Giải đáp: Chi phí đầu tư và vận hành máy rửa bát là bao nhiêu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang có nhu cầu mua máy rửa bát nhưng không biết chi phí đầu tư và vận hành máy rửa bát là bao nhiêu? Thì hãy tham khảo bài viết sau đây của Websosanh để có lời giải đáp.

Máy rửa bát là một loại thiết bị hữu ích trong cuộc sống hiện đại bận rộn. Chúng giúp giải phóng phụ nữ khỏi những công việc nội trợ. Ngày nay, với sự hội nhập và phát triển, nhiều loại máy rửa bát đã có mặt trên thị trường Việt Nam để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, bên cạnh những thắc mắc về sản phẩm, nhiều người còn lo ngại về giá thành của máy rửa bát. Chi phí đầu tư và vận hành máy rửa bát bao nhiêu tiền? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu sơ qua về các khía cạnh kinh tế liên quan đến máy rửa bát trong bài viết sau.

Chi phí đầu tư ban đầu cho máy rửa bát

Tùy theo thương hiệu, xuất xứ mà máy rửa bát có giá khác nhau. Tuy nhiên, để mua được một sản phẩm chất lượng thì chi phí ban đầu trung bình phải bỏ ra từ chục triệu đến vài chục triệu. Sản phẩm thương hiệu càng lớn, càng nhiều chức năng, công nghệ hiện đại thì giá càng đắt.

Chi phí đầu tư và vận hành máy rửa bát
Chi phí đầu tư ban đầu vào máy rửa bát tùy thuộc vào thương hiệu, nhu cầu và khả năng tài chính của bạn

Một số thương hiệu cung cấp máy rửa bát chất lượng nhất hiện nay có thể kể đến như Bosch, Miele, Siemen, Fagor, Cata, Malloca, Hafele,… Trong đó, Bosch là hãng cung cấp các dòng đa dạng nhất. Máy rửa bát từ Serie 2 đến Serie 8 có giá khoảng 15 triệu đến gần 40 triệu. Các hãng như Siemens hay Miele không mấy phổ biến ở Việt Nam do giá cao, chủ yếu là hàng xách tay. Còn Cata, Hafele, Malloca,… ở phân khúc thấp hơn, với việc máy rửa bát không phải là sản phẩm chủ lực, rất khó có khả năng cạnh tranh với các thương hiệu cốt lõi như Bosch.

Tóm lại, chi phí ban đầu để mua một chiếc máy rửa bát cũng phải trên 10 triệu. Tùy theo nhu cầu và khả năng mà bạn có thể chọn mua cho gia đình mình dòng máy phù hợp.

Chi phí vận hành máy rửa bát

Chi phí vận hành máy rửa bát bao gồm các khoản chính sau:

Chi phí đầu tư và vận hành máy rửa bát
Chi phí vận hành của máy rửa bát tùy thuộc vào điện, nước, chất tẩy rửa

1. Chi phí điện

Máy rửa bát không thể hoạt động được nếu không có nguồn điện kết nối. Bạn có thể tính toán chi phí cụ thể của máy rửa bát thông qua nhãn năng lượng. Ví dụ như máy rửa bát Bosch có mức tiêu thụ năng lượng thấp nhất là 0,83kWh / chu kỳ, tương đương khoảng 237kWh / năm. Tính theo giá điện hiện nay, một năm, bạn sẽ mất khoảng 1 triệu đồng tiền điện để vận hành máy rửa bát.

2. Chi phí nước

Máy rửa bát sử dụng rất ít nước. So với rửa bát bằng tay, chúng có thể giúp bạn tiết kiệm gấp đôi hoặc gấp ba lượng nước sử dụng. Theo ước tính, trung bình mỗi lần rửa, máy rửa bát chỉ tiêu tốn trung bình 10L nước cho 1 lần rửa. Điều này có nghĩa là một năm, lượng nước tiêu thụ của bạn chỉ rơi vào khoảng 3000L. Tính ra tiền nước bạn phải trả 1 năm để duy trì máy hoạt động chỉ khoảng vài chục nghìn.

3. Chi phí chất tẩy rửa

Viên rửa bát chuyên dụng là sản phẩm bạn nhất định phải mua, cũng là một khoản chi phí khó tránh khỏi. Nếu bạn ở vùng có nước cứng, nhiều khoáng chất và nhiều vôi thì bạn phải mua thêm muối để làm mềm nước. Nước đánh bóng có cũng được không có cũng chẳng sau.

Mặt khác, tùy thuộc vào loại viên và muối rửa bạn mua mà giá cả có thể khác nhau. Ví dụ: Viên rửa bát Finish của Đức hộp 100 viên có giá bán trên thị trường từ 650.000 – 750.000 đồng. Muối rửa giá khoảng 300.000 đồng / hộp.

Tóm lại, ước tính tổng chi phí vận hành máy rửa bát trong 1 tháng khoảng 500.000 đồng (đã bao gồm chi phí điện nước, viên rửa, muối,…).

Các khoản chi khác

Chi phí khác ở đây được hiểu là chi phí phát sinh khi máy rửa bát của bạn có thể gặp sự cố, cần bảo trì, bảo dưỡng hoặc sửa chữa, thay thế linh kiện. Chi phí này không được tính vào chi phí cố định. Nếu bạn mua một sản phẩm chất lượng cao, có thể mất một vài năm để sản phẩm có vấn đề. Và giá của các loại dịch vụ này sẽ tùy thuộc vào lỗi mà máy rửa bát gặp phải. Giá thành có thể dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng.

Chi phí đầu tư và vận hành máy rửa bát
Ngoài chi phí đầu tư và vận hành máy rửa bát còn có chi phí sửa chữa, bảo trì,…

Tóm lại Websosanh đã giải đáp cho bạn chi phí đầu tư và vận máy rửa bát là bao nhiêu tiền. Từ đó bạn có thể đưa ra một số cân nhắc khi lựa chọn sản phẩm để sử dụng cho gia đình mình.  

 

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!