Giải mã lý do bếp từ không nhận nồi và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có nhiều nguyên nhân làm cho bếp từ không nhận nồi. Có thể khắc phục tại nhà hay không, hãy cùng tìm câu trả lời dưới đây.

Nhiều gia đình hiện đại ngày nay sử dụng bếp từ như một thiết bị không thể thiếu. Với độ sang trọng, tinh tế, với tính năng đa dạng cùng độ an toàn cao thì bếp từ rất xứng đáng để đầu tư. Trong quá trình dùng thì không thể nào tránh khỏi hiện tượng bếp từ không nhận nồi. Phải làm sao để giải quyết tình trạng này và nguyên nhân là do đâu, hãy cùng khám phá dưới đây nhé!

Nguyên nhân gây ra tình trạng bếp từ không nhận nồi

Do nồi nấu làm bếp từ không nhận nồi

Đặc thù cấu tạo của bếp từ là hoạt động theo nguyên lý làm nóng vật liệu dẫn điện. Bởi thế khi thấy bếp từ không nhận nồi có thể lý do nằm ở chính dụng cụ nấu của nhà bạn. Khi thấy bếp không nhận nồi thì cần phải check nồi nhà mình xem có phải vật liệu nhiễm từ hay không nhé.

Tại sao bếp từ không nhận nồi? Nguyên nhân và cách khắc phục
Tại sao bếp từ không nhận nồi?

Bếp từ sẽ có một cuộn dây sinh từ ở dưới mặt kính cách điện của bếp. Cuộn dây sẽ truyền nhiệt thông qua kính và dẫn tới đáy nồi nhiễm từ thế nên loại kính bếp phải là loại chịu lực, chịu nhiệt tốt. Hiện nay thì loại bếp từ Đức có kính Scott Ceran từ Đức là ứng cử viên mặt kính cao cấp, chất lượng nhất. Dù là mặt kính nào thì khi dùng đều nên bảo vệ mặt kính, tránh những tác động mạnh ở bên ngoài vào thì bếp mới bền bỉ dài lâu.

Nguyên lý hoạt động của bếp điện từ là làm nóng thông qua mặt kính, chỉ nóng vùng nấu chứ vị trí khác đều không nóng. Thế nên khi dùng rất an toàn, ngoài ra cũng yên tâm vệ sinh vùng không nấu chẳng lo nóng.

Quay lại vấn đề bếp từ không nhận nồi thì mọi vật dụng đun nấu trên bếp đều nên là loại đáy phẳng, dùng nồi có chất liệu nhiễm từ, nhất là nồi inox. Những loại nồi đồng hay nhôm cũng nhiễm từ nhưng mà hiệu suất đun nấu lại thấp bởi khả năng nhiễm từ thấp ngoài ra dễ gây ra hiện tượng mặt bếp quá nóng, nhanh hỏng bếp.

Thế nên khi bếp từ báo lỗi không nhận nồi thì phải xem xét ngay xem bếp nhà bạn đã có chất liệu phù hợp chưa nhé.

Bếp từ không nhận nồi – chú ý vị trí đặt nồi

bếp từ không nhận nồi
Có thể bếp từ không nhận nồi do vị trí đặt

Nếu đã thấy rằng dụng cụ nấu nướng của gia đình hoàn toàn phù hợp với bếp từ nhưng bếp từ vẫn báo lỗi. Lúc này hãy chú ý đến vị trí đặt nồi xem đã chuẩn chưa. Bởi nhiều trường hợp lỗi không nhận nồi bếp từ là do đặt nồi quá lệch so vị trí vùng nấu. Bếp không nhận diện được dụng cụ và sẽ hiện cảnh báo lỗi (có thể kèm theo tiếng kêu).

Trường hợp khác là khi đang đun nấu thì bếp có sự rung động (đối với những dòng bếp đơn), khiến nồi bị trượt làm bếp cảnh báo lỗi không nhận được nồi. Nhìn chung thì khắc phục tình trạng này đơn giản chỉ cần đặt lại nồi đúng vị trí, hạn chế những dịch chuyển không mong muốn.

Lỗi bếp từ không nhận nồi do cảm biến IC

Rõ ràng có thể sửa bếp từ không nhận nồi tại nhà trong 2 trường hợp phía trên. Nhưng nếu nguyên nhân do cảm biến IC bị hư hỏng thì không nên tự sửa. Bởi đây là bộ phận bên trong của bếp, nếu không biết tháo lắp và am hiểu về điện cũng như bếp từ thì dễ khiến bếp hỏng lây sang các linh kiện khác. Khi cảm biến IC hỏng thì bếp nhận diện nồi kém và thậm chí còn không nhận được nồi. Lúc này hãy liên hệ với những nhân viên bảo hành, nhân viên kỹ thuật để kiểm tra lại bếp và đảm bảo sửa chữa lại duy trì quá trình sử dụng.

Có nên tự sửa bếp từ không nhận nồi tại nhà hay không?

Cách sửa bếp từ không nhận nồi
Cách sửa bếp từ không nhận nồi tại nhà

Trên đây là 3 lỗi bếp từ không nhận nồi phổ biến nhất. Trong đó hai lỗi do dụng cụ nấu phía trên thì có thể tự khắc phục được tại nhà. Còn khi bị hỏng bên trong thì không nên tự sửa, hãy liên hệ đơn vị sửa chữa uy tín.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!