Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.

1. Thành phần Lactose trong sữa Meiji

Mặc dù đường lactose có vai trò rất quan trọng cho quá trình trưởng thành của con trẻ, nhưng cũng có rất nhiều trẻ em không có khả năng phân hủy loại đường này để cơ thể hấp thụ dẫn đến các hiện tượng đầy hơi, tiêu chảy và đi phân lỏng. Với những bé gặp tình trạng này, các mẹ nên chọn cho bé những loại sữa không chứa lactose để có thể sử dụng hằng ngày.

Nếu mẹ băn khoăn thành phần sữa Meiji có lactose không, thì câu trả lời là CÓ nhưng cũng có dòng sữa chuyên dụng KHÔNG chứa lactose dành riêng cho trẻ bị dị ứng lactose sữa bò.

1.1 Với sữa bột Meiji thông thường

Với các loại sữa bột Meiji thông thường trong bảng thành phần có chứa một ít đường lactose. Tuy nhiên, loại đường này chỉ ở dạng galactose nên dễ tiêu hóa và có thể hấp thụ hoàn toàn vào cơ thể so với lactose thông thường. Vì vậy, các mẹ vẫn có thể tham khảo các sản phẩm sữa Meiji nội địa và nhập khẩu để sử dụng cho những bé không dung nạp được lactose.

Không chỉ vậy, trong bảng thành phần sữa Meiji còn có cả chất xơ hòa tan FOS (fructooligosaccharides) thường có trong các loại rau xanh, cà chua, ngũ cốc,…giúp tăng cường hiệu quả hoạt động của hệ tiêu hóa và phòng ngừa táo bón hay hỗ trợ giải quyết các vấn đề tiêu hóa cho các bé không dung nạp được lactose.

thành phần sữa Meiji
Sữa bột Meiji Growing Up Formula 800g cho bé 1 – 3 tuổi (Ảnh: avakids.com)

1.2 Với sữa bột Meiji cho trẻ dị ứng đạm sữa bò

Nếu các mẹ vẫn lo lắng và muốn đảm bảo cho bé thì có thể tham khảo thêm dòng sữa bột Meiji cho trẻ dị ứng đạm sữa bò Meiji Milfie HP hoàn toàn không chứa lactose. Sản phẩm này được sản xuất và đóng gói trực tiếp tại Nhật Bản bằng phương pháp thủy phân toàn phần đạm trong sữa bò. Tuy vậy, nhưng Meiji HP vẫn đảm bảo về chất lượng dinh dưỡng cho trẻ, nhất là các bé dưới 3 tuổi đang trong giai đoạn phát triển trí não.

Vì là loại sữa thủy phân nên vị của Meiji HP cũng có đôi chút khác biệt, mùi đặc trưng hơi giống mùi kháng sinh và có vị hơi đắng nhẹ so với sữa công thức thông thường.

bảng thành phần sữa Meiji HP
Sữa bột Meiji HP cho trẻ dị ứng đạm sữa bò và bất dung nạp lactose (Ảnh: Sữa bột ngoại nhập)

Bảng thành phần sữa Meiji HP tuy không chứa lactose nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các dưỡng chất cần thiết khác với công thức riêng. Đặc biệt là Nucleotide và Fructo-oligosaccharide giúp trẻ dễ tiêu hóa hơn, phòng ngừa táo bón. Sữa có bổ sung thêm DHA, acid linoleic và α – linolenic acid hỗ trợ phát triển võng mạc và não bộ.

Ngoài ra, trong công thức còn chứa nhiều loại vitamin khác, canxi cùng khoáng chất cần thiết nên bố mẹ không cần lo lắng trẻ sẽ không thể phát triển tốt như những bé sử dụng sữa công thức thông thường.

