Giải đáp: Sạc quạt tích điện nên để AC hay DC mới đúng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sạc quạt tích điện AC và DC có sự khác biệt ở nguồn điện đầu vào. Vậy liệu sạc quạt tích điện nên để AC hay DC mới đúng? Câu trả lời sẽ có ngay trong nội dung bài viết sau đây.

Sạc quạt tích điện là một sản phẩm được sử dụng rộng rãi trong những ngày nóng nực của mùa hè. Với sạc quạt tích điện, bạn không cần phải lo lắng về việc phải thay pin hay tìm nguồn điện khi sử dụng quạt. Nhưng trong quá trình sử dụng bạn thắc mắc “Sạc quạt tích điện nên để AC hay DC?”. Đây là câu hỏi của rất nhiều khách hàng đến với Websosanh đang vô cùng bối rối khi muốn lựa chọn một chiếc quạt tích điện. Và trong bài viết hôm nay, để giải đáp câu hỏi trên, mời các bạn theo dõi nội dung dưới đây nhé!

Sạc quạt tích điện nên để AC hay DC mới đúng?

Trước khi tìm hiểu về cách sạc quạt tích điện nên để AC hay DC, chúng ta cùng tìm hiểu sơ qua về 2 ký hiệu này nhé:

Sạc quạt tích điện nên để AC hay DC
Sự khác nhau giữa AC và DC
  • AC: Ký hiệu dòng điện xoay chiều hay còn gọi là điện sinh hoạt, được tạo ra từ công tơ điện. 1 dây nóng, 1 dây nguội.
  • DC: Ký hiệu cho dòng điện một chiều, 1 dây dương (+) và 1 dây âm (-). Như điện trong pin tiểu, ắc quy,…

Quạt tích điện có thể sử dụng như một chiếc quạt điện thông thường, khi cúp điện bạn có thể sử dụng bằng pin hoặc ắc quy. Khi sạc quạt tích điện vào nguồn AC hoặc DC, khi cắm sạc cho quạt tích điện thì nhấn nút AC, khi mất điện thì nhấn DC để sử dụng như bình thường.

Sạc quạt tích điện nên để AC hay DC
Sạc quạt tích điện nên để AC hay DC còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng

Trong quá trình quạt sạc bạn không nên sử dụng quạt tích điện vì rất có thể xảy ra hiện tượng rò điện ngoài ý muốn, vừa sạc vừa sử dụng quạt sẽ khiến pin hoặc ắc quy dễ bị chai và giảm hiệu năng của tuổi thọ. Vì vậy, để đảm bảo an toàn và chất lượng của quạt sạc, bạn nên sạc xong, rút phích cắm ra rồi hãy sử dụng nhé!

Những lưu ý khi sạc quạt tích điện để đảm bảo an toàn

Khi sạc pin cho quạt tích điện bạn cần lưu ý những lưu ý sau:

Sạc quạt tích điện nên để AC hay DC
Lưu ý khi sử dụng quạt tích điện đảm bảo luôn bền lâu
  • Khi mới mua quạt, hãy tắt hết các chức năng của quạt sạc và sạc đầy trong khoảng 20 đến 24 giờ để đảm bảo rằng pin đã được sạc đầy. Lưu ý mỗi sản phẩm sẽ có thời gian sạc pin khác nhau, vui lòng tham khảo sách hướng dẫn sử dụng của thiết bị để có thông tin chính xác nhất. Với những lần sạc sau, bạn chỉ cần sạc đầy quạt là có thể sử dụng.
  • Không để quạt hết pin rồi mới sạc, điều này dễ khiến pin giảm tuổi thọ nhanh hơn bình thường. Nên thời lượng sử dụng của quạt sạc là khoảng 5 tiếng. 4 giờ sau đó bạn nên sạc nó.
  • Bạn không nên sạc quạt tích điện quá lâu, điều này có thể dẫn đến giảm tuổi thọ của pin.
  • Ưu tiên chọn mua những loại quạt sạc có chức năng báo dung lượng pin còn lại để bạn tiện theo dõi và sạc sau cho phù hợp nhất.
  • Không nên sử dụng quạt trong quá trình sạc để tránh nguy cơ rò rỉ điện dẫn đến giảm nhanh tuổi thọ của ắc quy, nhanh hỏng.

Kết luận

Trên đây là những thông tin giải đáp cho câu hỏi “Sạc quạt tích điện nên để AC hay DC?”. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi hữu ích với bạn và từ đó có thể sử dụng đúng cách. 

Nếu muốn sở hữu một chiếc quạt sạc với mức giá ưu đãi, bạn có thể truy cập vào Websosanh để tham khảo giá và lựa chọn được đơn vị có mức giá bán rẻ nhất. Hơn nữa tại đây còn cung cấp nhiều mẫu quạt tích điện đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Bạn có thể tham khảo để lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Tin tức về Quạt điện

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W) có thể không phải là một sản phẩm công nghệ nổi bật, nhưng chỉ cần thiết kế đủ đẹp, chức năng tạo gió cơ bản đủ mạnh mẽ kết hợp khả năng đưa làn gió đi xa hơn, nó cũng đã có đủ ưu điểm để trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!