Google tivi Xiaomi QLED 4K 85 inch L85MA-MAXEA: Màn hình "khủng" mà giá rẻ bất ngờ!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Google tivi Xiaomi QLED 4K 85 inch L85MA-MAXEA sở hữu mức giá hết sức cạnh tranh với những thông số nổi bật như màn hình 85 inch tần số quét 144Hz, công nghệ Quantum Dot, hỗ trợ cả Dolby Atmos lẫn Dolby Vision và hệ điều hành Google TV.

Nếu có một thương hiệu nào được người tiêu dùng mong chờ tạo ra sự đột phá trên thị trường tivi hiện nay nhất, có lẽ chính là Xiaomi. Tại Việt Nam, Xiaomi được biết đến là thương hiệu tiêu dùng với những sản phẩm có tầm giá phải chăng nhưng chất lượng vượt xa giá thành. Điều đó đã được chứng thực qua những lần cập nhật điện thoại di động Xiaomi Redmi Note, hay giai đoạn đầu năm công ty đã tung ra dòng tivi Xiaomi S Mini-Led để có người dúng thể trải nghiệm công nghệ đèn nền cao cấp với giá siêu hời.

Chưa dừng lại ở đó, gần đây, Xiaomi đã tung ra dòng tivi 4K QLED với hai kích thước siêu lớn 85 inch và 100 inch. Cả hai đều được trang bị công nghệ cao cấp và mang đến chất lượng hiển thị, âm thanh rất giá trị. Đáng nói nhất là giá của chúng, chỉ có 49,9 triệu đồng cho kích thước lớn, và 31,9 triệu đồng cho mẫu nhỏ hơn.

Đây là mức giá chưa từng có đối với một chiếc tivi màn hình lớn, phải biết rằng ở một số thương hiệu khác thì giá của dòng tivi 85 inch hay 100 inch đều rất cao. Lấy ví dụ như mẫu tivi QLED TCL 85C69B, giá của nó là 39 triệu đồng trong khi so sánh về thông số gốc, tivi 4K của Xiaomi với tần số quét 144Hz hoàn toàn áp đảo 60Hz của 85C69B.

Vậy nên, trong bài viết này, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu nhanh về mẫu Google tivi Xiaomi QLED 4K 85 inch L85Ma-MAXEA để xem ngoài giá rẻ ra thì nó còn những yếu tố hấp dẫn nào nữa nhé.

1. Thiết kế và kết nối của Google tivi Xiaomi QLED 4K 85 inch L85MA-MAXEA

Phải nói rằng Xiaomi quá ‘đỉnh’ trong việc cung cấp cho sản phẩm những tùy chọn tốt nhất mà vẫn giữ được giá bán hợp lý. Ở khía cạnh thiết kế ngoại hình, Xiaomi L85MA-MAXEA được hoàn thiện với chất liệu khung kim loại màu xám đen làm tăng tính thẩm mỹ, trong khi chân đế kim loại mang lại sự ổn định cho nó. Thiết kế không viền Limitless cũng rất ấn tượng, nó khiến chiếc tivi 85 inch này vừa đẹp hơn, vừa có nhiều không gian hiển thị nhất có thể.

Tóm lại, chỉ có hai từ ‘đẳng cấp’ để có thể hình dung về thiết kế ngoại hình của chiếc tivi 85 inch Xiaomi này.

Google tivi Xiaomi QLED 4K 85 inch L85MA-MAXEA: Màn hình
Thiết kế của Xiaomi L85MA-MAXEA rất đẳng cấp, không thua kém những mẫu đắt tiền hơn (Ảnh: Xiaomi).

Ở cổng sau, mô đun giao tiếp của nó bao gồm 3 cổng HDMI hỗ trợ chuẩn kết nối hai chiều CEC để nâng cao tương tác giữa tivi và thiết bị ngoại vi (có thể dùng điều khiển tivi để điều khiển luôn thiết bị), ALLM (Auto Low Latency Mode – tự động chuyển sang chế độ độ trễ thấp khi kết nối với máy chơi game) và VRR (Variable Refresh Rate – tốc độ làm mới thay đổi). Tuy nhiên, trong 3 cổng này thì chỉ có cổng HDMI-1 và HDMI-2 là hỗ trợ 4K@144Hz, và chỉ có cổng HDMI-2 là hỗ trợ eARC.

