Hãng ô tô nổi tiếng Ford sản xuất xe đạp điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mục đích mang lại cho người đi ô tô có được những giây phút thư giãn, thoải mái và cũng là một phương tiện giao thông cơ động trong những con đường đô thị, Mode:Me và Mode:Pro sẽ là những trải nghiệm hoàn toàn mới.

Websosanh – Vốn nổi tiếng là hãng sản xuất ô tô hàng đầu thế giới, nhưng trong triển lãm Di động toàn cầu được tổ chức tại Barcelona (Tây Ban Nha) vừa qua, hãng Ford đã giới thiệu một thế hệ sản phẩm hoàn toàn mới của hãng – Xe đạp điện thông minh.

Xe đạp cho người dân đô thị Mode:Me

Xe đạp cho người dân đô thị Mode:Me

2 dòng xe đạp điện được Ford giới thiệu trong triễn lãm có tên là Mode:Me và Mode:Pro, cả 2 chiếc xe đều nhằm mục tiêu là mang lại cho những người điều khiển ô tô có thêm những lựa chọn mới, và sự tiện dụng trong khi di chuyển bằng chiếc ô tô trong các đường phố, hay thậm chí là trong những chuyến đi xa, tham quan.

Mode:Me là chiếc xe đạp điện được thiết kế cho những người dân sinh sống trong đô thị, nhằm mục đích mang lại cho họ khả năng di chuyển tốt hơn, đặc biệt là trong những con đường đông đúc, tắc đường.

Mode:Pro cực tiện dụng cho những người giao hàng

Mode:Pro cực tiện dụng cho những người giao hàng

Trong khi đó dòng Mode:Pro được thiết kế nhằm mục đích kinh doanh, dành cho những người chuyên vận chuyển đồ như giao thư, giao đồ ăn…với việc được trang bị hệ thống gác và hộp phía sau.

Mặc dù được thiết kế dành cho 2 đối tượng sử dụng hoàn toàn khác nhau, nhưng trong công nghệ chế tạo hai chiếc xe đạp điện này, người ta sử dụng những chi tiết công nghệ hoàn toàn không khác nhau là mấy.

Hệ thống bánh xe và xích truyền lực cực chất

Hệ thống bánh xe và xích truyền lực cực chất

Được cung cấp điện từ nguồn pin 9 Ah, cho phép cung cấp nguồn cho động cơ có công suất tối đa lên đến 200 W, và cho phép xe có tốc độ tối đa là 25 km/h, mức tốc độ bình quân an toàn của hầu hết các dòng xe đạp điện trên thị trường khác.

Được thiết kế với bàn đạp tự động ở trung tâm xe, chiếc bàn đạp này là bộ phận hữu ích, đặc biệt khi xe hết pin, cho phép đạp xe để sạc pin cho xe. Ngoài ra, thanh ngang phía dưới cũng có một mảnh đặt chân, có thể gấp vào hoặc kéo ra dễ dàng. Chiếc xe cũng được thiết kế khá linh động với việc có khả năng gấp gọn, và để trong ô tô rất thoải mái, vì các chi tiết trên xe được nối với nhau bằng các khớp, có thể dễ dàng lắp vào hoặc tháo ra.

Đèn chiếu sáng trước mắt

Đèn chiếu sáng trước mắt

Hệ thống tay lái được thiết kế hết sức thân thiện và hiện đại với việc được trang bị hệ thống đèn soi Flashhing cực sáng, cho phép nhìn rõ khi đi trong trời tối. Độc đáo với thiết kế đèn xi nhan được gắn vào đuôi tay lái, sự tích hợp thông minh này có hiệu quả rất tốt trong thực tế.

Ngoài ra, hệ thống tay lái còn được gắn một giá đỡ dành riêng cho việc kết nối xe với chiếc iPhone 6, và qua chiếc Smartphone này, kết nối với hệ thống dữ liệu Mode:Link dành riêng cho những chiếc xe điện này của Ford. Hệ thống này (được cung cấp nguồn từ phần mềm SYNC của Ford) cho phép định vị vị trí của xe, chỉ đường, xác định thời gian ngồi trên xe, tốc độ bình quân khi đi xe, và một số những ứng dụng khác về sức khỏe cho người điều khiển xe đạp điện.

Kết nối với điện thoại thông minh

Kết nối với điện thoại thông minh

Trong tương lai, hãng cho biết, hệ thống này cho phép sự kết nối giữa xe đạp điện và các xe ô tô của Ford và cả các phương tiện khác xung quanh, cho phép người đi xe có được sự an toàn nhất khi vận hành. Ngoài ra, nó cũng sẽ hỗ trợ việc sạc pin cho xe đạp điện trực tiếp từ những chiếc ô tô của hãng mà không cần phải về nhà mới có thể sạc được pin.

Với sự ra đời của 2 chiếc xe đạp điện này, Ford tin rằng sẽ góp phần giải quyết những nhu cầu đi lại của người dân, đặc biệt là người dân trong các thành phố đông đúc. Bên cạnh đó, hãng cũng đang quan tâm đến sức khỏe của người lái xe ô tô, bằng cách cho họ có khả năng đi ra môi trường để hít thở không khí trong lành.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Theo Gizmag

Tin tức về Đánh giá xe

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!