Google đẩy mạnh xây dựng kho ứng dụng cho smartwatch Android Wear

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Google vừa tiến hành một loạt cập nhật cho các thiết bị chạy Android để tăng khả năng tương thích của những thiết bị này với hệ điều hành Android Wear, đồng thời ra mắt một loạt ứng dụng mới dành cho smartwatch.

Hiện tại, mặc dù các đồng hồ smartwatch chạy Android vẫn chưa chính thức tung ra thị trường, song hãng khổng lồ tìm kiếm đã nhanh chóng thực hiện các bước thiết thực nhằm tăng sức hấp dẫn của smartwatch đối với người dùng. Đáng kể nhất là việc Google đã liên tục tung các bản cập nhật giúp các ứng dụng trên Google Play Store có thể tương thích với smartwatch chạy Android. Điều này phần nào khẳng định Google thực sự rất nghiêm túc trong việc phát triển smartwatch Android Wear – sản phẩm dự kiến sẽ ra mắt trong vài tuần tới.

Hiện tại, có lẽ mới chỉ có hơn 20 ứng dụng có thể chạy trên Android Wear, song số lượng này sẽ nhanh chóng tăng lên. Những ứng dụng đầu tiên chạy trên Android Wear có thể kể đến là Maps, Hangouts và Android Wear. Đáng chú ý trong số này là Android Wear, ứng dụng cho phép người dùng smartphone có thể tương tác và chỉnh cấu hình cho smartwatch Android của họ. Các ứng dụng còn lại chủ yếu là do các bên thứ ba phát triển, như IFTTT, Bandisintown, Delta Airlines, 1Weather, Pinterest…

Android Wear chuẩn bị ra mắt trong những tuần tới.

Android Wear chuẩn bị ra mắt trong những tuần tới.

Ngoài việc phát triển ứng dụng, Google còn thực hiện một bước quan trọng khác nhằm hỗ trợ Android Wear, đó là cho ra mắt Play Services 5.0. Tuần trước, Google đã phát hành bản cập nhật giúp tất cả các thiết bị chạy Android đang chạy 2.3 Gingerbread nâng cấp lên Play Services 5.0. Play Services có thể coi là xương sống của hệ điều hành Android, cho phép các thiết bị cũ có thể nhận các tính năng và chức năng mới.

Play Services 5.0 bao gồm một nhóm giao diện lập trình ứng dụng (API) hỗ trợ cho Android Wear. Các API này giúp cho các thiết bị chạy Android dễ dàng hơn trong việc giao tiếp với các ứng dụng chạy trên Android Wear. Hơn nữa, các API cũng giúp các nhà phát triển ứng dụng tự động đồng bộ dữ liệu giữa các smartphone và smartwatch Android.

Nói cách khác, với Play Services 5.0, tất cả các thiết bị chạy Android hiện có trên thị trường đều có thể kết nối với Android Wear. Nó còn giúp giải quyết các vấn đề an ninh, đồng thời cho phép tạo dựng một loạt ứng dụng dành cho smartwatch Android Wear.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thị trường

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!