Google tivi Xiaomi QLED 4K 85 inch L85MA-MAXEA: Màn hình
Tivi Xiaomi 4K L85MA-MAXEA hỗ trợ chơi game với tần số quét siêu cao (Ảnh: Xiaomi).

Các cổng còn lại gồm một cổng USB 2.0, một cổng USB 3.0, cổng Ethernet, Optical, jack tai nghe 3.5mm và khe cắm CI+ (Common Interface Plus – dành cho các kênh truyền hình miễn phí hoặc thu phí). Ngoài ra, tivi cũng được tích hợp DVB-T2 để dù không sử dụng các dịch vụ truyền hình Internet thì ít nhất ti vi của bạn cũng có thể bắt được 15 kênh truyền hình kỹ thuật số miễn phí.

Về kết nối không dây, tivi 4K Xiaomi L85MA-MAXEA có Wi-Fi 6 cực nhanh và Bluetooth 5.2.

2. Khả năng hiển thị và âm thanh của Google tivi Xiaomi QLED 4K 85 inch L85MA-MAXEA

Tivi QLED Xiaomi L85MA-MAXEA có độ phân giải 4K (3840 x 2160 pixel) và tốc độ làm mới như đã nói là 144Hz, tuy nhiên, trong Game Boost, nó thậm chí có thể đẩy lên 240Hz nhưng chắc chắn sẽ không phải ở độ phân giải 4K, có lẽ chỉ là FHD mà thôi, nhưng đây cũng đã là một yếu tố cực kỳ thu hút những người có sở thích chơi game rồi. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ AMD Freesync Premium để tương thích tốt hơn với thiết bị chơi game.

Google tivi Xiaomi QLED 4K 85 inch L85MA-MAXEA: Màn hình
Tivi 4K Xiaomi L85MA-MAXEA mang đến trải nghiệm điện ảnh trên màn hình lớn (Ảnh: Xiaomi).

Nhờ công nghệ Quantum Dot nên tivi 4K Xiaomi L85MA-MAXEA có thể cải thiện khả năng hiển thị màu sắc, độ tương phản và độ sáng tốt hơn hầu hết tivi LED LCD thông thường. Nó mang đến chất lượng khung hình với độ sâu 1,07 tỷ màu, gam màu DCI-P3 đạt 94% đảm bảo màu sắc sống động và chân thực.  Thêm vào đó, tivi này được tích hợp công nghệ xử lý tăng cường AI nên có thể tự động tối ưu hóa nội dung nhằm mang lại hình ảnh và hiệu suất tốt nhất có thể.

Nó cũng hỗ trợ Dolby Vision, HDR10+, HLG và có chế độ Filmmaker Mode, mang lại độ rõ nét và dải động ngoạn mục trên nhiều nội dung khác nhau.

Google tivi Xiaomi QLED 4K 85 inch L85MA-MAXEA: Màn hình
Âm thanh 2 kênh công suất lớn hỗ trợ công nghệ vòm Dolby Atmos (Ảnh: Xiaomi).

Để bổ sung cho hình ảnh ấn tượng, Xiaomi đã trang bị cho L85MA-MAXEA hệ thống loa 2.0 kênh với tổng công suất 30W (mỗi loa 15W) mạnh mẽ. Hệ thống loa này được tăng cường bởi công nghệ Dolby Atmos, mang đến âm thanh ba chiều đắm chìm, thổi hồn vào phim ảnh, thể thao và các nội dung trò chơi. Tuy nhiên, soundbar vẫn sẽ mang lại giá trị gia tăng để có trải nghiệm âm thanh tốt nhất.

