Giải đáp: Quạt tích điện vừa sạc vừa dùng có được không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt tích điện vừa sạc vừa dùng có được không? Cách sử dụng quạt điện thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời ngay trong bài viết sau nhé!

Quạt tích điện vừa sạc vừa dùng có được không? Đây là băn khoăn của rất nhiều người dùng khi lựa chọn sử dụng sản phẩm này thay thế những chiếc quạt truyền thống. Vậy cách dùng này đúng hay sai? Nếu bạn đang sở hữu sản phẩm này thì nội dung bài viết sau đây của Websosanh sẽ bật mí cho bạn có được lời giải đáp chuẩn xác. 

Quạt tích điện là gì?

Quạt tích điện hay còn gọi là quạt sạc là thiết bị làm mát, có khả năng hoạt động ngay cả khi mất điện. Về kiểu dáng, quạt tích điện khá giống với quạt bàn thông thường nhưng được trang bị thêm pin hoặc ắc quy.

Quạt tích điện vừa sạc vừa dùng có được không
Quạt tích điện là dòng quạt có thể sử dụng được ngay cả khi mất điện

Giải đáp: Quạt tích điện vừa sạc vừa dùng có được không?

Khi vừa sạc pin cho quạt, bạn không nên vừa sử dụng vì lượng điện vừa tích trong ắc quy sẽ bị tiêu hao ngay làm giảm tuổi thọ của ắc quy rất nhanh. Vì vậy không nên vừa sử dụng vừa sạc để giúp sản phẩm hoạt động lâu dài!

Quạt tích điện vừa sạc vừa dùng có được không
Quạt tích điện vừa sạc vừa dùng có được không?

Một số điểm lưu ý khi sạc dưới đây bạn cần nắm rõ để sạc đúng cách, vì khi bạn sạc sai cách rất dễ làm chai pin:

  • Khi mới mua về bạn cần tắt hết các chức năng và sạc trong khoảng 15 – 24h (tùy từng loại khác nhau sẽ có thời gian sạc khác nhau) để đảm bảo pin đã được sạc đầy. Những lần sau bạn chỉ cần sạc đầy là có thể sử dụng.
  • Không để pin cạn hẳn rồi mới sạc: Theo nguyên tắc nếu bạn để pin cạn kiệt mới sạc sẽ làm giảm tuổi thọ nhanh hơn bình thường nên nếu khả năng sử dụng của quạt là 3 tiếng thì khoảng 2 tiếng sau bạn có thể mang đi sạc.
  • Không sạc quá lâu: Trong khi sạc bạn nên chú ý khi nào pin đầy mới có thể rút sạc ra, nếu sạc quá lâu cũng có thể dẫn đến giảm tuổi thọ của pin.
  • Nên chọn những chiếc quạt sạc có chức năng đèn báo dung lượng pin còn lại để bạn tiện theo dõi và nạp năng lượng hợp lý.

Một số lưu ý khi sử dụng sản phẩm quạt điện

Ngoài thông tin “Quạt tích điện vừa sạc vừa dùng có được không?” Trên đây, quạt tích điện cũng giống như các sản phẩm khác, bạn cần biết một số lưu ý dưới đây để sử dụng an toàn hơn:

Quạt tích điện vừa sạc vừa dùng có được không
Để sử dụng quạt tích điện an toàn và hiệu quả hơn bạn cần lưu ý các vấn đề sau đây
  • Nên chọn sản phẩm có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Không để quạt ở những nơi ẩm ướt tránh rò rỉ điện và các chất hóa học.
  • Muốn quạt chạy như quạt bình thường chỉ cần tháo pin ra và dùng băng dính dán cố định 4 điểm tiếp xúc của 2 pin với quạt là có thể sử dụng được.
  • Khi không sử dụng quạt sạc trong thời gian dài, cần xả hết pin và tháo ra.
  • Không để trẻ em lại gần quạt tránh làm bé bị thương.
  • Luôn để công tắc ở vị trí OFF nếu không sử dụng.
  • Khi không sử dụng, điều đầu tiên bạn cần lưu ý là vệ sinh quạt sạch sẽ và bảo quản nơi thoáng mát, tránh ẩm ướt và các chất hóa học. Trong thời gian không sử dụng, bạn cũng cần sạc lại quạt 1-2 lần trong tháng để đảm bảo ắc quy vẫn được sạc, tránh sạc quá lâu.

Với những thông tin mà Websosanh chia sẻ trên, hi vọng bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Quạt tích điện vừa sạc vừa dùng có được không?” cũng như có trải nghiệm hài lòng về sản phẩm. Và đừng quên truy cập vào Websosanh để có thể so sánh giá cũng như lựa chọn được đơn vị cung cấp chính hãng với mức giá ưu đãi nhất nhé! 

Tin tức về Quạt điện

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W) có thể không phải là một sản phẩm công nghệ nổi bật, nhưng chỉ cần thiết kế đủ đẹp, chức năng tạo gió cơ bản đủ mạnh mẽ kết hợp khả năng đưa làn gió đi xa hơn, nó cũng đã có đủ ưu điểm để trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!