Gợi ý các cách trang trí cây quất ngày Tết đẹp và mang đến tài lộc cho gia chủ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cách trang trí cây quất ngày Tết hợp phong thủy và thu hút tài lộc sẽ được đề cập trong bài viết dưới đây của Websosanh.vn nhằm giúp gia chủ dễ dàng tham khảo và trang trí Tết.

Tết Nguyên đán là một dịp lễ truyền thống của nước ta và là dịp để các thành viên trong gia đình cùng quây quần bên nhau, dọn dẹp nhà cửa và sắm sửa đồ đạc để đón một năm mới bình an. Đây cũng là mùa trăm hoa đua nở nên việc trang trí nhà ngày Tết không thể vắng bóng những chậu hoa rực rỡ, những chậu kiểng độc đáo. Việc trang trí hoa không chỉ giúp căn nhà trở nên tươi tắn, khang trang hơn mà còn thu hút tài lộc, may mắn và hạnh phúc đến cho gia đình trong năm mới. Những loài cây, loài hoa mang ý nghĩa tốt đẹp thường được dùng để trang trí nhà ngày Tết có thể kể đến: Hoa mai, hoa đào, cây trạng nguyên, cây quất, nụ tầm xuân, hoa cúc,…

Trong đó, quất là một loại cây thường được trang trí trong nhà, trong công ty vào mỗi dịp Tết đến xuân về vì cây quất hội tụ đủ 5 yếu tố quả, hoa, lá, cành và rễ, tượng trưng cho sự trường thọ, sum vầy, may mắn và thịnh vượng. Nếu gia đình có truyền thống trưng bày cây quất vào ngày Tết thì dưới đây là cách trang trí cây quất ngày Tết đơn giản nhưng đẹp mắt và thu hút tài lộc mà gia chủ và các doanh nghiệp có thể tham khảo.

1. Cách chọn cây quất đẹp

Khi lựa chọn cây quất trang trí Tết, gia chủ cần dựa vào các tiêu chí sau để chọn được cây quất đẹp, khỏe mạnh và lâu tàn.

  • Dáng cây quất phải cứng cáp, có gốc thẳng, không bị gò ép và yếu ớt.
  • Lá quất xanh, tươi tốt, tán đều và không quá dày sum suê.
  • Quả quất to tròn, phân bổ đều xung quanh cây. Nên chọn cây quất vừa có quả xanh, quả ương và quả chín nhằm tượng trưng cho các thế hệ trong gia đình.
  • Chọn cây còn tơ, trên cây có đầy đủ hoa, nụ và quả để thể hiện sự đơm hoa kết trái và mang ý nghĩa thịnh vượng, sum vầy.
  • Ngoài ra, gia chủ cần lưu ý chọn mua chậu quất vào khoảng sau 23 tháng Chạp, chọn cây có lá xanh tốt và không có dấu hiệu yếu ớt hay héo úa.
Gia chủ cần chọn cây quất có lá xanh tươi tốt, gốc thẳng, có đủ nụ, hoa và quả
Gia chủ cần chọn cây quất có lá xanh tươi tốt, gốc thẳng, có đủ nụ, hoa và quả

2. Vị trí đặt cây quất trang trí Tết

Cây quất thường được chọn mua theo cặp và đặt đối xứng ở trước cửa nhà, ngoài tiền sảnh để không gian nhà khang trang hơn, đồng thời đón tài lộc và may mắn cho gia chủ. Nếu trong nhà đã trang trí cây mai, cây đào thì gia chủ có thể đặt chậu quất cảnh trên bàn phòng khách thay vì cây quất to để đỡ chiếm diện tích. Ngoài ra, gia chủ có thể đặt cây quất trang trí Tết ở góc nhà, góc tiền sảnh để tô điểm thêm cho những góc khuất và giúp không khí ngập tràn sắc xuân.

Cây quất có thể được đặt ở phòng khách, trước cửa nhà hoặc tiền sảnh để thu hút vượng khí, tài lộc
Cây quất có thể được đặt ở phòng khách, trước cửa nhà hoặc tiền sảnh để thu hút vượng khí, tài lộc ( Ảnh: sưu tầm).

