Hạnh phúc, sức khỏe và tiền bạc sẽ tăng khi bạn sở hữu… một chiếc xe đạp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xe đạp là một môn thể thao giúp bạn giảm cân, làm đẹp dáng mà không cần gồng mình gắng sức luyện tập, không cần tiêu tốn nhiều thời gian, chi phí cho nó.

Nếu bạn đang tìm kiếm một môn thể thao giúp bạn giảm cân, làm đẹp dáng mà không cần gồng mình gắng sức khi luyện tập, không cần tiêu tốn thời gian, chi phí quá nhiều cho nó thì đi xe đạp chính là một gợi ý tuyệt vời cho bạn. Xe đạp sẽ mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích về sức khỏe và tiền bạc mà chính bạn cũng không ngờ tới.

Đạp xe là một bài thể dục vô cùng đơn giản và hiệu quả
Đạp xe là một bài thể dục vô cùng đơn giản và hiệu quả

Đạp xe là một bài thể dục vô cùng đơn giản và hiệu quả

Trên thế giới, rất nhiều người nhận ra rằng xe đạp chính là một cỗ máy cân bằng cuộc sống cân bằng cuộc sống, thậm chí là “cỗ máy in tiền” của tuổi trẻ, nó sẽ làm mỏng vòng eo và dày ví của bạn. Ở những nơi đường xá đông đúc, chật chội, bạn có thể đi xe đạp nhanh hơn ô tô và xe máy, bởi sự miễn dịch với kẹt xe và duy trì tốc độ cao trên các cung đường quen thuộc.

Ở nước ngoài, rất nhiều người đã chọn đi xe đạp là hình thức tiết kiệm chi phí hiệu quả. Vợ chồng Pete sống ở Longmont, Colorado Mỹ đã cắt giảm, tiết kiệm chi phí để được nghỉ hưu ở tuổi 30 cho biết: “Để tích lũy tiền tối đa, chúng tôi chọn những giải pháp tiết kiệm, hiệu quả và có lợi. Mẹo lớn nhất là chọn cách sống gần nơi làm việc đến mức chỉ cần đi xe đạp, và nói chung là ít đi lại. Những cuốc đi lại không cần thiết sẽ đốt cháy một khoản thu nhập đáng kể mà nhiều người không nhận ra.”

Thực tế cho thấy, sau một thời gian vắng bóng, những chiếc xe đạp thể thao đang xuất hiện ngày càng nhiều trên đường phố bởi cảm giác thú vị và lợi ích vô tận mà nó mang lại. Nhiều người nhận ra rằng, tập thể dục với chiếc xe đạp thật sự rất tiện lợi và tốt cho những người làm công việc ít vận động như nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên… Với xe đạp bạn có thể tập thể dục ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào trong ngày.

Nhiều người đã từ bỏ quyết tâm luyện tập thể thao bởi độ khó, đòi hỏi sự đầu tư và thời gian. Thế nhưng, với xe đạp bạn chẳng cần kỹ năng gì phức tạp, cũng chẳng cần thời gian luyện tập, đơn giản là khi bạn định đi đâu đó, hãy lựa chọn xe đạp nếu thấy phù hợp, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và tăng cường sức khỏe.

Xe đạp là một bài tập thể dục liên hoàn và tổng thể
Xe đạp là một bài tập thể dục liên hoàn và tổng thể

Xe đạp là một bài tập thể dục liên hoàn và tổng thể

Hệ cơ bắp săn chắc dẻo dai

Nhiều người cho rằng xe đạp chỉ là một bài tập cho đôi chân rắn chắc nhưng thực thực tế đó là một bài tập thể dục tổng thể hoàn hảo, tác dụng lên mọi cơ bắp, thậm chí là cả hệ tim mạch. Đi xe đạp đòi hỏi sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa cánh tay, chân và toàn thể cơ bắp và mắt, từ đó tăng khả năng phản xạ, linh hoạt cho hệ thần kinh và cơ thể.

Khi đạp xe, các cơ bắp sẽ được vận động liên tục ở phần bụng, vai, cánh ta, bắp chân… làm săn chắc các cơ ở thắt lưng và bụng, giúp hệ thông cơ bắp được tăng cường mạnh mẽ và hoạt động hiệu quả.

Tăng cường sức mạnh hệ xương

Những bộ phận của cơ thể được hỗ trợ với nhau bằng cơ bắp, gân và dây chằng. Việc đi xe đạp thường xuyên giúp tăng cường tích cực đến mật độ xương, giúp bảo vệ, tăng sức mạnh của hệ xương. Không những thế, tư thế khi đi xe đạp sẽ kích thích cơ bắp ở lưng dưới. Nhờ thế, cột sống cũng sẽ được tăng cường và có thể kích thích các cơ bắp nhỏ của các đốt sống, giảm nguy cơ đau lưng và các vấn đề khác cho bạn.

