Hàn Quốc xác nhận trường hợp thứ 6 tử vong do nhiễm MERS, Việt Nam vẫn an toàn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngày hôm nay (8/6), giới chức Hàn Quốc xác nhận bệnh nhân thứ 6 tại quốc gia này đã thiệt mạng vì nhiễm virus MERS.

Có thể nói, trong những ngày vừa qua, dịch bệnh MERS hoành hành khiến cả thế giới lo lắng và sợ hãi. Hiện nay, Hàn Quốc đang là nước chịu nhiều ảnh hưởng. Ngày hôm nay (8/6), giới chức Hàn Quốc xác nhận bệnh nhân thứ 6 tại quốc gia này đã thiệt mạng vì nhiễm virus MERS.

Trường hợp bệnh nhân thứ 6 tử vong do nhiễm MERS là 1 người đàn ông ngoài 80 tuổi đến từ Daejeon, cách Seoul 140km. Bệnh nhân này đã tử vong tại bệnh viện địa phương vào sáng ngày hôm nay (8/6). Ngoài nạn nhân tử vong, quốc gia này còn có thêm 23 trường hợp mới nhiễm virus chết người. Trong đó, 17 bệnh nhân đã nhiễm virus MERS khi được điều trị tại Trung tâm y tế Samsung.

Như vậy, theo số liệu mới nhất, tổng số người Hàn Quốc nhiễm virus MERS đã tăng lên 87 người, trong đó, có 6 người đã tử vong. Do ảnh hưởng của MERS, 2.300 người Hàn Quốc đã bị cách ly, 1.900 trường học chủ yếu tại Seoul, Syeonggi đã phải tạm thời đóng cửa.

Dịch bệnh MERS bùng phát đã dấy lên nhiều lo ngại trong dư luận Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung. Riêng tại Việt Nam vào ngày 7-6 Viện Pasteur TP HCM vừa phát hiện ca nghi nhiễm bệnh MERS-CoV đầu tiên tại Việt Nam.

Bệnh nhân là bà Nguyễn Thị S. (52 tuổi, ngụ Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Trước đó, bà S. cùng chồng đi du lịch tại 2 thành phố là Dubai và Abu Dhabi Dubai từ ngày 31-5 đến ngày 4-6. Trong đoàn du lịch có tổng cộng 48 người.

Trong quá trình du lịch tại đây, bà S. có chơi cưỡi lạc đà, không tiếp xúc với người viêm hô hấp. Vào lúc 19 giờ 30 ngày 4-6, bà S. trở về nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay số hiệu máy EY-441 từ Dubai thuộc các Tiểu vương Quốc Ả Rập (UAE). Trước khi nhập cảnh, vào 11 giờ ngày 4-6, bà S. bị sốt tại Dubai, tự uống paracetamol. Sau khi nhập cảnh vào cửa khẩu Tân Sơn Nhất, bệnh nhân về nhà tại Bình Dương.

Theo đó, sáng 5-6, bà S đã đi khám bệnh tại phòng khám tư nhân ở Bình Dương và được cho uống thuốc nhưng vẫn sốt, sau đó đến khám và nhập viện tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM với các triệu chứng sốt 39 độ C, ho, sổ mũi, họng đỏ. Hiện bệnh nhân được cách ly tại phòng điều trị tại bệnh viện này trong tình trạng giảm sốt, vẫn ho, sổ mũi.

Theo ông Phan Trọng Lân, Viện trưởng Viện Pasteur TP HCM, đây là trường hợp nghi nhiễm MERS – CoV do có dấu hiệu sốt cao 39 độ, ho, sổ mũi, đi về từ vùng dịch chưa qua 14 ngày. Đội đáp ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh MERS-CoV khu vực phía Nam đã phối hợp chặt chẽ giữa các thành viên, trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế và địa phương để tư vấn, phát hiện và đưa vào cơ sở cách ly theo quy định.

Ngoài ra, tại miền Bắc, 2 bệnh nhân sau khi trở về từ Hàn Quốc và Trung Quốc khi đến bệnh viện đểu thể hiện một số triệu chứng sốt, ho khan. Ngay sau đó, cả hai đã được cách ly và kết quả xét nghiệm của 2 bệnh nhân đều âm tính với virus MERS.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!