Giới thiệu các loại mặt kính bếp hồng ngoại mà bạn nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặt kính bếp hồng ngoại là một chất liệu vô cùng quan trọng, như là bộ mặt của chiếc bếp và mang tính thẩm mỹ cực kì cao. Sau đây Websosanh sẽ giới thiệu cho các bạn một số mặt kính bếp hồng ngoại trên thị trường Việt Nam.

Mặt kính bếp là một bộ phận quan trọng nhất và được xem là đắt nhất của các sản phẩm bếp hồng ngoại. Mặt kính có thể quyết định lên đến 60% mức độ thẩm mỹ, độ bền cũng như an toàn và giá thành của bếp. Mặt kính được làm từ các chất liệu càng bền, càng đẹp thì giá cả cũng sẽ càng cao. Chất liệu của mặt kính bếp hồng ngoại ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả truyền nhiệt trong việc nấu nướng, bảo vệ các linh kiện bên trong bếp hoạt động tốt và tránh khỏi những tác động bên ngoài, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

1. Mặt kính bếp hồng ngoại – Kính chịu nhiệt

Đây là loại kính thường được sử dụng nhất trong dòng bếp hồng ngoại đơn, bếp đôi giá rẻ vì giá cả rẻ, sản phẩm cũng rất đa dạng mẫu mã tuy nhiên vẫn đảm bảo được độ sáng bóng cao. Bên cạnh đó, mặt kính có khả năng chống trầy và va đập, chịu lực và chịu nhiệt khá ổn và không bị biến dạng khi hoạt động với nhiệt độ cao.

Mặt kính được ưa chuộng nhiều nhất do chất lượng ổn và giá thành rẻ
Mặt kính được ưa chuộng nhiều nhất do chất lượng ổn và giá thành rẻ

2. Kính Ceramic

Mặt kính làm từ chất liệu Ceramic hay còn biết đến là sứ tinh thể đen, loại chất liệu khá phổ biến để tạo nên bề mặt sáng bóng của bếp điện. Kính Ceramic được cấu tạo bởi 2 thành phần thủy tinh và gốm sứ. Ưu điểm của loại kính này là mức giá thành khá rẻ, dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng và khả năng chịu nhiệt tốt. Tuy nhiên, nó có nhược điểm lớn là giòn, dễ bị vỡ khi có tác động bên ngoài hay sự thay đổi nhiệt độ đột ngột. Vì vậy, bếp hồng ngoại sử dụng mặt kính Ceramic thường rẻ và dễ bị trầy xước, nứt hoặc bị vỡ nếu trong quá trình sử dụng làm rơi vật nặng, sắc nhọn lên bề mặt kính. Do đó điều cần lưu ý khi sử dụng bếp hồng ngoại kính ceramic là bạn không được đặt nồi quá nặng lên bếp và tránh để mặt bếp tiếp xúc trực tiếp với nước lạnh khi còn nóng.

Kính Ceramic khá ổn khi lắp đặt cho bếp hồng ngoại
Kính Ceramic khá ổn khi lắp đặt cho bếp hồng ngoại

3. Mặt kính bếp hồng ngoại – Kính Crystallite

Crystallite hay còn được gọi với tên là tinh thể pha lê, chất liệu có cấu trúc khá giống với ceramic nhưng có khả năng chịu nhiệt, chịu lực và độ sáng bóng cao hơn, do đó mức giá của bếp điện sử dụng mặt kính crystallite cũng nhỉnh hơn một chút so với bếp điện mặt kính ceramic. Nhìn bằng mắt thường thì ta sẽ thấy mặt kính Crystallite sáng bóng hơn so với mặt kính Ceramic và kính chịu nhiệt.

Kính Crystallite
Kính Crystallite

4. Kính Schott Ceran

Schott Ceran là thương hiệu gốm kính hàng đầu tại nước Đức được ra đời vào năm 1948. Schott Ceran là loại kính được dùng phổ biến trong phân khúc bếp tầm trung và cao cấp ở Việt Nam hiện nay. Gần như tất cả các hãng đều có mẫu bếp sử dụng chất liệu kính Schott Ceran. Schott Ceran hình thành từ gốm sứ thủy tinh đặc biệt, chất lượng cao thân thiện với môi trường khi không chứa các kim loại nặng độc hại asen và antimo.

Mặt kính Schott Ceran có sức chịu lực chịu nhiệt cực tốt gấp 3 lần các loại kính thông thường khác. Kính có thể chịu nhiệt lên đến 1000°C, chịu sốc nhiệt rất tốt tới 800°C, chịu lực lên đến 15kg với mỗi vùng nấu nên rất khó xảy ra tình trạng nứt vỡ trong điều kiện sử dụng thông thường.

Mặt kính sang trọng và chất lượng từ Schott Ceran
Mặt kính sang trọng và chất lượng từ Schott Ceran

5. Mặt kính bếp hồng ngoại – Kính Eurokera

Mặt kính Eurokera hay được viết tắt là K+ là một sản phẩm từ gốm kính Ceramic công nghệ cao đến từ Pháp. Sản phẩm K+ thường được dùng nhiều trong các sản phẩm bếp gas, bếp hồng ngoại và lò nướng… đặc biệt là trong lò nướng nhờ có khả năng chịu nhiệt cao và mẫu mã đa dạng.

Về tính năng, mặt kính Eurokera không có gì khác biệt so với kính Schott Ceran nhiều. Eurokera có đầy đủ các tính năng chống va đập, chịu nhiệt, chịu lực, trầy xước tốt, bền bỉ với thời gian,…

Mặt kính bếp hồng ngoại - Kính Eurokera
Mặt kính bếp hồng ngoại – Kính Eurokera

6. Mặt kính bếp hồng ngoại – Kính NEG

Loại kính này không được phổ biến tại Việt Nam như mặt kính Schott Ceran hoặc Eurokera, mặt kính NEG là thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật của Nippon Electric Glass, công ty chuyên sản xuất kính dành cho các tivi màn hình phẳng. Mặt kính Nippon được đánh giá khá cao tương đương với chất lượng của mẫu kính Schott Ceran trên khía cạnh như màu sắc và độ nhám, chống xước, chống bám bụi bẩn, khả năng chịu lực tốt và chống sốc nhiệt tốt. Khả năng dẫn nhiệt của kính Nippon rất thấp nên vùng xung quanh của khu vực nấu ăn luôn mát mẻ, nhiệt được truyền trực tiếp thông qua đáy nồi, giúp tiết kiệm tối đa cho người tiêu dùng.

Mặt kính bếp hồng ngoại - Kính NEG
Mặt kính bếp hồng ngoại – Kính NEG

Kết luận

Hiện nay, trên thị trường hầu hết các hãng sản xuất bếp hồng ngoại đều không có chế độ bảo hành mặt kính bếp hồng ngoại, khi xảy ra nứt vỡ bạn sẽ phải tự bỏ tiền túi ra để thay mặt kính. Vì thế, bạn nên lựa chọn bếp có loại mặt kính chất lượng cao như Schott Ceran, Eurokera, NEG mặc dù chi phí ban đầu bỏ ra có thể cao hơn đôi chút, nhưng thay vì mua rẻ nhưng tốn tiền thay kính, vừa mất công vừa tốn tiền lại không vui vẻ.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!