Đốt cháy calo hiệu quả

Nếu bạn đang muốn giảm cân lành mạnh với chi phí tiết kiệm xe đạp chính là một phương pháp hữu hiệu. Đạp xe giúp tiêu tốn khoảng 300 calo mỗi giờ. Với chu kỳ đều đặn mỗi ngày 30 phút, bạn sẽ giảm 11 kg trong vòng một năm,  giúp bạn tăng tỷ lệ trao đổi chất sau mỗi lần hoàn thành chuyến đi.

Đạp xe giúp đốt cháy calo hiệu quả
Đạp xe giúp đốt cháy calo hiệu quả

Có lợi cho huyết áp và tim, phổi

Xe đạp đặc biệt tốt cho những người bị huyết áp cao, dành thời gian đạp xe vừa phải, bạn có thể tránh xa bệnh huyết áp, đột qụy. Hiệp hội Y Khoa Anh đã từng công bố  đi xe đạp 20 km/tuần có thể làm giảm nguy cơ của bệnh tim mạch 50%. Một nghiên cứu khác với 10.000 cán bộ công chức cho thấy, nhóm đi xe đạp khoảng 20 dặm trong một tuần sẽ giảm một nửa nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới tim mạch hơn nhóm người còn lại.

Các chuyên gia vận động khoa học cho rằng, đi xe đạp có thể rèn luyện toàn diện các cơ quan trong cơ thể, tăng cường chức năng tim phổi và tăng sức chịu đựng, thúc đẩy trao đổi chất và tuần hoàn máu, làm chậm quá trình lão hóa. Xe đạp cũng được cho là một trong những phương tiện tốt nhất để khắc phục các vấn đề tim phổi.

Phương pháp giảm stress, thư giãn hiệu quả
Phương pháp giảm stress, thư giãn hiệu quả

Phương pháp giảm stress, thư giãn hiệu quả

Về mặt cảm quan, đi xe đạp sẽ giúp bạn có cảm giác thư thái, gần gũi và cảm nhận nhiều hơn được nhịp sống xung quanh mình. Thực tế, khoa học cũng nhận định, đạp xe có thể khiến cơ thể bài tiết một loại hormone tên là endorphins β, giúp thoát khỏi lo lắng, tinh thần vui vẻ, sảng khoái. Ngoài ra, khi dùng lực toàn thân trong quá trình đạp xe sẽ giúp thu hẹp mạch máu, khiến tuần hoàn máu được đẩy nhanh hơn, não bộ tiêu thụ nhiều oxy hơn, mắt tinh tai thính, tâm trí sáng suốt hơn.

Sở hữu một chiếc xe đạp đồng nghĩa với bạn sở hữu một “cỗ máy in” sức khỏe và tuổi thọ – điều này còn quý giá hơn cả tiền bạc. Cuộc sống khỏe mạnh, tinh thần hứng khởi chính là điều mà ai cũng muốn có, đơn giản hãy bắt đầu từ vòng quay của những chiếc xe đạp!

Tin tức về Xe đạp

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

Bạn có biết TOP dòng xe đạp đua Giant tốt nhất hiện nay là những loại nào không? Bài giới thiệu dưới đây sẽ gợi ý giúp bạn một số sản phẩm hiện được nhiều khách hàng sử dụng. Có thể bạn sẽ chọn được một chiếc xe đạp ưng ý nhất.
TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

Một chiếc xe đạp đua tốt cần có nhiều yếu tố quyết định, trong đó trọng lượng siêu nhẹ luôn là yêu cầu hàng đầu. Dưới đây là gợi ý TOP 5 dòng xe đạp đua GIANT TCR đáng sắm năm 2023 với chất lượng tốt và trọng lượng siêu nhẹ để bạn tham khảo.
Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Nếu bạn là người thích các mẫu xe đạp đua đường trường mang phong cách thể thao, khỏe khoắn thì xe đạp Giant Revolt là một lựa chọn đáng cân nhắc. Bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng xe đạp đua đường trường Giant Revolt: Top lựa chọn nhất hiện nay để sở hữu được một sản phẩm đẹp.
Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Xe đạp Giant Escape 2 2023 mang nhiều ưu điểm tốt nhất của dòng xe đạp Escape như dễ điều khiển, thân nhỏ và gọn gàng. Phù hợp trên cả cung đường trong thành phố hay những cung đường mòn với khả năng vận hành tốt. Vậy có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!