tốt, thiết kế chắc chắn, bền bỉ
Xe có khả năng bám đường tốt, thiết kế chắc chắn, bền bỉ

Kiểu dáng xe điện scooter cũng rất năng động, trẻ trung với nhiều màu sắc bắt mắt. Với các mẫu xe scooter điện có yên, thiết kế yên xe có thể tùy chỉnh nâng cao hoặc hạ thấp tùy theo chiều cao của đối tượng sử dụng. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị pin lithium và động cơ chống nước an toàn khi đi dưới trời mưa. Ngoài ra, nhiều mẫu xe còn được trang bị thêm các chi tiết an toàn như ổ khóa điện, đèn LED kép, phanh an toàn,… và giỏ xe phía trước vô cùng thuận tiện.

Về chất lượng, tuy không thể so sánh với một chiếc xe máy nhưng xe điện scooter cũng có thể đạt tới tốc độ lên đến 25km/h (đối với các dòng xe scooter điện Xiaomi, xe scooter điện Ninebot) và có thể đi được quãng đường từ 20 – 30km (tiêu biểu là xe scooter điện Homesheel). Bên cạnh đó, xe cũng có độ bền khá cao nhờ bộ khung sườn bằng kim loại thép không gỉ, được phủ sơn tĩnh điện với nhựa chất lượng cao. 

3. Lợi ích khi mua xe scooter điện

Xe scooter điện ngày càng được ưu ái lựa chọn
Xe scooter điện ngày càng được ưu ái lựa chọn

Chọn mua và sử dụng xe scooter điện mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Cụ thể là:

– Giá thành rẻ: Mặc dù có chất lượng cao nhưng xe điện scooter có giá thành khá rẻ. Chỉ cần bỏ ra từ 3 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu một chiếc xe sành điệu và thời trang cho riêng mình. Nhưng nếu mua dòng sản phẩm cao cấp, có thể bạn sẽ cần phải chi khoảng trên 15 triệu để sở hữu một “em” xe điện scooter chất lượng tốt, thương hiệu uy tín.

– Thân thiện với môi trường: Với tình trạng ô nhiễm môi trường như hiện nay thì việc sử dụng 1 chiếc xe scooter điện sẽ là giải pháp hiệu quả trong việc giảm thiểu ô nhiễm. Đồng thời, vì xe sử dụng điện sạc nên cũng tiết kiệm nhiều chi phí hơn cho người dùng.

– Dễ sử dụng: Nếu ngại đi xe máy vì e sợ không làm chủ được tốc độ thì xe scooter điện chính là lựa chọn thay thế hoàn hảo cho bạn. Xe có tốc độ tối đa chỉ 25km/h nên bạn có thể điều khiển tốc độ và làm chủ tay lái dễ dàng hơn. 

– Tiết kiệm không gian: Xe điện scooter có thiết kế gọn nhẹ và có thể gấp lại dễ dàng, giúp bạn tiết kiệm đáng kể không gian lưu trữ, bảo quản xe trong nhà hoặc mang theo khi ra ngoài du lịch. Bên cạnh đó, thiết kế xe gọn nhẹ cũng giúp người dùng chạy xe thuận tiện trong những khung giờ tắc đường đông đúc, dễ kẹt xe. 

Với nhiều ưu điểm vượt trội, có thể khẳng định xe scooter điện là lựa chọn hoàn hảo cho người dùng hiện nay. Nếu có ý định đầu tư sản phẩm, bạn nên mua hàng tại những địa chỉ phân phối uy tín, đáng tin cậy.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Xe điện

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Những thông tin đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023 trong bài viết dưới đây sẽ giúp người sử dụng hiểu hơn về chất lượng xe điện này của thương hiệu Vinfast.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!