Giải đáp thắc mắc máy rửa bát có rửa được nồi không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy rửa bát có rửa được nồi không? Đây là một trong những thắc mắc mà người tiêu dùng thường nghĩ đến khi mua máy rửa bát. Bài viết dưới đây của Websosanh sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

Máy rửa bát là một thiết bị dùng để rửa bát, điều này ai cũng có thể hiểu rõ. Tuy nhiên, ngoài bát đĩa, máy rửa bát có rửa được nồi không? Đây là câu hỏi của rất nhiều người khi bắt đầu có ý định mua máy rửa bát gia đình. Vậy thực sự máy rửa bát có thể thật sự rửa được xoong nồi hay không? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu nhé!

Nguyên lý hoạt động cơ bản của máy rửa bát

Một chu trình hoạt động của máy sẽ trải qua 9 bước cơ bản sau đây:

Máy rửa bát có rửa được nồi không
Các bước hoạt động trên máy rửa bát
  • Khởi động máy
  • Xả nước
  • Đun nước
  • Hòa tan bột rửa
  • Phun nước cao áp lần đầu
  • Xả nước bẩn lần đầu
  • Phun nước cao áp lần 2
  • Xả nước bẩn lần 2
  • Sấy khô bát đĩa

Tùy theo từng chương trình rửa mà máy rửa bát sẽ đưa ra quy trình rửa khác nhau. Tuy nhiên, về cách thức hoạt động chỉ có một. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng máy rửa bát có thể rửa sạch toàn bộ bát đĩa. 

Máy rửa bát có rửa được nồi không?

Thông thường, nồi có kích thước lớn để rửa tất nhiên bạn phải sử dụng máy rửa bát có dung tích lớn. Bạn nên chọn những loại máy rửa bát 8 bộ trở lên và chia thành 2 ngăn riêng biệt. Bằng cách, bạn đặt xoong nồi vào máy và để chúng riêng biệt ra khỏi bát đĩa để tránh đổ vỡ.

Máy rửa bát có rửa được nồi không
Giải đáp: Máy rửa bát có rửa được nồi không?

Xoong nồi rửa bằng máy rửa bát có sạch không?

Xoong nồi đều có thể được vệ sinh sạch sẽ bằng máy rửa bát vì những lý do sau:

Máy rửa bát có rửa được nồi không
Cơ chế hoạt động của máy rửa bát là dùng nước nóng hòa tan với chất tẩy rửa để rửa bát đĩa

1. Máy rửa bát sử dụng cơ chế nước nóng để rửa

Trước khi bước vào chu trình rửa, nước đi qua hệ thống gia nhiệt để làm nóng lên nhiệt độ rất cao có thể lên đến 82 độ C. Sau đó, máy sẽ tự động hòa tan chất tẩy rửa với nước nóng để rửa sạch hết dầu mỡ bám trên xoong nồi. Điều này cũng tương tự như khi bạn dùng nước nóng để rửa xoong nồi, bát đĩa bằng tay, chắc chắn chúng sẽ được rửa sạch tốt hơn so với dùng nước lạnh.

2. Áp lực nước từ vòi phun rất lớn

Máy rửa bát sử dụng áp lực lớn phun trực tiếp vào lòng nồi, làm sạch các vết bẩn cứng đầu. Bên cạnh đó, máy còn có thêm cánh quạt hoạt động liên tục để đưa nước vào mọi ngóc ngách trong lồng rửa cũng như từng chi tiết nhỏ của bát đĩa, xoong nồi giúp làm sạch chúng hiệu quả hơn.

3. Tính năng sấy diệt khuẩn hiệu quả

Sau khi kết thúc chương trình rửa chắc chắn sẽ còn đọng lại trong xoong, nồi, bát đĩa. Môi trường nóng ẩm này chính là nguyên nhân gây ra vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi. 

Để làm khô và khử trùng hiệu quả các nhà sản xuất đã tích hợp thêm chức năng sấy khô ở nhiệt độ cao trong chu trình rửa của máy. Chính vì điều này bạn hoàn toàn có thể an tâm rằng bát đĩa sau khi rửa xong sẽ luôn sạch và được khử trùng tối đa.

Lưu ý quan trọng khi rửa xoong nồi trong máy rửa bát

Sau đây là một số vấn đề cần lưu ý khi sử dụng máy rửa bát mà bạn nên hiểu rõ:

  • Đặt xoong, nồi trên giá dưới cùng, đúng cách và ngăn cách với bát đĩa hoặc các vật dụng nhỏ dễ vỡ khác. Vì áp lực nước lớn có thể làm tràn tất cả các vật dụng trong ngăn rửa, khiến chúng bị nứt và hư hỏng.
  • Xoong, nồi phải đặt úp để nước không bị đọng sau khi rửa.
  • Loại bỏ tất cả thức ăn thừa và những mảnh thức ăn lớn còn sót lại trong xoong, nồi trước khi cho vào máy rửa bát.
  • Cho một lượng vừa đủ chất tẩy rửa, muối, nước làm bóng để rửa xoong nồi hiệu quả hơn.
  • Sau khi hoàn thành chu trình rửa, đợi khoảng 10 phút cho xoong, nồi và các vật dụng khác nguội rồi lấy ra để lên giá.

Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã giải đáp được thắc mắc của mình về máy rửa bát có rửa được nồi không. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc máy rửa bát chất lượng hãy truy cập ngay vào Websosanh để dễ dàng lựa chọn được thương hiệu uy tín cũng như đơn vị cung cấp chính hãng. 

 

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!