3. Cách trang trí cây quất ngày Tết cho gia đình

Sau khi mua và đặt cây quất ở vị trí hợp phong thủy trong nhà hoặc trong công ty, gia chủ có thể trang trí thêm các đồ vật có sắc đỏ rực rỡ để cây quất không bị đơn điệu. Các đồ trang trí Tết giúp cây quất đẹp hơn có thể kể đến:

  • Sử dụng dây pháo đỏ bằng nhựa hoặc bọc nhung đỏ giúp cây quất nổi bật hơn và mang lại may mắn cho gia đình, doanh nghiệp.
  • Trang trí cây quất ngày Tết bằng đèn lồng hoặc các loại đèn nháy, đèn LED sẽ giúp cây quất thêm phần lung linh và ấm cúng. Tuy nhiên, khi sử dụng các thiết bị điện, gia chủ cần lưu ý dây cắm và điện trở để tránh các tình huống xấu xảy ra.
  • Phong bao lì xì có sự đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc,… và mỗi năm sẽ có các loại lì xì với con giáp khác nhau nên chúng thường được nhiều người ưa chuộng trong trang trí Tết. Việc treo phong bao lì xì không chỉ giúp cây quất đẹp hơn mà còn đại diện cho lời chúc may mắn, sự mong cầu một năm mới phát tài phát lộc, ấm no và hạnh phúc.
Gia chủ có thể trang trí cây quất bằng câu đối, bao lì xì, đèn LED, dây thỏi vàng,… để tăng sắc xuân cho căn nhà
Gia chủ có thể trang trí cây quất bằng câu đối, bao lì xì, đèn LED, dây thỏi vàng,… để tăng sắc xuân cho căn nhà. (ảnh sưu tầm)
  • Câu đối với những lời chúc ý nghĩa như: “An Khang Thịnh Vượng”, “Vạn Sự Như Ý”, “Mã Đáo Thành Công”, “Phúc Lộc Thọ”, “Cung Hỉ Phát Tài”,… không chỉ được treo trên tường, trên cửa, được sử dụng trong trang trí nhà mà còn dùng để trang trí cây quất Tết. Những câu đối đại diện cho lời chúc, lời nguyện cầu về một năm mới bình an, trọn vẹn và giàu sang phú quý của gia đình, doanh nghiệp.
  • Những tấm thiệp nhiều màu cũng là một ý tưởng độc đáo trong trang trí Tết. Gia chủ có thể viết những lời hay ý đẹp vào thiệp và treo trên cây quất như một lời chúc ý nghĩa dành tặng người thân yêu trong gia đình.
  • Gia chủ có thể trang trí chậu cây bằng giấy gói quà hoặc đặt các chậu hoa cúc, trạng nguyên xung quanh chậu quất để che đi phần gốc đơn điệu. Ngoài ra, gia chủ có thể thay chậu gốm sứ bằng chậu kiểng với họa tiết độc đáo, màu sắc rực rỡ để không gian nhà trở nên đẹp mắt hơn.
  • Bên cạnh đó, gia đình có thể trang trí thêm dây thỏi vàng, dây đồng tiền, dây hoa mai,… trên cây quất. Tuy nhiên, khi trang trí cây quất ngày Tết, gia chủ cần lưu ý treo đồ trang trí không quá sát nhau và không quá dày đặc để tổng thể cây quất không bị lòe loẹt, quê mùa.
Gia chủ có thể trang trí chậu kiểng có kiểu dáng đẹp mắt để không gian sinh động hơn
Gia chủ có thể trang trí chậu kiểng có kiểu dáng đẹp mắt để không gian sinh động hơn

Hy vọng thông qua bài viết của Websosanh.vn, gia chủ và các doanh nghiệp sẽ có những thông tin hữu ích về cách chọn, cách đặt cây quất cũng như cách trang trí cây quất ngày Tết để lựa chọn được cây quất đẹp chơi Tết, đồng thời thu hút vượng khí và tăng sắc xuân cho không gian nhà, công ty. 

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!