Gợi ý 3 vị trí đặt máy rửa bát trong căn bếp phù hợp và an toàn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xác định vị trí đặt máy rửa bát trong căn bếp ngay từ đầu sẽ giúp tiết kiệm thời gian lắp đặt, đồng thời đảm bảo an toàn và tính thẩm mỹ cho không gian hơn. Vậy bạn đã biết những vị trí nên và không nên đặt máy rửa bát như thế nào chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Websosanh tìm hiểu rõ hơn trong bài viết.

Khi sử dụng máy rửa bát thì việc bố trí máy ở vị trí hợp lý cực kỳ quan trọng, sẽ góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng, tính thẩm mỹ cho không gian và an toàn khi di chuyển. Nếu bạn chưa biết vị trí đặt máy rửa bát trong căn bếp ở đâu hợp lý thì đừng bỏ qua bài viết mà Websosanh sẽ chia sẻ ngay sau đây.

Vị trí đặt máy rửa bát trong căn bếp hợp lý

Hiện tại trên thị trường có 3 kiểu dáng máy rửa bát là máy rửa bát độc lập, âm tủ và để bàn. Vậy nên tùy vào mỗi loại sẽ thiết lập vị trí đặt khác nhau. Cụ thể:

Vị trí đặt máy rửa bát độc lập

Kích thước máy rửa bát độc lập khá to hơn các loại máy khác, nên sản phẩm thường được bố trí ở những vị trí trống trải, không gian rộng rãi hơn là chật hẹp. Đặc biệt, mọi người nên ưu tiên bố trí ngay cạnh mép tủ bếp, gần ban công để đảm bảo sự gọn gàng trong việc sử dụng và di chuyển. Nếu không gian bếp của bạn chật hẹp thì có thể đặt ở cạnh hốc tử bếp giúp tiết kiệm diện tích nhất có thể mà không gây cảng trở đến hoạt động trong căn bếp.

vi tri dat may rua bat
Vị trí đặt máy rửa bát độc lập thường ở ngay góc bếp. góc ban công…

Đặt máy rửa bát dạng âm tủ

Với máy rửa bát âm tủ thì tất nhiên vị trí đặt của chúng sẽ được lắp đặt âm vào tủ bếp. Đây là lựa chọn hoàn hảo để vừa tiết kiệm diện tích không gian, vừa giúp thao tác sử dụng dễ dàng hơn.

vi tri dat may rua bat
Đặt máy rửa bát dạng âm tủ ngay trong hộc tủ bếp rộng rãi

Vì máy rửa bát âm tủ không có nắp đậy bên ngoài như máy độc lập nên không thể để ngoài tủ mà cần vít vào tường hay đặt dưới kệ bếp. Hãy đảm bảo không để thân máy không tiếp xúc với tủ, kệ, sàn nhà.

Vì thiết kế khá đặc trưng nên vị trí đặt máy rửa bát âm tủ hạn chế hơn. Tuy nhiên, khi lắp đặt thì mọi người cũng nên có khoảng cách với các thiết bị có công suất lớn khác như bếp gas, bếp từ,… để không gây ảnh hưởng tới quá trình sử dụng.

Vị trí đặt máy rửa bát để bàn

Máy rửa bát để bàn hay còn gọi là máy rửa bát mini, với kích thước khá nhỏ gọn, hiện đại và giúp tiết kiệm diện tích không gian bếp. Đối với loại máy này thì mọi người không cần quá cầu kỳ trong cách lắp đặt vì chúng khá nhỏ gọn, nên có thể bố trí ở đâu thuận tiện về điện và đường thoát nước cho chúng. Có thể đặt máy ở phía trên bàn bếp để tạo điểm nhấn cho không gian, mà việc sử dụng cũng thuận tiện hơn.

vi tri dat may rua bat
Vị trí đặt máy rửa bát để bàn tiện lợi

Tuy nhiên, khi chọn vị trí đặt máy rửa bát này hãy chú ý đến yếu tố sự tiện lợi và an toàn khi sử dụng nhé.

Các vị trí không nên lắp đặt máy rửa bát

Bên cạnh những vị trí nên đặt máy rửa bát thì cũng có những vị trí không nên bố trí máy ở đó để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Vì máy rửa bát cũng là thiết bị điện gia dụng nên khi lắp đặt mọi người cần phải tránh những vị trí như:

– Đặt máy rửa chén quá xa nguồn cấp nước

– Đặt quá gần ổ điện để tránh trường hợp chập mạch, cháy nổ có thể xảy ra.

– Lắp đặt vị trí máy rửa bát quá sát bếp nấu sẽ dễ gây cháy nổ và vướng víu khi sử dụng.

Lưu ý: Trong trường hợp bất khả kháng nếu bạn không biết nên bố trí vị trí đặt máy rửa bát ở đâu thì có thể liên hệ với đội ngũ kỹ thuật tại trung tâm mua máy để được hỗ trợ, tư vấn cách lắp đặt phù hợp và đảm bảo an toàn theo tiêu chuẩn đưa ra.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!