Giải đáp: Nồi chiên không dầu có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nồi chiên không dầu đã quá quen thuộc với người dùng hiện nay. Bạn băn khoăn không biết nồi chiên không dầu có tốt không, có nên mua không? Mời các bạn theo dõi bài đánh giá sau đây.

Đánh giá nồi chiên không dầu có tốt không, có nên mua không là thông tin được nhiều người dùng quan tâm khi có nhu cầu mua sản phẩm này. Nồi chiên không dầu là một trong những thiết bị nhà bếp được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Nếu bạn đang băn khoăn về những điều trên thì hãy theo dõi bài viết sau để có câu trả lời chính xác cũng như chọn lựa được dòng sản phẩm phù hợp.

Nồi chiên không dầu là gì?

Nồi chiên không dầu là thiết bị gia dụng đang được rất nhiều gia đình ưa chuộng sử dụng. Ngay từ khi xuất hiện trên thị trường, nồi chiên đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng bởi vì sự tiện lợi mà nó mang lại.

Nồi chiên không dầu có tốt không
Khái niệm về nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu là thiết bị nấu nướng đa năng, thường được sử dụng để nấu chín thực phẩm dưới dạng chiên, rán, nướng bằng cách làm nóng không khí mà không cần sử dụng dầu mỡ. Chính vì vậy mà khá nhiều gia đình sử dụng sản phẩm này để đảm bảo sức khỏe cho gia đình.

Đánh giá nồi chiên không dầu có tốt không?

Nồi chiên không dầu được hoạt trên nguyên lý làm nóng và luân chuyển không khí bên trong nồi, tạo ra nguồn nhiệt lớn làm chín thức ăn. Vì vậy, nồi hầu như sử dụng rất ít hoặc gần như hoàn toàn không cần sử dụng dầu mỡ trong quá trình chế biến, bạn sẽ không còn sợ thức ăn bám đầy dầu mỡ, hay sợ quần áo bị bắn tung tóe, ám mùi.

Nồi có thể chế biến được rất nhiều món, không chỉ dừng lại ở đồ chiên rán mà còn có thể làm bánh, nướng, quay, hay cả hoa quả sấy khô… vô cùng tiện lợi.

Nồi chiên không dầu có tốt không
Những ưu điểm nhận được khi sử dụng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu còn giúp bạn tiết kiệm được kha khá thời gian nấu nướng. Khi điểm qua nồi chiên không dầu đặc biệt không thể bỏ qua ưu điểm nổi bật này. Bạn chỉ cần làm sạch và ướp thực phẩm rồi cho trực tiếp vào nồi thiết lập thời gian và nhiệt độ phù hợp. Hết thời gian cài đặt, nồi sẽ tự động tắt, đồng thời thức ăn cũng được nấu chín, mang đến cho cả nhà những món ăn ngon mà không mất quá nhiều thời gian. Trong khi đun nấu thức ăn, bạn có thể tranh thủ làm những công việc gia đình khác hoặc có thêm thời gian để nghỉ ngơi cho bản thân.

Vệ sinh nồi nhanh chóng vì đáy nồi chống dính, có thể rửa dễ dàng mà không tốn nhiều công sức. Nồi không bắn dầu mỡ ra xung quanh nên không tốn nhiều công vệ sinh bếp. Thức ăn được nấu từ nồi chiên không dầu sẽ không bị ám khói, dầu mỡ. Thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng đặt ở bất kỳ đâu mà không chiếm nhiều diện tích. 

Tất cả các loại thịt chiên / nướng bằng nồi cho các món ăn ngon. Do nướng ở nhiệt độ cao trong một khoản thời gian ngắn nên rất dễ bị cháy xém bên ngoài nhưng bên trong vẫn mềm và ngon ngọt, không bị khô như nướng lâu trong lò nướng thông thường.

Các món ăn thường phải chiên ngập dầu như đậu, chả giò,… đều có thể dùng nồi chiên không dầu mà không lo bị ngấy.

Những lưu ý khi sử dụng nồi chiên không dầu

Ngoài ra, sau khi sử dụng nồi chiên bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

Nồi chiên không dầu có tốt không
Lưu ý quan trọng khi sử dụng nồi chiên không dầu

1. Làm nóng nồi trước khi sử dụng

Cũng như các loại nồi khác, hầu hết các nhà sản xuất đều khuyến cáo người dùng nên làm nóng khoảng 3 phút trước khi điều chỉnh đến nhiệt độ và đặt thực phẩm vào nồi để giúp chuẩn bị nhiệt độ nấu và thức ăn ngon hơn.

2. Tận dụng các loại dầu tiết ra từ thực phẩm

Như đã đề cập khi xem xét nồi chiên không dầu, đối với những thực phẩm béo như thịt gà sẫm, thịt bò xay, thịt mỡ, … thì bạn có thể tận dụng thành phần dầu có sẵn trên chúng. Không cần thêm dầu khi chiên, chỉ cần nêm thêm gia vị là món ăn đã ngon và đậm đà. Tuy nhiên, một số thực phẩm cần ướp nhiều dầu hơn để không bị khô và ngon hơn như khoai tây, hải sản,…

3. Sử dụng dầu vào lòng nồi để chống dính

Đối với một số loại món ăn có độ dính thì bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách bôi dầu lên bằng cách cọ, xịt một ít lên bề mặt tấm lưới bên dưới. Điều này sẽ đảm bảo rằng thức ăn của bạn sẽ không bị dính và trông ngon hơn.

4. Tuyệt đối không cho quá nhiều thực phẩm

Nồi chiên hoạt động nhờ luồng khí nóng luân chuyển trong lòng nồi bên trong để nấu chín thức ăn. Cho quá nhiều thức ăn vào một lúc không chỉ khiến thức ăn không chín đều mà còn khiến bạn tốn nhiều thời gian chiên rán hơn.

Để đảm bảo vấn đề này không xảy ra hãy chia nhỏ thức ăn của bạn hoặc đầu tư vào một nồi chiên lớn hơn sẽ đáp ứng nhu cầu thường xuyên của gia đình bạn.

5. Khi chiên thực phẩm nhỏ cần đảo đều

Khi chế biến các loại thực phẩm nhỏ như cánh gà, khoai tây chiên và những thứ tương tự, hãy lắc rổ hoặc đảo thực phẩm để đảm bảo chúng được giòn đều. Khi bạn mở nồi để làm điều này, nồi chiên sẽ tạm thời dừng lại và sẽ chiên thực phẩm như bình thường khi nó hoạt động trở lại.

6. Đổ nước vào khi thấy khói trắng

Nếu bạn đang nấu thức ăn nhiều dầu mỡ trong nồi chiên đừng ngạc nhiên nếu bạn thấy một làn khói trắng bốc ra từ nồi. Để giải quyết, bạn chỉ cần đổ một ít nước vào đáy rổ cho hết khói rồi tiếp tục nấu.

7. Điều chỉnh nhiệt độ theo từng loại thực phẩm cần chế biến

Mỗi thực phẩm đều có thời gian và nhiệt độ nấu riêng để tạo ra hương vị và chất lượng tốt nhất. Vì vậy, trước khi chế biến bất kỳ món ăn nào, hãy tham khảo thời gian và nhiệt độ thích hợp từ hướng dẫn sử dụng.

Hy vọng rằng bạn sẽ có được câu trả lời cho riêng mình cho những câu hỏi như nồi chiên không dầu có tốt không hay có nên sử dụng nồi chiên không dầu sau khi đọc những thông tin trên đây. Hi vọng bạn sẽ chọn mua được một sản phẩm ưng ý nhất.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!