2. Những điều cần biết về thành phần sữa Lactose trong sữa bột

Lactose trong sữa là đường chính tự nhiên phổ biến trong các loại sữa động vật hay các sản phẩm từ sữa. Loại đường này được hình thành từ 2 phân tử đường nhỏ hơn gồm glucose và galactose. Trong bảng thành phần ghi trên mỗi hộp sữa, toàn bộ carbohydrate là đường lactose. Thực tế, trong sữa mẹ cũng có chứa thành phần này với tỉ lệ khoảng 7.2%.

Với trẻ em thông thường, lactose rất cần thiết cho sự phát triển toàn diện về thể chất và trí não. Nó sẽ được hấp thụ vào ruột và cơ thể nhờ sự phân tách của các enzym nằm trên bề mặt tế bào lót ruột non. Một số lợi ích của lactose đối với quá trình phát triển:

  • Cung cấp năng lượng cho cơ thể vận động và dự trữ năng lượng, hỗ trợ hấp thụ photpho cho hoạt động phát triển não bộ
  • Hỗ trợ quá trình hấp thu canxi vào hệ xương, giúp xương chắc khỏe
  • Phát triển lợi khuẩn và phòng ngừa hại khuẩn, ký sinh trùng có trong hệ tiêu hóa
  • Thúc đẩy giai đoạn hình thành hệ thần kinh và mô não cho trẻ trong giai đoạn đầu

Ngược lại, đối với các bé không thể dung nạp lactose vào cơ thể vì không đủ enzym lactose trong ruột non thì khi ăn, uống sữa hay thực phẩm có lactose sẽ gặp các hiện tượng đầy hơi, đi ngoài, tiêu chảy. Về lâu dài sẽ khiến bé khó chịu, biếng ăn và thường quấy khóc,… ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

thành phần sữa Meiji HP
Bảng thành phần sữa Meiji không chứa lactose (Ảnh: suabim.vn)

3. Thành phần sữa Meiji có gì tại sao gọi là sữa “mát”?

Sữa mát là loại sữa công thức có thành phần tự nhiên từ rau, củ, quả tốt cho hệ tiêu hóa non yếu của trẻ, có mùi vị gần giống với sữa mẹ nên bé sẽ dễ hấp thu tốt hơn, hỗ trợ tăng cân. Đặc biệt, uống sữa mát còn giúp bé giảm bớt nguy cơ bị táo bón và tăng cường lợi khuẩn đường ruột.

Sữa Meiji Nhật được đánh giá là loại sữa “mát” vì thành phần sữa Meiji nội địa và nhập khẩu không chứa chất béo khó tiêu, có công thức phù hợp với đường ruột trẻ em. Đồng thời, lại chứa FOS (Fructo-oligosaccharides)_một loại chất xơ tự nhiên dễ lên men, 70% đạm whey và men vi sinh để duy trì sự cân bằng lợi khuẩn trong đường ruột. Không chỉ vậy, trong sữa mát Meiji còn bổ sung lượng lớn DHA, ARA, taurine, vitamin… hỗ trợ trẻ phát triển toàn diện cả chiều cao, cân năng, trí não và tăng sức đề kháng, chống táo bón tốt cho bé.

thành phần sữa Meiji có lactose không
Thành phần sữa Meiji Growing Up Formula 800g (1-3 tuổi) (Ảnh: topmilk.com.vn)

Tuy nhiên, nhiều mẹ đánh giá các bé dùng sữa Meiji Nhật thường sẽ không tăng cân quá nhiều, không mũm mĩm như các bé sử dụng sữa công thức của Châu Âu nhưng xương khớp sẽ cứng cáp, nhanh nhẹn. Vì sữa có thành phần lành tính từ tự nhiên nên phân của bé sẽ “hơi nát”

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp tất cả các thắc mắc về đường lactose trong thành phần sữa Meiji và lý giải cách chọn sữa phù hợp cho từng bé. Hy vọng với các chia sẻ trên sẽ giúp các mẹ lựa chọn được loại sữa phù hợp với tình trạng và sức khỏe của con mình.

Tin tức về Sữa công thức

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!