Giải đáp thắc mắc về cách sử dụng quạt tích điện đúng cách an toàn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đã biết cách sử dụng quạt tích điện như thế nào chưa? Hãy để Websosanh chia sẻ ngay trong nội dung bài viết sau đây nhé!

Với thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, dễ dàng sử dụng ngay cả khi mất điện, quạt sạc đã trở thành đồ gia dụng được nhiều gia đình ưa chuộng. Tuy nhiên, để sử dụng quạt sạc hiệu quả, tuổi thọ cao thì không phải ai cũng nắm được? Và sau đây là những câu hỏi xoay quanh cách sử dụng quạt tích điện mà Websosanh nhận được khi tư vấn cho khách hàng.

Thời gian sạc của quạt sạc là bao lâu?

Khi mới mua quạt sạc, bạn hãy sạc đầy pin trong khoảng 24 giờ. Lần sử dụng tiếp theo bạn chỉ cần sạc từ 12 – 15 tiếng, tùy hãng mà thời gian sạc sẽ khác nhau. Vì vậy, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất để biết cách sử dụng quạt tích điện hiệu quả nhất nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

cách sử dụng quạt tích điện
Đối với quạt tích điện mới mua về cần sạc đủ 24 giờ

Với nhiều loại quạt sạc không có tính năng tự ngắt sau khi sạc đầy, bạn cần xem đèn báo trên thiết bị (thông thường đèn đỏ báo đang sạc, đèn xanh báo pin đã được sạc đầy) để rút phích cắm khi sạc. Không sạc quạt quá 30 tiếng sẽ giảm độ bền và nhanh hỏng pin.

Khi sạc pin quạt tích điện nên để AC hay DC?

Khi sử dụng quạt tích điện đảm bảo an toàn bạn cần lưu ý 2 dòng điện sau đây:

  • AC: Ký hiệu dòng điện xoay chiều hay còn gọi là điện sinh hoạt, được tạo ra từ công tơ điện.
  • DC: Ký hiệu dòng điện một chiều.

Khi sạc pin quạt tích điện điện sẽ được nạp vào pin nên để đảm bảo an toàn cũng như giữ tuổi thọ lâu dài, người dùng nên để ở chế độ điện một chiều.

Quạt sạc sử dụng được bao lâu sau khi sạc?

Thời gian sử dụng của quạt tích điện còn phụ thuộc vào công suất, các tính năng tích hợp như đèn LED chiếu sáng, dung lượng pin và pin của quạt. Thông thường quạt tích điện sử được sử dụng liên tục trong 8 giờ liên tục đối với cấp độ nhẹ cấp độ mạnh thời gian sẽ giảm xuống khoảng 5 giờ.

cách sử dụng quạt tích điện
Quạt tích điện sử dụng bao lâu còn phụ thuộc công suất, tính năng,…

Dùng quạt sạc khi đang sạc có sao không?

Để đảm bảo an toàn về điện, người dùng không nên vừa sử dụng quạt tích điện vừa sạc pin. Sạc và sử dụng cùng lúc có thể dẫn đến rò rỉ điện ngoài ý muốn, hỏng pin và giảm tuổi thọ của quạt cũng như dễ xảy ra các sự cố không đáng có. Điều này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới thiết bị mà thậm chí còn ảnh hưởng sức khoẻ người sử dụng.

Cách sử dụng quạt tích điện hiệu quả và an toàn, hãy đợi quạt sạc đầy pin rồi rút điện ra và sử dụng. Nếu bạn muốn sạc và sử dụng cùng lúc, hãy tháo pin ra. Sau khi sử dụng xong, bạn có thể lắp lại và sạc đầy pin cho quạt.

cách sử dụng quạt tích điện
Cách sử dụng quạt tích điện bền đó chính là không nên vừa sạc vừa sử dụng

Lưu ý: Nếu không có nhu cầu sử dụng quạt sạc nữa, hãy vệ sinh quạt sạch sẽ và bảo quản nơi thoáng mát. Nếu lâu ngày không sử dụng cần xả hết pin, dán các tiếp điểm, khi muốn sử dụng lại quạt trong thời gian dài không sử dụng vui lòng xả hết pin và sạc đầy pin trước khi sử dụng.

Hi vọng những nội dung thông tin chia sẻ về cách sử dụng quạt tích điện trên đây sẽ hữu ích với bạn. Để cập nhật thêm thông tin chi tiết về sản phẩm và các kiến thức liên quan đến giá cả, chất lượng, đơn vị cung cấp đừng quên truy cập ngay với Websosanh. Tại đây sẽ giúp bạn so sánh giá cũng như tìm ra đơn vị cung cấp chĩnh hãng với mức giá ưu đãi nhất dành cho bạn. 

Tin tức về Quạt điện

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W) có thể không phải là một sản phẩm công nghệ nổi bật, nhưng chỉ cần thiết kế đủ đẹp, chức năng tạo gió cơ bản đủ mạnh mẽ kết hợp khả năng đưa làn gió đi xa hơn, nó cũng đã có đủ ưu điểm để trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!