Giải pháp lắp đặt điều hòa văn phòng cho không gian rộng thích hợp nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang cần lắp đặt điều hòa cho không gian diện tích văn phòng rộng lớn, số lượng người trong phòng đông? Bạn chưa biết điều hòa văn phòng hệ thống trung tâm hay cục bộ sẽ là giải pháp phù hợp nhất? Tham khảo bài viết sau bạn sẽ có ngay những thông tin hữu ích cho vấn đề của mình.

Với tính chất diện tích văn phòng rộng lớn, số lượng người trong phòng đông, việc chọn và lắp đặt điều hòa văn phòng sẽ có sự khác biệt so với thông thường. Hơn nữa, hệ thống điều hòa cần đảm bảo thẩm mỹ, phù hợp thiết kế văn phòng làm việc cũng rất quan trọng. Để giúp khách hàng có thêm thông tin, dưới đây là những kinh nghiệm về lắp đặt điều hòa văn phòng bạn nên biết.

1. Lưu ý lắp đặt điều hòa văn phòng

Không giống với điều hòa dân dụng, căn phòng khách sạn, điều hòa văn phòng cần đáp ứng không gian rộng lớn, thường ít vách ngăn, yêu cầu thẩm mỹ cao, diện tích cục nóng lạnh lớn…

Hệ thống điều hòa văn phòng có nhiều khác biệt so với điều hòa thông thường
Hệ thống điều hòa văn phòng có nhiều khác biệt so với điều hòa thông thường

Do đó, trước khi lắp đặt điều hòa cho văn phòng, bạn không nên bỏ qua những yếu tố sau.

1.1 Môi trường lắp đặt dàn nóng điều hòa văn phòng

Dàn nóng muốn hoạt động có hiệu quả thì chức năng xả nhiệt phải nhanh. Vì vậy, vị trí thích hợp để lắp dàn nóng nên ở những nơi thoáng, mát, ít nóng, ít gió… Theo đó, các vị trí lắp khuyên dùng sẽ thường nằm ở logia, nơi có mái che nắng hoặc che mưa và cũng thuận tiện để tiến hành sửa chữa, bảo dưỡng.

1.2 Vị trí lắp đặt máy điều hòa văn phòng

Thông thường, thiết kế văn phòng sẽ có nhiều phòng ban khác nhau và tuỳ từng phòng nên lắp đặt điều hòa phù hợp theo mục đích sử dụng. Ví dụ, phòng làm việc nhân viên có diện tích rộng, đông người thì điều hòa âm trần nối ống gió hay âm trần cassette 4 hướng đặt ở trung tâm sẽ là điều bạn nên nghĩ đến.

Diện tích văn phòng rộng lớn thích hợp lắp điều hòa trung tâm
Diện tích văn phòng rộng lớn thích hợp lắp điều hòa trung tâm

Còn phòng giám đốc hay trưởng phòng cần sự sang trọng, tạo niềm tin, hình ảnh với đối tác làm ăn, cần sự bố trí hài hòa với nội thất. Vì vậy, bạn nên chọn dòng điều hòa âm trần cassette, giấu trần nối ống gió để tạo không gian phóng thoáng, sang trọng…

1.3 Công suất điều hòa văn phòng phù hợp

Để lựa chọn công suất điều hòa cho văn phòng hợp lý, bạn có thể dựa vào các yếu tố như diện tích văn phòng, vào số lượng người ở trong phòng, thiết bị sinh nhiệt, số lượng cửa sổ cửa ra vào…

Vì nếu lựa chọn công suất điều hòa quá thấp, sẽ không đủ làm mát hoặc thời gian đạt nhiệt độ thích hợp lâu, dẫn đến máy hoạt động không bền bỉ, đồng thời mang lại cảm giác khó chịu khi làm việc. Hoặc công suất quá lớn, lại không tiết kiệm được chi phí và điện năng.

2. Điều hòa văn phòng nên dùng điều hòa trung tâm hay cục bộ?

Điều hòa văn phòng nên dùng điều hòa trung tâm hay cục bộ?
Điều hòa văn phòng nên dùng điều hòa trung tâm hay cục bộ?

Để bạn hình dung rõ hơn, chúng ta sẽ phân tích từng hệ thống điều hòa thành 2 phần cụ thể sau đây.

2.1 Hệ Thống điều hòa cục bộ

Điều hòa cục bộ cần số lượng lớn dàn nóng ngay phía bên ngoài nên sẽ mất diện tích, khiến cho cảnh quan bị phá vỡ, giảm tính thẩm mỹ và chuyên nghiệp của tòa nhà. Trong khi nếu tập trung các dàn nóng vào phòng kỹ thuật hoặc tầng mái lại không đạt tiêu chuẩn tối thiểu về độ dài và độ cao.

Do đó, mặc dù chi phí đầu tư thấp hơn nhưng với các tòa nhà văn phòng thì hệ thống điều hòa trung tâm là giải pháp được lựa chọn nhiều hơn.

2.2 Hệ thống điều hòa trung tâm

Điều hòa trung tâm sử dụng một dàn nóng kết nối với nhiều dàn lạnh, lắp đặt phù hợp cho số lượng phòng lớn. Hiện nay, điều hòa trung tâm đều được trang bị công nghệ biến tần Inverter nên tiết kiệm nhiều chi phí điện năng. Ngoài ra, dàn nóng có thể hoạt động với dải công suất 30-120% cùng các dàn lạnh tắt bật độc lập giúp hạn chế điện năng cho những vị trí không cần thiết.

Hơn nữa, điều hòa trung tâm có tiêu chuẩn về độ dài, độ cao lớn nên khi lắp đặt có thể đặt dàn nóng lên trên tầng mái mà không gây ảnh hưởng đến cảnh quan xung quanh.

Trên đây là những thông tin hữu ích về điều hòa văn phòng Websosanh.vn gửi tới bạn, mong là bạn sẽ có lựa chọn tốt nhất khi có nhu cầu lắp đặt trong mùa hè này.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!