Giải đáp: Có nên mua tủ lạnh Electrolux cũ hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không phải ai cũng đủ tài chính để mua 1 chiếc tủ lạnh mới và tủ lạnh Electrolux cũ có giá thành rẻ sẽ là lựa chọn dễ chịu hơn. Vậy, mua tủ lạnh Electrolux cũ có phải là lựa chọn sáng suốt không? Tủ lạnh cũ có những ưu và nhược điểm gì? Chúng ta cùng giải đáp trong bài viết dưới đây.

1. Vì sao khi mua tủ lạnh cũ nên chọn thương hiệu Electrolux

Thị trường tủ lạnh cũ cũng rất sôi động, đa dạng mẫu mã và thương hiệu. Nhưng vì sao thương hiệu tủ lạnh Electrolux cũ vẫn nhận được nhiều sự quan tâm hơn cả? Vì sao lại như vậy?

Có nên mua tủ lạnh Electrolux cũ không?
Có nên mua tủ lạnh Electrolux cũ không?

Theo đánh giá của những người có kinh nghiệm trong nghề, thương hiệu tủ lạnh Electrolux đến từ đất nước Thụy Điển chuyên về các thiết bị điện tử. Chính vì vậy, các thiết bị được kiểm soát rất nghiêm ngặt và gắt gao, điều này cũng khẳng định chất lượng tủ lạnh Electrolux luôn được đảm bảo mới tới tay người tiêu dùng.

Tủ lạnh Electrol thương hiệu uy tín từ Thụy Điển
Tủ lạnh Electrol thương hiệu uy tín từ Thụy Điển

Không những thế, giá tủ lạnh Electrolux mới tương đối là rẻ, hợp lý hơn các sản phẩm thương hiệu khác và giá thành tủ lạnh cũ chỉ bằng nửa giá khi mua mới, điều này rất phù hợp với những ai có điều kiện tài chính giới hạn. Nếu biết xem máy, bạn vẫn có thể mua được chiếc tủ lạnh cũ mà chất lượng vẫn còn ổn. Việc tái sử dụng cũng góp phần chung tay bảo vệ môi trường, giảm lượng rác thải vào môi trường.

2. 5 nhược điểm của tủ lạnh Electrolux cũ

Để có câu trả lời rõ ràng hơn: Có nên mua tủ lạnh Electrolux cũ không? Chúng ta cùng phân tích chi tiết 5 nhược điểm của tủ lạnh Electrolux dưới đây:

– Bề ngoài không còn mới: Vì đã qua sử dụng, nên bề mặt của tủ lạnh Electrolux có thể có biến dạng, trầy xước hoặc bạc màu, han gỉ.

– Công nghệ máy không được hiện đại: Model cũ sẽ không được cập nhật công nghệ mới như: cấp đông mềm, khử mùi, diệt khuẩn, ngăn lấy đá và nước ở bên ngoài, ngăn đựng rau củ quả riêng biệt,…

– Ngốn nhiều điện hơn máy mới: Block máy nén của tủ vì đã hoạt động lâu năm nên hiệu quả sẽ kém đi hoặc có thể máy đời cũ chưa được trang bị công nghệ biến tần inverter… nên tiêu tốn nhiều điện năng hơn.

Linh kiện bên trong tủ lạnh Electrolux cũ khó được đảm bảo
Linh kiện bên trong tủ lạnh Electrolux cũ khó được đảm bảo

– Linh kiện bên trong thiết bị tủ lạnh Electrolux cũ không được đảm bảo: Vì nếu sản phẩm không được mua ở địa chỉ uy tín, người mua không biết kiểm tra máy thì nguy cơ đánh bóng bề ngoài và thay thế linh kiện bên trong đôi khi vẫn có thể xảy ra.

– Rủi ro, nguy cơ hỏng hóc cần sửa chữa cao hơn: Nếu đã quá thời hạn bảo hành, nhà sản xuất sẽ không còn trách nhiệm về sản phẩm nữa.

3. Có nên mua tủ lạnh Electrolux cũ không?

Qua những đánh giá khách quan về những ưu điểm, nhược điểm của dòng sản phẩm tủ lạnh cũ Electrolux có thể thấy. Đây là thương hiệu có chất lượng ổn định, giá bán bình dân và hợp lý. Vì vậy, nếu bạn là người biết xem máy và lựa chọn được địa chỉ bán uy tín, bạn vẫn có thể chọn được tủ lạnh cũ chất lượng tốt mà giá thành rẻ gấp đôi hay gấp 3, gấp 4 so với khi mua mới. Điều này sẽ là lựa chọn hợp lý cho những gia đình chưa có điều kiện để mua tủ lạnh mới.

Kiểm tra kỹ tủ lạnh cũ để tránh rủi ro
Kiểm tra kỹ tủ lạnh cũ để tránh rủi ro

Tuy nhiên, nếu không biết kiểm tra máy, cũng có không ít rủi ro có thể gặp phải khi mua tủ lạnh cũ. Vì vậy, trước khi mua, khách hàng nên cân nhắc nhu cầu của mình để đưa ra quyết định phù hợp nhất.

Đến đây, tin là bạn đọc đã có những thông tin cần thiết để giải quyết những phân vân khi mua tủ lạnh Electrolux cũ. Nhìn chung, nếu không quá khó khăn về tài chính thì bạn không nên mua tủ lạnh cũ kể cả Electrolux hay bất kì thương hiệu nào bởi giá tủ lạnh mới cũng không hề đắt đỏ như bạn vẫn nghĩ. Hàng mới bao giờ chất lượng cũng tốt hơn và yên tâm hơn về thời gian bảo hành dài hạn. Đừng quên luôn so sánh giá tủ lạnh tại cổng thông tin Websosanh.vn trước khi mua để không bị hớ nhé! Chúc bạn đọc có lựa chọn mua tủ lạnh ưng ý.

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!