3. Phần cứng và hệ điều hành của Google tivi Xiaomi QLED 4K 85 inch L85MA-MAXEA

Tivi Xiaomi 85 inch L85MA-MAXEA hoạt động trên Google TV, cung cấp quyền truy cập vào hàng nghìn ứng dụng, trò chơi và dịch vụ phát trực tuyến. Google Assistant được tích hợp sẵn, cho phép sử dụng lệnh thoại rảnh tay để điều khiển tivi, điều chỉnh âm lượng hoặc tìm kiếm nội dung. Ngoài ra, nếu có Xiaomi Watch 2, bạn thậm chí có thể điều khiển tivi trực tiếp từ cổ tay, tăng thêm sự tiện lợi.

Google tivi Xiaomi QLED 4K 85 inch L85MA-MAXEA: Màn hình
Hệ điều hành Google TV với nhiều tiện ích, tiện dụng (Ảnh: Xiaomi).

Về các tính năng khác, Xiaomi L85MA-MAXEA khá cơ bản, nó chỉ bao gồm khả năng chia sẻ nội dung từ điện thoại thông minh và máy tính bảng lên màn hình lớn với Chromecast, Miracast và AirPlay mà thôi. Nhìn chung, đối với một chiếc tivi có ‘giá tối thiểu cho màn hình tối đa’ thì đây cũng là bộ tính năng đầy đủ với nhu cầu sử dụng.

Cung cấp hiệu suất cho Google TV là bộ xử lý lõi tứ Cortex-A73 và GPU Mali-G52 MC1. Ngoài ra còn có 3GB RAM và 32GB dung lượng bộ nhớ lưu trữ. Đây là những thông số kỹ thuật phần cứng khá trên mức trung bình, cho phép hệ điều hành chạy nhanh và thao tác điều hướng tương đối mượt mà.

4. Tạm kết

Google tivi Xiaomi QLED 4K 85 inch L85MA-MAXEA chắc chắn là một lựa chọn rất đáng cân nhắc giai đoạn cuối năm 2024 này. Với sự kết hợp giữa màn hình QLED 4K 85 inch cùng nhiều tính năng tiên tiến, hỗ trợ Dolby Vision lẫn Dolby Atmos cùng tần số quét cao ngất, tivi 85 inch này hứa hẹn mang đến trải nghiệm giải trí vô song. Cho dù bạn là người đam mê phim ảnh, chơi game, hay chỉ đơn giản là thích chất lượng hình ảnh vượt trội, chiếc tivi Xiaomi 4K này đều sẽ đáp ứng được bạn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Smart tivi 4K Samsung 65 inch 65DU7700: Giải trí tốt với ngân sách thấp!

Smart tivi 4K Samsung 65 inch 65DU7700: Giải trí tốt với ngân sách thấp!

Với thiết kế đơn giản nhưng bền bỉ, chất lượng hình ảnh ổn định cùng hệ điều hành thông minh, smart tivi 4K Samsung 65 inch 65DU7700 được xem là một trong những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc giá rẻ, nó mang đến sự cân bằng tuyệt vời giữa giá cả và tính năng.
Smart tivi QLED Samsung 4K 85 inch 85Q70D: Hình ảnh hấp dẫn, chơi game tốt, giá 39,8 triệu đồng!

Smart tivi QLED Samsung 4K 85 inch 85Q70D: Hình ảnh hấp dẫn, chơi game tốt, giá 39,8 triệu đồng!

Smart tivi QLED Samsung 4K 85 inch 85Q70D là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một chiếc tivi có khả năng hiển thị hình ảnh rộng lớn và sắc nét. Với công nghệ QLED tiên tiến, Samsung 85Q70D mang chất chất lượng hình ảnh vượt trội với độ tương phản cao, độ sáng ấn tượng và màu sắc chuẩn.
Google tivi 4K TCL 75 inch 75P755 Pro: Màn to, giá rẻ chỉ 13 triệu đồng!

Google tivi 4K TCL 75 inch 75P755 Pro: Màn to, giá rẻ chỉ 13 triệu đồng!

Google tivi 4K TCL 75 inch 75P755 Pro là một sự lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc tivi 75 inch giá rẻ. Với thiết kế thanh lịch, chất lượng hình ảnh và âm thanh ưu việt, cùng với các tính năng thông minh được tích hợp, chiếc tivi này mang lại trải nghiệm giải trí thỏa đáng trong tầm tiền.