Giày đá banh chính hãng và fake khác nhau thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những đánh giá khách quan về giày đá banh chính hãng và giày đá banh fake dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra quyết định nên mua loại giày nào chính xác nhất.

Rất nhiều người thắc mắc rằng, giày đá banh fake có thiết kế giống với 99% nhưng giá thành lại rẻ hơn rất nhiều. Vậy tại sao không mua giày đá banh fake để tiết kiệm chi phí? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời!

Giày đá banh chính hãng là gì?

Giày đá banh chính hãng là giày được thiết kế và sản xuất chính hãng. Hiện nay, có 3 thương hiệu giày đá banh chính hãng lớn nhất thế giới gồm Adidas, Nike và Puma. Ngoài ra, còn có một số thương hiệu giày đá banh ít nổi tiếng hơn như Mizuno, New Balance, Lotto, Under Armour; một số thương hiệu giày đá banh của Việt Nam như Mitre, Kamito, Ebet…

 – Giày đá banh fake là các loại giày được sản xuất ăn theo các mẫu mã và thiết kế của các hãng giày lớn và nổi tiếng, chủ yếu là 3 hãng lớn Nike, Adidas và Puma. Do có mức giá khá cao nên rất nhiều nhà máy ở Việt Nam và Trung Quốc đã sản xuất nhái, giả các mẫu giày đá banh của các thương hiệu này để bán ra thị trường với mức giá rẻ hơn. Tuy có hình thức giống với giày đá banh chính hãng, nhưng chất lượng giày đá banh fake là không thể sánh bằng giày chính hãng.

Giày đá banh chính hãng là giày được thiết kế và sản xuất chính hãng
Giày đá banh chính hãng là giày được thiết kế và sản xuất chính hãng

So sánh chất lượng của giày đá banh chính hãng và giày fake

1. Chất liệu

Giày đá banh chính hãng thường được làm từ da tổng hợp cao cấp, vải sợi dệt hiện đại hoặc các loại da thật như da bò, da bê, da kangaroo.

– Giày đá banh fake thường được làm bằng các chất liệu vải và da rẻ tiền hơn.

2. Đồ mềm mại

– Giày đá banh chính hãng: Da tổng hợp thường cứng và ít khi bai giãn, bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để làm quen và giúp giày mềm hơn. Các loại da thật thì mềm mại nhưng lại có giá thành cao; trong đó da bò thường dày, nặng nên giá rẻ hơn cả. Còn các dạng sợi vải dệt cao cấp thì rất mềm mại và êm ái, bền bỉ và chắc chắn.

– Giày đá banh fake: Loại da và vải thường mềm mại và dễ đi khi mới bắt đầu. Tuy nhiên, giày dễ bai nhão và mất phom dáng sau một thời gian ngắn sử dụng. 

3. Chất liệu đế giày

Giày đá banh chính hãng: Thường có hai loại đế là đế cao su đúc nguyên khối và đế 2 lớp (cao su và lớp đệm). Đế giày chính hãng thường khá cứng.

– Giày đá banh fake: Cũng có 2 loại đế tương tự, tuy đế giày thường mềm hơn và rất dễ bị mài mòn.

Đế giày đá banh chính hãng thường cứng hơn
Đế giày đá banh chính hãng thường cứng hơn

4. Khả năng hỗ hỗ trợ chơi bóng

Giày đá banh chính hãng cao cấp thường sử dụng các công nghệ hiện đại nhằm hỗ trợ cầu thủ chơi bóng tốt nhất: hỗ trợ bứt tốc, hỗ trợ bật nhảy, hỗ trợ giảm thiểu chấn thương, bảo vệ gót chân, tăng khả năng kiểm soát và xử lý bóng…

– Giày đá bóng fake không sử dụng các công nghệ sản xuất hiện đại nên không có nhiều chức năng hỗ trợ người chơi bóng.

5. Độ bền của giày

– Giày đá banh chính hãng có độ bền trung bình dao động từ 2 đến 4 năm, tùy theo tần suất sử dụng.

– Giày đá banh fake chỉ có “tuổi thọ” từ 8 tháng đến 1 năm.

6. Công nghệ sản xuất

– Giày đá banh chính hãng sử dụng nhiều công nghệ hiện đại trong sản xuất giày.  Trong khi hãng Nike có các công nghệ như Nike Flyknit, Anti- Clog, ACC, Flywire, Nike Skin và Quadfit Mesh; hãng Adidas lại có Prime Knit, Non Stop Grip, Control Skin, Speed Mesh và Speed Frame… Tuy nhiên, các công nghệ hiện đại này chỉ được áp dụng trong các đôi giày đá bóng cao cấp dành cho các cầu thủ chơi bóng chuyên nghiệp.

– Giày đá banh fake thường không sử dụng các công nghệ này do giá thành rẻ. Hơn nữa, các công nghệ cũng không dễ làm giả chút nào.

Giày đá banh chính hãng sử dụng nhiều công nghệ hiện đại
Giày đá banh chính hãng sử dụng nhiều công nghệ hiện đại

Giày đá banh chính hãng giá bao nhiêu?

Giày đá banh chính hãng có mức giá trung bình dao động từ khoảng 1,5 triệu đồng trở lên. Mức giá giày đá banh dành cho các cầu thủ chuyên nghiệp chính là phân khúc giá cao nhất, khoảng từ 4 đến 4 triệu đồng. 

Giày đá banh fake chỉ có mức giá bán từ 350.000 đến 1 triệu đồng. Trong đó, mức giá từ 380.000 đến 500.000 là giày đá banh fake 1; từ 600.000 đến 1 triệu là giày đá banh super fake. 

Với những phân tích và so sánh ở trên, hẳn các bạn đã hiểu hơn về sự khác biệt rõ ràng về chất lượng, giá thành và thiết kế của giày đá banh chính hãng và giày đá banh fake. Lựa chọn mua giày đá banh nào là quyết định từ phía các bạn, nhưng có một điều các bạn cần nhờ, một đôi giày đá banh tốt không chỉ giúp đạt được thành tích tốt nhất mà còn bảo vệ đôi chân của bạn khỏi các chấn thương không mong muốn.

Tin tức về Đồ thể thao

Top 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất 2022

Top 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất 2022

Bạn đang tìm mua vợt bóng bàn nhưng chưa biết đâu là sản phẩm có chất lượng tốt nhất nên mua? Bởi một chiếc vợt bóng bàn tốt sẽ giúp bạn có thể tạo ra những cú ra bóng đầy kỹ thuật và làm chủ được trận bóng của mình. Dưới đây là 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất hiện nay bạn có thể tham khảo.
Từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay

Từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay

Cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn và chính xác sẽ giúp tăng độ linh hoạt của cánh tay, bàn tay và cổ tay giúp bạn dễ dàng đánh bóng theo ý muốn. Vì vậy trong bài viết này websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay. 
9 Kinh nghiệm khi chọn mua máy chạy bộ điện bạn nên biết

9 Kinh nghiệm khi chọn mua máy chạy bộ điện bạn nên biết

Việc lựa chọn cho mình một chiếc máy chạy bộ điện phù hợp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Đừng bỏ qua 9 tiêu chí chọn mua máy chạy bộ điện sau để có thể chọn được chiếc máy phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân nhé! 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!