Gợi ý cách sử dụng máy sấy quần áo hiệu quả, dễ nhất hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lựa chọn đúng cách sử dụng máy sấy quần áo thì đảm bảo thiết bị này hoạt động ổn định và bền bỉ cực kỳ.

Câu hỏi phổ biến mà nhiều chị em phụ nữ đến nay vẫn chưa tìm được câu trả lời chính là làm sao dùng máy sấy quần áo hiệu quả. Để Web So Sánh gợi ý cách sử dụng máy sấy quần áo dưới đây – giải pháp tuyệt diệu nhất định bạn không nên bỏ lỡ.

Một vài lưu ý trước khi sử dụng máy sấy quần áo

Cach su dung may say quan ao Electrolux 6kg dung ky thuat

Trước khi tiến hành đi vào chu trình cách sử dụng máy sấy quần áo thì cần phải lưu ý kĩ càng một số hướng dẫn dưới đây:

  • Nên đảm bảo quần áo đã được giặt sạch sẽ trước khi cho vào máy sấy. Quần áo không nên dính bẩn, đặc biệt là không được dính dầu mỡ vì có thể gây cháy. Ngoài ra thì quần áo cũng nên ráo nước để tránh lỗi chập điện và không hề hao tổn điện năng.
  • Nên kiểm tra trong quần áo xem có chứa những vật nhọn, đồ kim loại, kẹo cao su hay không, tránh làm quần áo cháy, hỏng khi hoạt động.
  • Quần áo sau các chu trình giặt sẽ bị xoắn lại, điều này cản trở quá trình sấy, hiệu quả sấy cũng không hề cao. Cách tốt nhất trong cách sử dụng máy sấy quần áo là nên giũ hết quần áo ra rồi mới dùng máy sấy. Như thế giúp cho quần áo sấy nhanh và cũng trở nên khô ráo hơn hẳn.
  • Đặc biệt chỉ nên cho một lượng quần áo nhỏ vào máy sấy. Quần áo bỏ vào quá tải sẽ khiến máy bị hư hỏng, quần áo cũng sẽ không khô đều.
  • Nên phân loại quần áo trước khi sấy.

Cách sử dụng máy sấy quần áo chi tiết

cách sử dụng máy sấy quần áo

  • Khi đã đảm bảo quần áo được bỏ vào đúng cách. Bước tiếp theo trong cách sử dụng máy sấy quần áo chính là lựa chọn chế độ sấy phù hợp. Ở trên Web So Sánh đã note cho bạn là nên phân loại quần áo trước để có thể chọn chế độ sấy thích hợp. Mọi máy sấy hầu như đều trang bị 3 cơ chế cơ bản đó là sấy khô tự động, sấy khô chất liệu vải mỏng và sấy vải tổng hợp. Tuỳ mỗi loại vải mà bạn lựa chọn được chế độ đúng cách cũng như cách phù hợp để sấy quần áo.
  • Bạn cắm nguồn, điều chỉnh thời gian sấy khô quần áo. Mọi dòng máy sấy đều trang bị chức năng hẹn giờ. Tuỳ theo khối lượng và độ dày mỏng của quần áo để căn chỉnh thời gian sấy từ 30-60 hay 90 phút tuỳ ý…
  • Lưu ý là khi đang trong quá trình máy sấy hoạt động thì không nên thêm quần áo vào. Bạn nên điều chỉnh nhiệt độ phù hợp. Nhiệt độ sai thì cách sử dụng máy sấy quần áo cũng sai. Quần áo sẽ bị co lại hay hỏng. Có nhiều đồ không sấy được, bạn nên xem xét nhãn mác và lưu ý của nơi bán để biết đồ có thực sự dùng cho máy sấy được hay không nhé.

Sau khi sấy xong

Trên đây là cách sử dụng máy sấy quần áo. Nhưng chưa phải cho vào máy sấy là hết. Bạn cần chú ý cả sau khi sấy xong nữa. Để đảm bảo quần áo khô ráo hết, không còn bị ẩm ướt bạn nên kiểm tra. Bạn thay vì bỏ ngay quần áo vừa sấy xong vào tủ thì nên để ngoài khoảng 3-5 phút trước đã. Không nên để trong máy sấy quá lâu bởi vì dễ khiến máy sấy bị nhăn.

cách sử dụng máy sấy quần áo

Về cách sử dụng máy sấy quần áo còn cần chú ý thêm là nên vệ sinh máy sấy định kỳ. Cũng giống như máy giặt quần áo thì máy sấy cũng cần phải duy trì hoạt động hiệu quả bằng cách làm sạch thường xuyên. Các vị trí cần chú ý chính là lưới lọc vải bông, hộp giữ bụi, hộp ngưng tụ nước…Điều này khiến cho máy sấy hoạt động bền bỉ, hiệu suất cao hơn, hạn chế tốn kém điện hay gặp bất cứ trục trặc nào.

Gợi ý một số dòng máy sấy quần áo tốt nhất hiện nay bao gồm có.

  • Máy sấy quần áo Electrolux EDV8052S
  • Máy sấy quần áo Samsung DV90M5200QW/SV

Hy vọng bài viết về cách sử dụng máy sấy quần áo đã giúp ích cho bạn.

Tin tức về Máy sấy quần áo

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Tủ sấy quần áo là thiết bị làm khô quần áo nhỏ gọn, dễ sử dụng. Tuy nhiên, các loại tủ sấy quần áo trên thị trường rất đa dạng từ thiết kế đến thương hiệu. Mỗi kiểu lại có cách lắp ráp khác nhau, chính vì vậy, bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách lắp máy sấy quần áo Sunhouse, Kangaroo... chi tiết.
Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Mưa gió kéo dài khiến việc phơi khô giày đã giặt tốn nhiều thời gian, thậm chí còn bị mốc, tuy nhiên đem tới tiệm giặt chuyên dụng thì hơi tốn kém. Dưới đây là các hướng dẫn để bạn có thể sấy khô giày bằng máy sấy quần áo tại nhà một cách chuyên nghiệp.
Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày với giá thành rẻ, chất lượng không hề thua kém hàng mới nên rất được nhiều người tiêu dùng chọn mua nhằm tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, trước khi mua bạn cần biết các ưu và nhược điểm sau của máy sấy cũ trưng bày, được chúng tôi đề cập trong bài viết dưới đây.
Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Máy sấy quần áo giờ đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Trong đó, dòng máy sấy ngưng tụ được rất nhiều người lựa chọn nhờ khả năng sấy khô với mức nhiệt thấp nên sấy quần áo an toàn. Dưới đây là 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng mua cho đầu năm 2024 được đánh giá cao hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!