Giải đáp 4 câu hỏi về các lỗi hay gặp ở điều hòa Nagakawa NIS-A09R2H11

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng điều hòa Nagakawa Inverter 9000 BTU 2 chiều NIS-A09R2H11 sẽ không thể tránh khỏi việc gặp một số lỗi ảnh hưởng đến khả năng làm mát và gây khó chịu cho người dùng. Trong bài viết dưới đây Websosanh.vn sẽ giải đáp một câu hỏi về các lỗi thường gặp của thiết bị này nhé!

Điều hòa Nagakawa Inverter NIS-A09R2H11 được sản xuất và nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia, với các tính năng, công nghệ trang bị hứa hẹn sẽ đem đến cho người dùng sự thoải mái suốt 4 mùa. Để có trải nghiệm dùng tuyệt vời nhất thì mời bạn khám phá bài viết dưới đây để tham khảo các lỗi thường gặp và cách xử lý nhanh chóng, hiệu quả nhé!

1. Điều hòa Nagakawa NIS-A09R2H11 bật nhiệt độ thấp nhưng vẫn nóng?

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao bật điều hòa Nagakawa 9000BTU NIS-A09R2H11 thấp đến 17 độ nhưng vẫn không có cảm giác mát mẻ chưa? Nếu gặp trường hợp này thì cần kiểm tra những yếu tố sau: 

  • Vị trí lắp: nếu đặt thiết bị ở nơi thường xuyên có ánh nắng chiếu vào sẽ khiến nó không tỏa được nhiệt lạnh. Điều hòa đang để gần ở cửa sổ thì tốt nhất chuyển sang vị trí khác phù hợp hơn. 
  • Vệ sinh máy: dàn nóng và dàn lạnh lâu ngày không được vệ sinh dẫn đến bụi bám lâu ngày sẽ ngăn cản khí lạnh thoát ra, do vậy nên vệ sinh 2 bộ phần này thường xuyên. 
Giải đáp 4 câu hỏi về các lỗi hay gặp ở điều hòa Nagakawa NIS-A09R2H11
Chỉ nên lắp điều hòa Nagakawa NIS-A09R2H11 cho phòng dưới 15m2
  • Diện tích phòng: Nagakawa NIS-A09R2H11 chỉ có mức công suất 9000BTU nên thích hợp lắp ở phòng dưới 15m2. Do vậy nếu để điều hòa trong phòng lớn hơn thì sẽ không đạt hiệu quả làm mát tối ưu. 

2. Điều hòa Nagakawa NIS-A09R2H11 đang vận hành thì bị nhiễu nước trong phòng?

Dàn lạnh điều hòa Nagakawa 2 chiều NIS-A09R2H11 bị nhiễu nước là do lâu ngày không được vệ sinh, bảo dưỡng hay nạp gas làm cho đường ống thoát nước của máy bị nghẹt, nước sẽ ngưng tụ không thể thoát ra ngoài. 

Đây là một trong những lỗi thường gặp, giải pháp là tiến hành kiểm tra và vệ sinh máy đúng cách để điều hòa hoạt động bình thường. Ngoài ra nên bảo dưỡng thiết bị định kỳ để công suất là lạnh không bị giảm đi hay ảnh hưởng bởi bụi bẩn. 

Giải đáp 4 câu hỏi về các lỗi hay gặp ở điều hòa Nagakawa NIS-A09R2H11
Dàn lạnh bị nhiễu nước do lâu ngày không vệ sinh, bảo dưỡng hay nạp gas nên bạn cần lưu ý nhé!

3. Điều hòa Nagakawa NIS-A09R2H11 phát ra tiếng ồn lớn khi hoạt động?

Nếu như model NIS-A09R2H11 phát ra tiếng ồn lớn thì có thể do động cơ quạt gặp trục trặc, cân bằng cánh quạt không tốt hay lệch trục, khô dầu mỡ. Bạn cần tiến hành kiểm tra bộ phận này trước khi tìm ra nguyên nhân chính xác. Nếu như không có kinh nghiệm thì sẽ gặp khó khăn trong việc phát hiện ra lỗi gây tiếng ồn ở điều hòa, do vậy cách tốt nhất là liên hệ với bộ phần bảo hành để được hỗ trợ. 

4. Điều hòa Nagakawa NIS-A09R2H11 có mùi hôi?

Mặc dù đã trang bị chức năng tự làm sạch Auto Clean và hệ thống màng lọc Nafin 5 lớp giúp thanh lọc không khí và loại bỏ mùi hôi, nấm mốc nhưng nếu thiết bị lâu ngày không hoạt động hay không được bảo dưỡng thường xuyên thì vẫn có thể phát ra mùi hôi khi vận hành. 

Giải đáp 4 câu hỏi về các lỗi hay gặp ở điều hòa Nagakawa NIS-A09R2H11
Nên vệ sinh điều hòa thường xuyên để tránh phát ra mùi hôi, hoặc dễ nhận biết máy có vấn đề để khắc phục sớm, không ảnh hưởng đến quá trình làm lạnh.

Nguyên do là nấm mốc, bụi bẩn từ bên ngoài bám vào và tích tụ lâu ngày. Cách khắc phục là dù bạn không sử dụng thường xuyên thì vẫn nên bật chế độ Dry để hút sạch ẩm mốc ở thiết bị, bên cạnh đó vệ sinh thiết bị với những dung dịch tẩy rửa chuyên dụng. 

Như vậy trong bài viết trên Websosanh.vn đã giải đáp chi tiết cho bạn 4 câu hỏi về các lỗi hay gặp ở điều hòa Nagakawa NIS-A09R2H11. Hy vọng với những thông tin chia sẻ đã giúp bạn có thêm kiến thức để sử dụng thiết bị nhà mình hiệu quả hơn nhé! Cảm ơn bạn đã luôn quan tâm và theo dõi Websosanh.vn.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!