Gối massage hồng ngoại là gì? Có nên dùng thường xuyên không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Gối massage hồng ngoại là thiết bị chăm sóc sức khỏe được nhiều người lựa chọn nhằm mục đích thư giãn và hỗ trợ luyện tập. Vậy gối massage hồng ngoại là gì? Nguyên lý hoạt động thế nào? Có tác dụng gì vaf có nên dùng thường xuyên không? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Gối massage hồng ngoại là gì? 

Gối massage hồng ngoại là một chiếc gối massage có thiết kế thông minh được tích hợp hệ thống tia hồng ngoại cùng với hệ thống con lăn tròn có khả năng xoay 360 độ. Trong đó,  mỗi một con lăn sẽ có nhiệm vụ khác nhau như: Xoa bóp, massage, ấn huyệt và day cơ tương tự như bàn tay của con người.

Gối massage hồng ngoại có kiểu dáng tương tự như một chiếc gối đầu bình thường. Gối thường được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như da PU, nhung, lưới đàn hồi… Tuy nhiên, so với gối thường thì gối massage hồng ngoại sử dụng điện, bên trong có thêm các con lăn và hệ thống phát tia hồng ngoại.

Gối massage hồng ngoài hiện gồm có 2 loại là:

+ Gối massage thông thường: Tác dung của gối là giải tỏa căng với các  tính năng massage cơ bản như xoa bóp, vuốt trượt.

+ Gối massage hồng ngoại trị liệu: Dòng gối này hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp, tăng cường lưu thông tuần hoàn máu nên có các tính năng bổ trợ như: có đá từ trường,có đèn hồng ngoại, thực hiện nhiều động tác xoa bóp, đấm lưng, bấm huyệt…

Gối massage hồng ngoại 
Gối massage hồng ngoại là một chiếc gối massage có thiết kế thông minh được tích hợp hệ thống tia hồng ngoại cùng với hệ thống con lăn tròn có khả năng xoay 360 độ

Ưu – nhược điểm của gối massage hồng ngoại

Ưu điểm của gối massage hồng ngoại đó là: kiểu dáng gọn nhẹ, an toàn, tiện lợi; tác  dụng thư giãn, massage tăng cường sức khỏe; dễ sử dụng, công nghệ massage mạnh mẽ hiệu quả; giá cả phải chăng, phù hợp túi tiền đại đa số người dùng.

Nhược điểm của gối massage hồng ngoại là tốc độ massage vừa phải, massage không dùng liên tục trong thời gian dài và phải sạc điện trực tiếp.

Gối massage hồng ngoại
Gối massage hồng ngoại có tác  dụng thư giãn, massage tăng cường sức khỏe

Gối massage hồng ngoại có tác dụng và lợi ích gì? 

Nguyên lý hoạt động của gối massage hồng ngoại là khi người dùng cắm điện, các con lăn tròn quay quanh trục 360 độ bên trong gối khi hoạt động sẽ thực hiện chức năng massage xoa bóp, ấn, day. Đồng thời, hệ thống tia hồng ngoại sẽ làm nóng da tại chỗ. Với nguyên lý hoạt động này, sử sử dụng gối massage hồng ngoại mang lại nhiều tác dụng và lợi ích cho sức khỏe như:

+ Giảm tình trạng mệt mỏi, đau nhức xương khớp.

+ Kích thích tuần hoàn máu, giúp người dùng thư giãn cơ thể và tinh thần, giảm căng thẳng.

+ Hỗ trợ chữa bệnh về cơ, xương, khớp.

+ Hỗ trợ làm giảm đau vết bầm tím và hồi phục tổn thương.

Gối massage hồng ngoại
Gối massage hồng ngoài hỗ trợ kích thích tuần hoàn máu, giúp người dùng thư giãn cơ thể và tinh thần, giảm căng thẳng.

Có nên sử dụng gối massage hồng ngoại thường xuyên không?

Gối massage mang lại nhiều tác dụng và lợi ích cho sức khỏe nhưng việc làm dụng sử dụng thiết bị thường xuyên và liên tục lại là điều không nên. Bởi vì việc lạm dụng tia hồng ngoại sẽ dễ dẫn đến tổn thương trên da, gây kích thích gia tăng sắc tố da và thậm chí là nổi ban đỏ trên da.

Do đó, các chuyên gia khuyến nghị bạn chỉ nên sử dụng tối đa 30 phút/lần sử dụng. Không nên lạm dụng dùng quá nhiều lần trong ngày hoặc quá lâu trong 1 lần vì có thể  gây lên các tác dụng phụ như đau nhức, bầm tím trên da, thậm chí còn gây dị ứng trên cơ thể.

Gối massage hồng ngoại
Gối massage mang lại nhiều tác dụng và lợi ích cho sức khỏe nhưng việc làm dụng sử dụng thiết bị thường xuyên và liên tục lại là điều không nên.

Gối massage hồng ngoại có đắt không?

Gối massage hồng ngoại có giá cả phải chăng, phù hợp túi tiền đại đa số người dùng. Cụ thể, gối massage hồng ngoại thuộc phân khúc giá rẻ thường giá chỉ từ 300.000 – 500.000 VNĐ. Trong khi, gối massage hồng ngoại  cao cấp nhập khẩu Châu Âu giá từ hơn 1 – 4 triệu đồng.

Trên đây chúng tôi đã cùng các bạn tìm hiểu về dòng sản phẩm gối massage hồng ngoại. Hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm và sử dụng sao cho đúng, hiệu quả và an toàn!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 4 gối massage hồng ngoại tốt nhất năm 2023

Top 4 gối massage hồng ngoại tốt nhất năm 2023

Xiaomi HR-S100, Puli PL-819C 6 bi, Magic Energy PL-818 và Beurer MG145 là Top 4 gối massage hồng ngoại bán chạy nhất năm 2022 chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn trong bài viết này theo thống kê của websosanh.vn.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!