Giữa điều hoà và quạt cây cái nào tốn điện hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lạnh là sản phẩm không chỉ mang lại sự mát mẻ mà còn giúp có không khí trong lành nên mức công suất tiêu thụ sẽ rất lớn. Ta sẽ tính tương tự một chiếc điều hòa được dùng trung bình một ngày là 9 tiếng. Vậy trong một năm số tiền điện phải chi trả cho điều hòa là 8,212,000đ.

Giữa điều hòa và quạt cây cái nào tốn điện hơn? Đây có lẽ là câu hỏi được nhiều gia đình quan tâm nhất hiện nay. Và thông thường nhiều người sẽ có câu trả lời là quạt cây tiết kiệm điện năng hơn so với máy lạnh. Nhưng với công nghệ ngày càng được cải tiến và phát triển thì câu trả lời này vẫn chưa được xác thực. Vì vậy trong bài viết dưới đây Websosanh sẽ đi tìm hiểu kỹ càng về vấn đề này để đưa ra câu trả lời chính xác nhất.

1. Tổng quan về điều hòa cây

Điều hòa cây cũng như các loại điều hòa khác là thiết bị sử dụng điện năng để thay đổi nhiệt độ bên trong phòng. Không đơn giản như quạt cây điều hòa có nhiều bộ phận và phức tạp hơn nhiều. Cụ thể:

  • Các ống đồng uốn bên trong: giúp hấp thụ nhiệt trong phòng để môi chất lạnh ra bên ngoài ống.
  • Lưới lọc bụi: nhằm chặn những hạt bụi, vi khuẩn và làm sạch không khí.
  • Bộ vỏ nhựa: có chức năng bảo vệ các bộ phận bên trong máy cũng như tăng khả năng cách điện để giúp bảo vệ người sử dụng và tăng tính thẫm mỹ.
  • Bo mạch: đây là bộ não của máy lạnh, điều khiển mọi hoạt động của thiết bị.
  • Van tiết lưu: có tác dụng giảm áp suất khí gas khi đi qua dàn nóng. Nhờ vậy mà khi gas đi ra sẽ chuyển thành dạng khí với áp suất thấp cùng với nhiệt độ thấp. Phòng của bạn sẽ có những đợt gió thổi ra mát lạnh.
Giữa điều hoà và quạt cây cái nào tốn điện hơn?
Hình ảnh điều hoà cây

2. Tổng quan về quạt cây

Quạt cây hay còn gọi là quạt điện là thiết bị dẫn động sử dụng nguồn điện để tạo ra các luồng gió thổi. Giúp bạn có được cảm giác mát mẻ trong quá trình sử dụng. Công dụng chủ yếu của quạt điện là làm mát, thông gió, hạ nhiệt để không gian xung quanh bạn trở nên thoáng mát hơn.

Vậy cấu tạo của quạt cây như thế nào? Thông thường quạt gồm có thân quạt, động cơ quạt và cánh quạt. Và mỗi bộ phận sẽ đảm nhiệm những vai trò khác nhau:

  • Thân quạt: là nơi chứa động cơ và canh quạt. Thông thường sẽ được thiết kế để dễ dàng tháo lắp khi cần thiết.
  • Động cơ quạt: đây là bộ phần vô cùng quan trọng của quạt vì nó có tác dụng chuyển đổi điện năng thành động năng. Và động năng sẽ thúc đẩy cánh quạt hoạt động.
  • Cánh quạt: bộ phận này sẽ trực tiếp tạo ra gió nhờ vào sự chênh lệch áp suất ở phía sau và phí trước.
Giữa điều hoà và quạt cây cái nào tốn điện hơn?
Cấu tạo quạt cây

3. Giữa điều hoà và quạt cây cái nào tốn điện hơn?

Muốn trả lời được câu hỏi này chúng ta phải đánh giá số điện của 2 thiết bị điều hòa cây và quạt cây.

3.1 Số điện của điều hòa cây

Máy lạnh là sản phẩm không chỉ mang lại sự mát mẻ mà còn giúp có không khí trong lành nên mức công suất tiêu thụ sẽ rất lớn. Ta sẽ tính tương tự một chiếc điều hòa cây được dùng trung bình một ngày là 9 tiếng. Vậy trong một năm số tiền điện phải chi trả cho điều hòa là 8,212,000đ.

3.2 Số điện của quạt cây

Hiện nay quạt cây cũng sử dụng những công nghệ tiên tiến như DC, AC vì vậy độ tiết kiệm điện gần như là tuyệt đối. Thông thường quạt cây sẽ có công suất định mức là 70 – 85w.

Ta sẽ tính toán một xíu như là quạt điện với công suất 70w và được sử dụng trong 14 giờ sẽ tốn hết 1kW điện. Vậy nếu trung bình chúng ta sử dụng khoảng 9 tiếng liên tục sẽ tốn hết 0,62kW điện. Vậy thì trong vòng một năm số tiền điện mà quạt cây tiêu thụ sẽ dao động trong tầm 575,000đ.

Giữa điều hoà và quạt cây cái nào tốn điện hơn?
Giữa điều hoà và quạt cây cái nào tốn điện hơn?

Như vậy điều hòa cây sẽ tốn nhiều điện năng hơn nhưng nó cũng mang lại nhiều lợi ích sử dụng. Vậy nên tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn mà chọn đúng sản phẩm để có trải nghiệm tốt nhất.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!